Sunday, April 18, 2010

NHÀ MỚI (LS Lê Trần Luật)

Nhà mới

LS Lê Trần Luật

Apr 15, '10 10:17 PM

http://lsletranluat.multiply.com/journal/item/4/4

Sau nhiều lần trì hoãn, cuối cùng tôi cũng phải trả nhà lại cho chủ và dọn về chổ ở mới. Thật ra, chủ nhà cũng đã nhiều lần yêu cầu tôi trả lại nhà dù chưa hết thời hạn thuê. Tôi hoàn toàn hiểu và cảm thông với họ. Sau sự kiện Người Buôn Gió đến thăm, quan hệ giữa tôi và chủ nhà trở nên căng thẳng hơn. Nhớ ngày hôm đó, gần 12h tôi mới về tới nhà, vừa ngã lưng xuống giường vợ tôi nói : “ Anh ơi, anh Trung đòi nhà dữ lắm, ảnh nói công an vừa làm việc với ảnh và cho biết nhà ông Luật ở mới xảy ra lộn xộn làm mất an ninh trật tự khu phố. Có nhiều người lạ mặt tới nhà ông Luật chụp ảnh người dân và xảy ra cãi vã.” .Tôi im lặng và hiểu những “âm mưu diễn biến hòa bình” đang xảy ra với mình.

Nơi ở mới của tôi là một khu nhà trọ với đủ các thành phần thuê. 9h đêm hôm qua tôi về tới khu nhà trọ của mình, vừa định tắm rửa, tôi thấy “người quen” đang làm nhiệm vụ ca đêm lảng vảng trước cửa phòng trọ. Tôi hỏi: “Đi đâu vậy em”. “ Vào xem chỗ ở mới của anh Luật”.

Khoảng 10 phút sau, bà chủ nhà trọ qua phòng và bảo:

- Chị mới nghe thằng Cường ở phòng bên nói mấy người vừa vào đây là an ninh theo dõi em hả?

- Dạ em không biết, tôi vờ trả lời.

- Cho chị mượn CMND của em và vợ em để chị đăng ký tạm trú.

- Chỉ có chứng minh của em, của vợ bị mất rồi.

- Thì hộ chiếu hay giấy kết hôn.

- Không có.

- Vậy thì không ở được đâu.

- Em qua công an bảo lãnh cho vợ em ở chung phòng được không?

Sau khi lên công an đăng ký tạm trú cho gia đình tôi, bà chủ về vẻ mặt đầy lo lắng. Vừa vào phòng tôi bà nói: “Em là luật sư Lê Trần Luật hả?” “Sao chị biết” tôi hỏi lại. Bà chủ bắt đầu kể cho tôi nghe:

“Chị tới công an, gặp anh Toàn, vừa tới nơi ảnh bảo: về nhà chị ở rồi hả? Chị hỏi lại ai?. Anh toàn bảo: không biết con người này hả, Luật sư Lê Trần Luật đấy. Nếu không có mạng internet thì tìm báo công an người ta đăng đầy. Sau đó anh Toàn gọi chị vào phòng riêng đợi ảnh gọi điện xin ý kiến. Không ai nghe mấy hay sao đó, chị đợi khoảng 10 phút sau có chuông reo gọi lại, anh Toàn nghe mấy xong cho chị đăng ký. Sắp tới chắc bên này xuống chỗ chị để vẽ sơ đồ phòng ở của ông Luật, ông Toàn nói như vậy.”

Khoảng 15 phút sau, bà chủ lại gõ cửa và vào phòng nói: “Chị lo lắng quá, không ngủ được, hay là để chị tìm chổ ở nơi khác cho vợ chồng em. Chị kinh doanh mà em ở đây chắc chị chết quá, mong vợ chồng em thông cảm.”. Tôi nói : “Em thuê 6 tháng mới dọn qua ở ngày đầu mà chị.” “ Chị biết rồi, nhưng vợ chồng em thông cảm, chị sẻ đền bù tiền cọc và giới thiệu chổ khác cho vợ chồng em.”. Tôi nói dạ vâng để em suy nghĩ và kéo cửa lại.

Sáng nay, vừa ra khỏi phòng lại gặp bà chủ với vẻ mặt căng thẳng hơn: “Chị thấy hình như có mấy người theo em đang đứng ngoài trước”. Tôi không trả lời và dắt xe chạy thẳng ra ngoài. Trên đường vừa chạy xe tôi vừa dáo dác nhìn hai bên xem có chỗ nào cho thuê nhà không.

.

.

.

No comments: