Tuesday, April 20, 2010

NGƯỜI VIỆT BOSTON GÂY QUỸ YỄM TRỢ PHONG TRÀO DÂN CHỦ TẠI VIỆT NAM

600 đồng hương vùng New England tham dự bữa cơm gây quỹ yểm trợ các phong trào dân chủ tại Việt Nam

Apr 11th, 2010

http://nguoivietboston.com/?p=23563

Tối qua, thứ Bảy 10 tháng 4, 600 đồng hương từ khắp nơi trong vùng New England đã tích cực tham dự bữa bơm gây quỹ để yểm trợ các phong trào dân chủ tại Việt Nam được tổ chức tại Boston.

Trong các vị lãnh đạo tinh thần tôn giáo có sự hiện diện của Linh Mục Nguyễn Chính và Pháp Sư Niên Trưởng Thích Giác Đức. Gần như hầu hết các đoàn thể, tổ chức đang hoạt động trong cộng đồng các tiểu bang vùng New England đã tham dự.

Sau phần nghi thức, ông Chiêm Thanh Hoàng, trưởng ban tổ chức đã ngỏ lời cám ơn quý vị lãnh đạo tôn giáo, tổ chức, đoàn thể và đồng hương đã nhiệt tình tham gia, không phải chỉ có mặt trong bữa cơm tối nay mà nhiều vị đã tích cực ngay từ ngày đầu tiên khi việc tổ chức mới bắt đầu. Ông Chiêm Thanh Hoàng cũng nhấn mạnh đến mục đích của bữa cơm gây quỹ không chỉ nhằm tạo các phương tiện vật chất nhưng quan trọng không kém là tạo sự thông cảm, đoàn kết giữa những người đang tranh đấu trong nước và ngoài nước để cùng theo đuổi mục tiêu tranh đấu cho tự do dân chủ cho cả dân tộc Việt Nam.

Ban Kỹ Thuật của Website NguoiVietBoston.com sau đó đã trình chiếu cuốn phim ngắn “Đứng Lên Vì Việt Nam” được thực hiện nhân dịp 35 năm sau ngày tháng tư đen 1975 và đồng thời cũng đánh dấu hành trình tranh đấu cho tự do dân chủ, dù còn rất khó khăn nhưng cũng rất vinh quang của nhân dân Việt Nam.

Pháp sư Niên Trưởng Thích Giác Đức trong phần phát biểu đã nhấn mạnh đến hiểm họa Trung Quốc đang âm mưu đồng hóa Việt Nam trong lãnh vực văn hóa. Các lãnh đạo thuộc nhiều thế hệ trong cộng đồng Việt Nam như ông Nguyễn Thanh Bình, chủ tịch Cộng Đồng Việt Nam Massachusets, bà Nguyễn Như Nghĩa, em Huỳnh Duyên Trinh thuộc Đoàn Thanh Niên Hướng Việt tại thành phố Worcester, cũng lần lượt phát biểu trong ý nghĩa chung để yểm trợ cho những người đang trực diện đối đầu với chế độ Cộng Sản bạo tàn trong nước.

Phần văn nghệ đặc sắc do các ca sĩ Khả Tú đến từ California, và các tài năng văn nghệ của vùng New England như Nguyễn Khán, Ngọc Thanh, Hoàng Vân, Phương Oanh, Ngọc Diễm, Hoàng Thông, Hoàng Thao, qua những nhạc phẩm rất hay như Mẹ Việt Nam Ơi Chúng Con Vẫn Còn Đây của Nguyễn Ánh Chín phổ thơ Võ Đại Tôn, Hoàng Sa Vẫn Nhớ của Nguyễn Thiện Lý phổ thơ Tuyết Nga, Sài Gòn Vĩnh Biệt của Nam Lộc, Một Chút Quà Cho Quê Hương của Việt Dũng, Ai Trở Về Xứ Việt của Phan Văn Hưng phổ thơ Minh Đức Hoài Trinh v.v. Bài thơ Phép Lạ Của Cờ Vàng của Bác Sĩ Vũ Linh Huy do bà Ngọc Lan đọc đã làm mọi người xúc động. Phần điều hợp chương trình do các khuôn mặt trẻ trong cộng đồng Việt Nam gồm Ngô Triệu Vũ, Chiêm Bảo Nghi và Ngọc Diễm, đảm trách.

Phần đặc biệt nhất của bữa cơm gây quỹ là phần phát biểu của các nhà tranh đấu cho tự do dân từ trong nước do ông Lê Hoàng Hà, giám đốc đài Tiếng Nước Tôi tại Boston phục trách. Mặc dù bị phá sóng rất nhiều lần, luật sư Lê Thị Công Nhân, Linh Mục Phan Văn Lợi, nhà tranh đấu Nguyễn Ngọc Quang, chị Nguyễn Thị Nga vợ của nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa, luật sư Lê Trần Luật đã có cơ hội nói chuyện được với đồng hương đang tham dự bữa cơm gây quỹ. Lần đầu tiên sau nhiều năm chờ đợi, đồng hương vùng New England Hoa Kỳ đã có dip được nghe những tiếng nói đầy cảm động của những nhà tranh đấu “thăm hỏi đồng bào Việt Nam đang định cư tại Boston”.

Theo tin tức của Ủy Ban Yểm Trợ Dân Chủ Quốc Nội tại Boston, số tiền đóng góp theo ước tính sơ khởi sáng nay, vào khoảng trên 20 ngàn Mỹ kim. Tất cả số tiền đó sẽ được Ủy Ban Yểm Trợ Các Phong Trào Dân Chủ Quốc Nội tại Boston, qua nhiều phương tiện để yểm trợ cho các nhà tranh đấu dân chủ tại Việt Nam.

Sự thành công lớn của chương trình đã xác định một điều hệ trong rằng vũ khí quyết định trong cuộc đấu tranh để giành lại quyền tự do, dân chủ cho Việt Nam là sức mạnh đoàn kết dân tộc.

NguoiVietBoston

.

.

.

No comments: