Saturday, April 10, 2010

KHỐI 8406 TRONG 4 NAM QUA

Khối 8406 trong 4 năm qua (nhân kỷ niệm 4 năm thành lập)

Nguyễn Chính Kết

Tháng Tư 10, 2010

http://baotoquoc.com/2010/04/10/kh%e1%bb%91i-8406-trong-4-nam-qua-nhan-k%e1%bb%b7-ni%e1%bb%87m-4-nam-thanh-l%e1%ba%adp/

Nhân dịp kỷ niệm Khối 8406 thành lập được 4 năm (8/4/2006-2010), với tư cách thành viên Ban Đại diện Khối 8406, tôi muốn nói lên lời tri ân chân thành của Khối 8406 đối với đồng bào người Việt Quốc gia cũng như các thành viên Khối 8406 trong nước và hải ngoại, đã tích cực đấu tranh, xây dựng, ủng hộ và yểm trợ Khối 8406 bằng nhiều cách khác nhau, để Khối 8406 có được như ngày hôm nay. Khối 8406 có được như ngày nay là do sự đóng góp xương máu, mồ hôi, công sức, thì giờ, tiền bạc của rất nhiều người có lòng với đất nước. Đây là dịp để chúng ta vinh danh và biết ơn những người đã đóng góp này.

Nhân dịp kỷ niệm Khối 8406 thành lập được 4 năm, chúng ta thử ôn lại những gì Khối 8406 đã làm được trong 4 năm qua.

1) Phải nói điều lớn lao nhất mà Khối 8406 đã làm được là làm dấy lên một phong trào đấu tranh mạnh mẽ cho tự do dân chủ tại quê nhà; và nhờ đó cũng dấy lên sự ủng hộ và yểm trợ mạnh mẽ của đồng bào hải ngoại khắp nơi.

Thật vậy, trước đó, trong nước vẫn luôn luôn có những cuộc đấu tranh, nhưng do các cá nhân hoặc do những tổ chức nho nhỏ thực hiện; và tại hải ngoại từ sau 1975 vẫn sôi sục những cuộc đấu tranh mạnh mẽ với bao người đã hy sinh trong những trận chiến gần biên giới Việt Nam, nhiều người đã về nước đấu tranh để chịu tù đày nhiều năm, thậm chí bị kết án tử hình…

Nhưng kể từ khi Khối 8406 ra đời (ngày 8-4-2006), cuộc đấu tranh ở trong nước cũng như hải ngoại trở nên sôi động hơn, khiến cho CSVN đã phải lùi một bước khá dài trong việc đàn áp nhân quyền. Cứ so sánh tình trạng đàn áp của CSVN trước và sau khi Khối 8406 ra đời, ta thấy:

– Trước 8-4-2006, một người lên tiếng như các nhà đấu tranh trong nước hiện nay sẽ bị tù rục xương, hoặc ít là 15, 20 năm tù;

– nhưng từ 8-4-2006 về sau, bạo quyền đã phải chùn tay rất nhiều, thường chỉ từ 3 đến 8 năm tù giam; tuy nhiên chúng vẫn còn dùng những hành động côn đồ đối với các nhà đấu tranh như rình rập, theo dõi ngày đêm, bắt cóc giữa đường đưa về đồn công an, hoặc tai nạn đụng xe dọc đường do công an giả dạng du côn gây nên để cảnh cáo…

2) Ngoài ra, Khối 8406 đã tạo được một môi trường thuận lợi để huy động những người yêu nước đứng ra công khai lên tiếng và thành lập các tổ chức đấu tranh. Khi Khối 8406 xuất hiện và mời gọi mọi người tham gia đấu tranh, thì ngay trong tháng đầu tiên (tháng 4-2006), số người ghi danh đã lên đến hàng ngàn người. Rồi chỉ khoảng một năm sau khi Khối 8406 thành lập, hàng loạt tổ chức đấu tranh dân chủ đã công khai ra đời như: Đảng Thăng Tiến, Đảng Dân chủ 21, Đảng Dân chủ Nhân dân, Đảng Vì Dân, Liên Minh Dân Chủ Nhân Quyền Việt Nam, Công Đoàn Độc Lập Việt Nam, Hiệp Hội Đoàn Kết Công-Nông Việt Nam, Ủy Ban Nhân Quyền Việt Nam, Liên đảng Lạc Hồng, Hội Ái Hữu Tù Nhân Chính trị và Tôn giáo Việt Nam, v.v…

3) Việc đấu tranh cho tự do ngôn luận –bằng cách tự hành xử quyền này bất cần xin phép bất chấp trả giá rất đắt– khởi đầu bằng những tờ báo giấy phát hành trong nước như Bán nguyệt san Tự do Ngôn luận, Tập san Tự do Dân chủ, Báo Tổ quốc, Tập san Hoa Mai… Song song với những tờ báo giấy, các trang web dân chủ trong và ngoài nước cũng thi nhau mọc lên như nấm. Đây là môi trường vô cùng thuận lợi cho các nhà đấu tranh trong nước phổ biến những tin tức mới nhất, những bài bình luận, phê phán về tội ác, về việc chà đạp nhân quyền của CSVN. Đặc biệt là sự ra đời ồ ạt của các trang blog mà bất kỳ cá nhân nào cũng có thể tạo được: hiện nay số trang blog đã lên tới hàng ngàn, khiến cho bất kỳ một tội ác nào của CSVN cũng được thế giới biết đến chỉ một hay hai tiếng đồng hồ sau. CSVN đã cố gắng hết sức bưng bít những nguồn thông tin này bằng rất nhiều thủ đoạn đê tiện –nhiều bloggers đã bị bắt, bị sách nhiễu, nhiều trang web dân chủ đã bị hackers cộng sản đánh phá– nhưng chẳng đi đến đâu.

4) Điều quan trọng nhất là Khối 8406 là nơi và cũng là môi trường quy tụ những người yêu quê hương trong cũng như ngoài nước muốn dấn thân đấu tranh cho một nước tự do dân chủ thành một phong trào đấu tranh theo một đường hướng dứt khoát và rõ ràng. Chính vì đường hướng đúng đắn và phù hợp với lòng dân này mà Khối 8406 đã quy tụ được hàng ngàn người yêu nước dám hy sinh một cách cụ thể và can đảm để đấu tranh cho tự do dân chủ.

Thiết tưởng cũng nên nhắc lại ở đây đường hướng chỉ đạo của Khối 8406 (1*):

a- Mục tiêu cao nhất của Khối 8406 là: thay thế triệt đểthể chế độc tài, độc đảng và chà đạp nhân quyền hiện nay tại Việt Nam bằng một thể chế dân chủ, đa nguyên, đa đảng, luôn tôn trọng quyền tự quyết và mọi nhân quyền của toàn dân. Xin lưu ý nhóm chữ “thay thế triệt để” ở đây. “Thay thế triệt để” là không chỉ chấp nhận đổi mới từng phần hay điều chỉnh vặt vãnh mà là thay đổi toàn bộ.

b- Mục tiêu thứ hai là: thiết lập lại các quyền cơ bản của toàn Dân. Các quyền cơ bản này là Quyền Tự do Thông tin Ngôn luận, Quyền Tự do Hội họp, Lập hội, Lập đảng, Bầu cử và Ứng cử, Quyền Tự do Hoạt động Công đoàn Độc lập và Quyền Đình công chính đáng, Quyền Tự do Tôn giáo… là những quyền mà CSVN hiện nay đang chà đạp một cách trơ trẽn và vô liêm sỉ.

c- Phương pháp đấu tranh của Khối 8406 là hoà bình bất bạo động nhưng trong tinh thần kiên quyết, triệt để và dũng lược. Đây là phương pháp thích hợp nhất trong hoàn cảnh hiện nay tại Việt Nam. Đó là phương pháp mà bất kỳ người dân nào trong nước cũng như hải ngoại cũng có thể thực hiện được, và được thế giới ủng hộ. Nó chủ trương tránh đối đầu với bạo lực đồng thời giảm thiểu tối đa thiệt hại về nhân mạng, nghĩa là tránh đổ máu chừng nào có thể. Phương pháp này rút ra từ kinh nghiệm đã thành công trong lịch sử đấu tranh đối với chủ nghĩa Cộng sản tại Đông Âu cũng như tại Á Châu (2*). Do tinh thần dân chủ đa nguyên, Khối 8406 không hề phản đối những phương thức đấu tranh khác, miễn sao cùng hướng về mục tiêu giải thể chế độ độc tài Cộng sản.

d- Ý nghĩa của cuộc đấu tranh này là: lấy chính nghĩa thắng phi nghĩa, lấy chí nhân thắng bạo tàn, lấy tiến bộ thắng lạc hậu, tóm lại là lấy thiện thắng ác, lấy nhu thắng cương. Thế giới luôn luôn bị xâu xé giữa hai lực lượng thiện và ác, khi bên này thắng khi bên kia thắng, nhưng hầu như chiến thắng cuối cùng đều thuộc về bên thiện. Khi lực lượng hai bên không cân sức, bên yếu dường như chỉ có thể thắng đối phương bằng cách dùng “nhu thắng cương” mà thôi (3*).

Chính đường hướng đấu tranh đúng đắn, hợp hoàn cảnh và hợp lòng dân này đã khiến hàng ngàn người trong cũng như ngoài nước tham gia và ủng hộ Khối 8406. Trong nước, Khối 8406 đã có hàng trăm thành viên công khai đấu tranh, trong đó có khoảng 40 thành viên thuộc loại năng nổ nhất đã bị giam giữ trong nhà tù cộng sản (không kể khoảng 10 nhà đấu tranh ngoài Khối 8406), nhưng mới chỉ có khoảng 10 thành viên được thả (mà mới nhất là Lm Nguyễn Văn Lý và Ls Lê Thị Công Nhân). Số còn lại thì thường xuyên bị canh giữ, theo dõi, sách nhiễu và khủng bố. Bên cạnh những thành viên đấu tranh công khai, còn rất nhiều thành viên hoạt động âm thầm, trong đó có nhiều thành viên đã bị bắt và bị tù một cách cũng âm thầm mà thế giới ít người biết tới.

Là thành viên của Khối 8406, chắc chắn ai cảm thấy hãnh diện vì phong trào đấu tranh của mình đã có những nhà đấu tranh kiệt xuất như Lm Nguyễn Văn Lý, Ls Lê Thị Công Nhân; những phụ nữ theo tinh thần bất khuất của Trưng Triệu như Phạm Thanh Nghiên, Hồ Thị Bích Khương, Trần Khải Thanh Thuỷ…; những gương can đảm như Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Xuân Nghĩa, Trần Anh Kim, Trương Minh Đức, Trương Quốc Huy, Nguyễn Ngọc Quang, Phạm Bá Hải… Đó là những tấm gương anh hùng cho các thành viên Khối 8406 mà Khối đang đóng góp cho lịch sử nước nhà đồng thời trao truyền lại cho các thế hệ mai sau.

Hiện nay, hầu hết những cuộc đấu tranh dân chủ, chống đàn áp nhân quyền hay bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của người dân trong nước, dù trong giới dân oan, công nhân, hay trong giới trí thức, sinh viên học sinh, người ta thường thấy sự tham gia, tiếp tay, hỗ trợ, hoặc âm thầm hoặc công khai, của các thành viên Khối 8406. Khối 8406 hiện nay cố gắng hiện diện cách tích cực trong mọi cuộc đấu tranh cho tự do dân chủ trong nước.

Khối 8406 không chỉ gồm những thành viên trực diện đấu tranh trong nước mà còn lực lượng yểm trợ từ bên ngoài. Thiết tưởng cũng nên dựa trên cương lĩnh của Khối (4*) để nhắc lại hai thành phần hạt nhân của Khối 8406:

a- Các Chiến sĩ Dân chủ Hoà bình (Peaceful Domocratic Fighters) là thành viên tham gia đấu tranh với bạo quyền Cộng sản theo mục tiêu và phương pháp của Khối 8406.

b- Các Ủng hộ viên (Supporters) là những thành viên tham gia ủng hộ Khối 8406 bằng tinh thần và vật chất.

Trước đây, hầu như mọi người đều quan niệm các Chiến sĩ Dân chủ Hoà bình đều là những người đấu tranh trong nước, còn các Ủng hộ viên đều là người ở hải ngoại. Nhưng hiện nay, chiến trường không chỉ ở trong nước, vì từ nhiều năm nay, sau khi Hoa Kỳ bình thường hoá quan hệ với CSVN, CSVN đã mở những sứ quán và lãnh sự quán của chúng tại nhiều quốc gia trên thế giới. Thực chất của những cơ sở này chỉ là những ổ tình báo, là bộ chỉ huy của bọn tay sai CSVN tại hải ngoại, là cánh tay nối dài của bọn đầu não Cộng sản ở trong nước. Từ đó, số tay sai của CSVN được gửi ra hải ngoại và số người ở hải ngoại bị CSVN mua chuộc ngày càng nhiều, chúng đang đánh phá các cộng đồng người Việt quốc gia bằng cách gây chia rẽ cộng đồng, bôi nhọ hoặc làm mất uy tín những người đấu tranh có hại cho bọn chúng… Vì thế người Việt quốc gia tại hải ngoại đang phải trực diện đấu tranh với CSVN ngay tại tiểu bang hay thành phố mình đang sống. Do đó, những người đang trực diện đấu tranh với họ theo đường lối ôn hoà bất bạo động, không chỉ là những Ủng hộ viên mà chính là những Chiến sĩ Dân chủ Hoà bình.

Như vậy, ngoài việc củng cố và phát triển lực lượng trong nước, Khối 8406 cũng phải củng cố và phát triển lực lượng ở hải ngoại nữa.

Hiện nay tại hải ngoại, Khối 8406 đang phát triển âm thầm, tiệm tiến, nhưng cũng rất mạnh mẽ để tiếp tay với cuộc đấu tranh cho tự do dân chủ tại quê nhà và tạo sự liên kết chặt chẽ giữa các cá nhân cũng như các tổ chức đấu tranh tại hải ngoại. Thật vậy, Khối 8406 tại hải ngoại đã bắt đầu và đang hình thành một mạng lưới liên kết nhiều cơ sở, nhiều nhóm, nhiều văn phòng hoạt động và yểm trợ cho Khối 8406 tại quê nhà, để trở thành một lực lượng đấu tranh đông đảo, thống nhất và mạnh mẽ hầu đấu tranh với CSVN tại hải ngoại đồng thời tiếp tay cho các chiến sĩ đấu tranh của Khối tại quê nhà. Hy vọng một ngày gần đây, mạng lưới hoạt động và yểm trợ Khối 8406 tại Hải ngoại sẽ ra mắt đồng bào.

Ban Đại Diện Lâm Thời Khối 8406 xin chân thành mời gọi mọi người yêu nước trong cũng như ngoài hãy gia nhập Khối 8406 để đấu tranh cho Tự Do Dân Chủ và Nhân Quyền, đồng thời bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ trước nguy cơ Bắc thuộc rất nặng nề hiện nay (5*).

Xin mọi thành phần Việt tộc hào hùng trên khắp thế giới hãy tích cực tham gia vào cuộc đấu tranh này cho một ngày Hội Lớn Toàn Dân không xa, bằng cách ủng hộ và yểm trợ sự phát triển của Khối 8406 quốc nội cũng như hải ngoại.

Xin chân thành cám ơn Quý Vị.

Houston, ngày 08-04-2010
Nguyễn Chính Kết

_______________________

Phụ Chú:
(1*) Xem Tuyên ngôn Tự do Dân chủ cho Việt Nam 2006 (của 118 Nhà Đấu tranh Dân chủ quốc nội Việt Nam):
http://vankiencoban.blogspot.com/2008/10/tuyenngontudodanchu2006.html

(2*) Trong quá khứ, để đối đầu với Cộng sản, những cuộc đấu tranh bạo động hầu hết đều thất bại. Lý do thứ nhất là hiện nay thế giới tự do không ủng hộ những cuộc đối đầu bạo động; lý do thứ hai là về mặt chiến lược, dù ta có được võ trang hoàn hảo tới đâu, thì so sánh về võ lực giữa lực lượng đấu tranh dân chủ với CSVN, chúng ta thấy rõ ràng tình trạng ấy hoàn toàn giống như “lấy trứng chọi đá”. Những nhà chiến lược khôn ngoan không bao giờ lại dùng mặt yếu của mình để đối chọi với mặt mạnh của địch. Mặt mạnh của chúng ta là chính nghĩa, là lòng dân mà CSVN không có được. Chúng ta cần tranh thủ và khai thác mặt mạnh này. Dùng mặt mạnh của mình để chọi với mặt yếu của địch thì dễ thành công hơn.

(3*) Người xưa nói: “Mạnh dùng sức, yếu dùng chước”. Mình yếu mà lại dùng sức để đấu với kẻ mạnh hơn mình thì chỉ có nước thua. Những người nhỏ con, mảnh khảnh, yếu đuối nếu giỏi nhu đạo (là thứ võ dùng nhu thắng cương), vẫn có thể thắng được đối thủ có sức mạnh hơn mình nhiều lần.

(4*) Xem Cương lĩnh Khối 8406 hay Khối 8406 là gì?
(
http://vankiencoban.blogspot.com/2008/10/cuonglinhkhoi8406.html)

(5*) Để ghi danh gia nhập Khối 8406, xin vào trang blog
http://khoi8406.blogspot.com/, hoặc gửi thư về địa chỉ khoi8406@gmail.com. Xin cho biết các chi tiết:

1) Họ/Tên đệm/Tên chính: _________________________________________ (cần thiết)

(Xin ghi theo thứ tự trên để tiện xếp theo mẫu tự trong bản danh sách.

Tốt nhất nên ghi tên thật. Chỉ nên ghi nick name nếu thấy ghi tên thật thì rất bất lợi về an ninh)

2) Nơi cư ngụ: ___________________________________________________ (cần thiết

(Xin ghi tên 1/ thành phố, 2/ tỉnh hay tiểu bang, và 3/ tên quốc gia nơi mình đang cư ngụ)

3) Địa chỉ email: __________________________________________________

(Nên ghi để ban Đại Diện Khối có thể liên lạc)

4) Số điện thoại: __________________________________________________

(Nên ghi để ban Đại Diện Khối có thể liên lạc).

Ban Đại diện Lâm thời Khối 8406 rất hân hoan đón nhận Quý Vị làm thành viên của Khối.

Lưu ý: Xin Quý Vị xem có tên mình trong “Danh sách các thành viên Khối 8406” hay không:
xem
http://tongquat.blogspot.com/2008/04/danhsachnhungnguoithamgia.html.

Nếu Quý Vị đã từng ghi danh tham gia Khối 8406 trước đây, nhưng không thấy tên mình trong các bản danh sách, xin Quý Vị cảm phiền ghi danh lại. Xin chân thành cám ơn Quý Vị.

.

.

.

No comments: