Wednesday, April 14, 2010

CỒN DẦU : NGƯỜI CHẾT KÊU CỨU

Cồn Dầu: Người chết kêu cứu

Tư Lúa

Wednesday, 14 April 2010 02:14 Tư Lúa

http://nuvuongcongly.net/index.php?option=com_content&view=article&id=809:con-dau-nguoi-chet-keu-cuu&catid=74:cong-ly-va-su-that&Itemid=265

Bằng lời cầu nguyện,bằng những hành động mà Chúa cho phép, họ sẽ cùng với mọi người giáo dân Cồn Dầu đang hiệp thông với nhau đứng lên để bảo vệ mảnh đất linh thiêng này. Vậy xin những con người đang lầm lỡ hãy mau trở về kẻo quá trễ trước khi đối diện với Đấng Công Lý Toàn Năng vĩnh cửu.

.

Sau hơn hai tháng khủng bố, dụ dỗ, hăm dọa, triệt đường kinh tế, triệt đường làm ăn của những người giáo dân Cồn Dầu nhằm tăng sức ép trong việc kiểm định nhưng kết cuộc, chính quyền vẫn không thành công. Giáo dân Cồn Dầu đại đa số vẫn cương quyết bảo vệ mảnh đất tổ tiên ông bà, nhất định không chịu di dời. Đánh người sống không được, chính quyền quay sang đánh người… chết.
Sáng thứ bảy ngày 10/4/2010, lúc 8:30, một toán công an hơn 10 người mặc đồng phục, đến nghĩa địa thuộc GXCD, đào lỗ chôn một tấm bảng với hàng chữ: “NGHIÊM CẤM CHÔN NGƯỜI CHẾT TẠI ĐÂY”. Cái lỗ chôn tấm bảng này được đào ngay mộ phần thân sinh của lão ông LÊ VĂN SINH.

Thấy công an xúc phạm đến nơi yên nghỉ của mẹ cha mình, lão ông SINH (trên 70 tuổi) đã phản đối dữ dội về hành động dã man, thiếu tôn trọng người thân yêu đã khuất thì ngay lập tức, một viên đại úy công an tên HIỆP - trưởng CA hình sự phường Hòa Xuân - đứng gần đó, rút bình xịt hơi cay, loại chống bạo động, xịt thẳng vào mặt mũi ông SINH (khoảng cách cỡ 20cm), khiến ông lão ngã lăn quay, bất tỉnh liền tức khắc.

Chứng kiến hành động quá tàn ác này, giáo dân Cồn Dầu kéo ra nghĩa địa hơn cả ngàn người để phản đối hành vi đầy bạo lực, mang tính chất côn đồ. Công an thấy dân kéo ra đông quá, hoảng sợ chạy trốn trong nhà của nhà QUỲNH, con gái ông giáo gian ĐẶNG VĂN LIỄU. Giáo dân đã gọi xe cứu thương đến, nhưng không được. Về sau, vì sợ ông SINH có thể chết nên công an đã rút điện thoại gọi và xe cứu thương đã tới ngay. Giáo dân liền buộc công an phải làm biên bản trước khi mang ông SINH đi cấp cứu. Cực chẳng đã,công an đành lập biên bản nội vụ và dân đã để xe cứu thương mang ông SINH đi sau khi biên bản được ký kết lúc 12 giờ trưa cùng ngày.
Cũng xin nói thêm một chút về đất Nghĩa Địa Công Giáo Cồn Dầu. Mảnh đất này rộng khoảng hơn 10 mẫu tây, dùng để chôn cất người giáo dân giáo xứ sau khi mãn phần nơi dương thế. Khu đất này có từ khi mới thành lập làng và đã được tu sửa nhiều lần mới được khang trang như ngày nay. Khu đất giờ đây có tường rào chung quanh , có cây xanh bóng mát tạo nên cảm giác an lành cho những ai đến viếng mộ phần. Cách đây hơn một tuần lễ, một viên chức Mặt Trận Tổ Quốc cùng với hai viên chức khác thuộc Ủy Ban Tôn Giáo của thành phố đã đến gặp cha xứ NGUYỄN TẤN LỤC yêu cầu cha phải ra thông cáo cấm dân không được chôn kẻ chết tại Nghĩa Địa Cồn Dầu nữa.

Cha Lục đã mạnh dạn từ chối yêu sách không hợp lý của chính quyền. Cha trả lời là cha không có quyền vì nghĩa địa đó thuộc về của dân tử lâu đời. Muốn nói ,muốn bàn thì họp dân lại mà giải quyết. Người giáo dân Cồn Dầu có hai cái tài sản chung mà không ai có thể chối cãi. Trước hết là cái NHÀ THỜ là cái mà khi sống ngưòi giáo dân có phần, có quyền lợi trong đó và cái thứ hai là cái NGHĨA ĐỊA nơi an nghỉ cuối cùng của mỗi một người khi được Chúa gọi về. Một điều rất trớ trêu là hiện này cái sổ chứng nhận quyền sỡ hữu nhà thờ (sổ đỏ) lại nằm trong tay giáo gian Đặng văn Liễu. Đã mấy lần HĐGXCD đòi lại nhưng ông này lì lợm không chịu trả, không biết ông này có âm mưu gì nữa không trong việc chiếm hữu sổ đỏ của nhà thờ một cách bất hợp pháp như vậy. Và cũng chính CON SÂU BỰ này mớm ý cho chính quyền thôn tính nghĩa địa Cồn Dầu trước vì đất nghĩa địa không được cấp bìa đỏ.!!!!

Để chuẩn bị cho việc đặt bảng cấm chôn người chết trong khuôn viên nghĩa địa Cồn Dầu, cách đăy mấy bữa chính quyền đã đưa ba giáo gian-những kẻ tự cho mình là đại diện giáo dân Cồn Dầu-ĐẶNG VĂN LIỄU, NGUYỄN TRƯỜNG, TRẦN THỊ TỤNG lên ký nhận phần đất nghĩa địa ở Gò Cà. Hành động ngang ngược của mấy Giu Đa này đã bị giáo dân Cồn Dầu phản đối mãnh liệt. Những kẻ nào mà đã chấp nhận việc di dời là chấp nhận đào mồ,đào mả tổ tiên,ông bà ,cha mẹ,anh em ,thân thích… đang yên nghỉ là một hành động vô nhân đạo, bất kính, bất nghĩa với tổ tiên, bất nhân với đồng đạo, bất hiếu với mẹ cha, bất trung với Chúa. Trong tín ngưỡng dân gian, việc động mồ, động mả… là một việc rất tối kỵ.

Những kẻ làm chuyện tày trời này sẽ có những quả báo không lường nổi. Những người chết cần được tôn trọng thì mới đúng đạo làm người. Những người đã phạm phải bốn cái bất: BẤT HIẾU, BẤT NGHĨA, BẤT NHÂN, BẤT TRUNG thì chắc chắn sẽ có số phận không tốt. Phước đức ông bà, mẹ cha không còn, lộc Trời không còn ban cho thì chỉ có rước họa vào thân. Kinh nghiệm trong cuộc sống tại làng này đã cho thấy rõ điều này. Xin nói cho những kẻ đang đi theo tà quyền hãy nhớ lấy điều này: những người mà thân xác đang yên nghỉ nơi mộ phần tại nghĩa địa Cồn Dầu thì đang sống, đang nhìn thầy những hành động táng tận lương tâm của họ và chắc chắn một điều, những người này sẽ không ngồi yên mà để cho sự ác lộng hành.

Bằng lời cầu nguyện,bằng những hành động mà Chúa cho phép, họ sẽ cùng với mọi người giáo dân Cồn Dầu đang hiệp thông với nhau đứng lên để bảo vệ mảnh đất linh thiêng này. Vậy xin những con người đang lầm lỡ hãy mau trở về kẻo quá trễ trước khi đối diện với Đấng Công Lý Toàn Năng vĩnh cửu.

Xin mọi người khi đọc dòng tin này hãy cùng nhau lên tiếng giúp cho công lý, công bằng tại Cồn Dầu được thể hiện và xin hãy cầu nguyện cho giáo dân quê nghèo Cồn Dầu được kiên trì trong việc đòi hòi công lý, công bằng cho chính họ.

Người giáo dân quê nghèo

Tư Lúa

.

Tin bài liên quan

Cồn Dầu ơi, Ngươi nhỏ nhất

Dù đứng thẳng hay quỳ xuống, “XIN” đều có giá trị như nhau - Song Hà

Về quê ăn tết

Tâm tư và Nguyện vọng của Giáo dân Cồn Dầu trình lên Đức Giám Mục giáo phận Đà Nẵng

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng ép Cha xứ Cồn Dầu giảng ép dân ký giấy đồng ý giải tỏa

.

.

.

No comments: