Tuesday, October 14, 2008

NGA XÂM LƯỢC GRUZIA, VIỆT NAM THÌ SAO ?

Nga xâm lược Grudia: Triệu chứng của một âm mưa lật đổ trật tự thế giới
Huỳnh Ngọc Tuấn
Đăng ngày 12.10.08
http://danchimviet.com/articles/501/1/Nga-xam-lc-Grudia-Triu-chng-ca-mt-am-ma-lt--trt-t-th-gii/TrangPage1.html

Sau khi Liên Xô tan rã, cả Thế giới thở phào nhẹ nhõm vì một chế độ Độc tài toàn trị và hiểm ác đã ra đi. Từ đây lịch sử sẽ mở ra một chương mới: Hoà bình Phát triển là xu thế của thời đại mới cùng với sự mở rộng của Tự do và Dân chủ.


Nhưng hy vọng đó đã sớm lụi tàn vì cái di sản của cái chế độ độc tài toàn trị tại nước Nga Cộng sản nó nặng nề và thâm căn cố đế hơn người ta tưởng, và nó đã di căn ra toàn bộ thân thể của một nước Nga bệnh hoạn, làm cho nước Nga mất đi cơ hội để hoà nhập vào Thế giới Tự do Dân chủ và Văn minh. Nước Nga đã chệch hướng một lần nữa và trở thành một mối hiểm hoạ cho cả thế giới. Điều này được thể hiện qua sự xâm lược Grudia hôm nay và trước đây không lâu đã xoá sổ nước Cộng hoà Trésnia (Nước cộng hoà đã từng tồn tại trong thời Sa hoàng).

Nước Nga ngày hôm nay thực hiện đường lối đối ngoại bá quyền, liên kết và hậu thuẫn cho các quốc gia ma quỷ làm cho Thế giới mất ổn định.


Cũng như nước Nga, Trung cộng sau một thời gian dài khủng hoảng với nền kinh tế tập trung bao cấp, TC đã chuyển hướng sang nền kinh tế thị trường theo màu sắc Trung quốc. Nhiều người trên hành tinh này trong đó có không ít những nhà chính trị hàn lâm của Mỹ và Phương tây kỳ vọng rằng với sự chuyển hướng sang nền kinh tế thị trường TC sẽ dần dần hội nhập vào Thế giới văn minh một cách toàn triệt, và những giá trị Tự do Dân chủ Nhân quyền cũng sẽ ùa vào sinh sôi nảy nở cùng với những chai Coca-cola và bánh Hamburger của Mỹ. Cho đến khi Đặng Tiểu Bình ra lệnh tắm máu sinh viên học sinh TQ đấu tranh đòi Tự do Dân chủ tại quảng trường Thiên An Môn ngày 4/6/1989.


Sự kiện đẫm máu này đã làm tiêu tan cái làn khói hư huyễn mà những người CS TQ đã tạo ra để đánh lừa Phương Tây về sự hội nhập mở cửa.


Sự kiện ngày 4/6/89 cũng làm tan vỡ luôn một ý niệm hảo huyền đó là: tự do kinh tế tất yếu dẫn đến tự do chính trị.


Sau sự kiện Thiên An Môn, kinh tế TC vẫn tiếp tục tăng trưởng với tốc độ cao, có khi lên đến hai con số.

Các nhà tư bản nước ngoài tìm được nhiều cơ hội làm giàu tại TQ. Các khách du lịch vẫn tìm được nhiều điều kỳ thú tại đất nước rộng lớn và có bề dày hàng ngàn năm văn hiến. Trung Quốc mở cửa nhưng không phải cho nhân quyền và dân chủ. Xã hội Trung Hoa ngày nay đầy những khách sạn năm sao lộng lẫy, đầy những xe hơi đắt tiền, đầy Coca-cola và rượu úyt ky, nhưng cũng không cứu vãn được thân phận bi đát đến cùng cực của đại đa số nhân dân Trung Quốc. Dân chủ và nhân quyền vẫn không hiện hữu, những chiến sĩ đấu tranh cho Tự do dân chủ nhân quyền và những người theo giáo phái Pháp Luân Công vẫn bị đàn áp và thủ tiêu.


Rồi cả Thế giới lại kỳ vọng và chờ đợi một nước Trung Hoa sẽ chuyển mình sang những giá trị Tụ do Dân chủ khi được trao cho vinh dự to lớn là nước chủ nhà của Thế Vận Hội 2008. Nhưng thế giới một lần nữa lại thất vọng. Trong thời gian Trung cộng ráo riết chuẩn bị cho Thế Vận Hội Bắc Kinh với những lời hứa hẹn đường mật về một xã hội cởi mở thì người dân Tây Tạng và Tân Cương vẫn bị đàn áp dã man. Khát vọng cháy bỏng và vô cùng chính đáng của Nhân dân Tây Tạng về một đất nước Tây Tạng tự trị và bản sắc văn hoá được bảo tồn đã bị chế độ cộng sản TQ dập tắt ngay trước thềm Thế Vận Hội.


Ba thập niên đã trôi qua, từ ngày Trung Cộng mở cửa, người ta thấy được những gì?

- Đó là một đất nước Trung hoa hùng mạnh về kinh tế và quân sự có tiếng nói trọng lượng trên chính trường Quốc tế. Có quan hệ rộng rãi với nhiều quốc gia trên Thế giới, nhất là quan hệ mật thiết với các chế độ độc tài toàn trị.
- Trung quốc có mặt hầu hết trong mọi tổ chức và Định chế trên toàn Thế giới và khu vực.
- Người sáng lập và có vai trò lãnh đạo trong tổ chức Hợp tác Thượng Hải cùng với Nga. (Đến ngày hôm nay theo các nhà phân tích chiến lược Tổ chức Hợp tác Thượng Hải sẽ là đối trọng với NATO).

Nhìn lại vấn đề Grudia hôm nay chúng ta thử so sánh với VN.

Tại Châu Âu Nga xâm lược Grudia, tiêu diệt nhà nước và dân tộc Tresnia?
Tại Châu Á Trung cộng bành trướng khắp nơi?

- Tranh chấp lãnh thổ với Ấn Độ - Tranh chấp về lãnh hải, hải đảo và nguồn Dầu khí với Nhật Bản.- Chèn ép và xâm thực VN. Chiếm Hoàng sa và Trường sa, âm mưu chiếm nguồn tài nguyên thiên nhiên giàu có của VN như Dầu khí hải sản- Tranh chấp trên biển với Philipin.

Tóm lại, với sự phát triển như vũ bão của hai cường quốc lớn là Nga Xô và Trung cộng, hai thể chế độc tài toàn trị đầy tham vọng bá quyền, hung bạo, hiếu chiến và không từ thủ đoạn nào, sẵn sàng xả súng tắm máu chính người dân của họ nếu cần; với hai thế lực nguy hiểm này đang liên kết với nhau, Thế giới trong tương lai có thật sự hoà bình và phát triển không? Tương lai của nhân loại có đuợc bình an không? Nền văn minh của nhân loại có thể tồn tại không? Những giá trị tự do dân chủ nhân quyền có cơ hội sống sót không? Câu trả lới chắc chắn là không.
Bộ quốc phòng Mỹ rất có lý và sáng suốt khi đề ra chiến lược mới đó là ngăn chặn những thế lực, âm mưu lật đổ trật tự thế giới. Grudia và tình hình tại biển đông của VN là một triệu chứng cho chúng ta nhận diện được âm mưu đó.

Với VN để bảo vệ chủ quyền quốc gia, toàn vẹn lãnh thổ và sự sống còn của Dân tộc, đang đặt ra cho dân tộc chúng ta một sự lựa chọn:

1. Đi theo con đường Dân chủ như Grudia và Ucaina để được sự bảo vệ của Thế giới Tự do (Ucraina là một quốc gia mạnh hơn hẳn VN cả về kinh tế lẫn quân sự, nhưng vì quyền lợi sống còn của dân tộc họ đã chọn dân chủ và hội nhập vào NATO)

2. Tiếp tục sự cai trị của Đảng CSVN để tự cô lập mình với Thế giới, tự dồn mình vào đường cùng, không đông minh, không thế lực và điều tất yếu sẽ đến: đất nước sẽ bị diệt vong.

© 2008 www.danchimviet.com



No comments: