Friday, May 3, 2024

PHÓNG VIÊN BBC TRÊN BIỂN ĐÔNG : 'ĐỦ GẦN ĐỂ THẤY MẶT NHAU' KHI BỊ TÀU TRUNG QUỐC TRUY ĐUỔI (Jonathan Head / BBC News)

 



Phóng viên BBC trên Biển Đông: 'Đủ gần để thấy mặt nhau' khi bị tàu Trung Quốc truy đuổi

Jonathan Head

Phóng viên Đông Nam Á

2 tháng 5 năm 2024

https://www.bbc.com/vietnamese/articles/cn40ge7ln0vo

 

VIDEO : Phóng viên BBC chứng kiến tàu Trung Quốc phun vòi rồng vào tàu Philippines

https://www.bbc.com/vietnamese/articles/cn40ge7ln0vo

 

Chúng tôi có thể thấy con tàu lớn hơn của Trung Quốc đang tiến lại gần, cả tàu của họ và tàu của chúng tôi đều đang di chuyển với tốc độ cao.

 

Thủy thủ đoàn trên tàu của Trung Quốc ở gần đến độ chúng tôi có thể nhìn thấy rõ mặt của họ. Hai người trong số họ đã quay phim chúng tôi. Và chúng tôi cũng quay phim họ.

 

BBC đã có mặt trên con tàu BRP Bagacay của Lực lượng tuần duyên Philippines khi tàu này bị các tàu của Trung Quốc áp sát hôm 30/4.

 

Các thủy thủ Philippines hối hả treo các rào chắn bằng xốp màu vàng sang một bên để chuẩn bị cho một vụ va chạm.

 

Đột nhiên tàu Trung Quốc rẽ mạnh sang mũi tàu chúng tôi, buộc thuyền trưởng trên tàu của Philippines phải giảm tốc độ đột ngột.

 

Hai chiếc tàu cách nhau chưa đầy năm mét.

 

Chúng tôi đang tiến về bãi cạn Scarborough, một đảo san hô nhỏ cách bờ biển Philippines 220 km về phía tây mà Bắc Kinh cũng tuyên bố chủ quyền.

 

XEM TIẾP >>>>>  

 

 

 




No comments: