Saturday, July 24, 2010

VIỆT NAM - BIỂN ĐÔNG VẪN YÊN TĨNH

Việt Nam- Biển Đông yên tĩnh

Jul 23, '10 11:00 PM

Ngoại trưởng Mỹ đến Việt Nam kèm theo một thông điệp mà Hoa Kỳ từng nhắc nhở nhiều lần. Báo Việt Nam Nét nhấn mạnh thông điệp này trên tiêu đề của bài viết ngày 23-7-2010 có tên “Ngoại trưởng Mỹ phản đối sử dụng vũ lực ở Biển Đông”

Những người theo dõi thường xuyên thông tin ngoài lề về những diễn biến đầy bạo lực ngoài biển Đông sẽ cảm thấy tầm quan trọng trong tuyên bố của bà ngoại trưởng Hoa Kỳ.

Thế nhưng nếu xem trên báo chí lề phải, rõ ràng bà ngoại trưởng Mỹ nói như vậy phải chăng có ý đồ kích động cho biển Đông dậy sóng.

.

Đối với nhà nước Việt Nam biển Đông hoàn toàn yên tĩnh, những tranh chấp về chủ quyền đều diễn ra ôn hòa, mang tính dân sự qua lời phát ngôn của ông Lê Dũng, bà Nguyễn Phương Nga thuộc BNGVN. Qua lời của những người phát ngôn này thì chỉ có những hành động tổ chức du lịch, tham quan, lập khu hành chính, kiểm tra ngư trường của Trung Quốc là vi phạm Công ước này nọ. Những hành động mà Việt Nam cực lực phản đối đó không hề có tính chất bạo lực.

.

Thực tế thì trên biển Đông vài chục năm gần đây đầy những biến động bạo lực. Cuộc thảm sát 74 người lính Việt Nam tại đảo Gạc Ma, những vụ đánh đắm tàu ngư dân, bắn giết ngư dân xẩy ra thường xuyên nhưng hoàn toàn không được nhà nước Việt Nam chính thức nhắc tới. Báo chí Việt Nam đề cập dùng những từ ngữ gián tiếp hoặc không rõ ràng như ‘’ tàu lạ’’ không rõ tung tích, không rõ nguồn gốc…..

.

Việc sử dụng vũ lực xâm hại đến người dân và đất nước mình, nhà nước Việt Nam còn chẳng biết là ai gây ra. Xảy ra hết năm này sang năm khác mà cũng không điều tra nổi tung tích những kẻ sử dụng bạo lực đó. Vì thiếu trách nhiệm điều tra, thiếu phương tiện kỹ thuật hay nhân lực điều tra chăng ?

.

Nói cho đúng thì Việt Nam không muốn điều tra hoặc không muốn công bố chủ thể đang hoành hành đầy bạo lực trên biển Đông là ai. Mà một khi Việt Nam đã không muốn xác nhận trên lãnh hải Việt Nam có những hành động bạo lực, trong đó Hoa Kỳ vẫn ra rả kêu gào là phản đối bạo lực ở biển Đông quả là hành động quá vô duyên. Phải chăng đây là âm mưu kích động thuộc chiến dịch ‘’ diễn biến hòa bình’’ can thiệp nội bộ của Hoa Kỳ.

.

Một lần nữa nhà nước VN đã chứng minh được dã tâm của đế quốc Hoa Kỳ, mặc dù tình hình biển Đông của Việt Nam hoàn toàn yên lặng, hòa bình và ổn định. Nhưng Hoa Kỳ vẫn rêu rao như thể ngoài biển Đông của Việt Nam toàn những bọn hải tặc, bành trướng đang lăm lăm chực giết cướp ngư dân ngoài đó.

Hưởng ứng cuộc phát động phòng và chống diễn biến hòa bình của báo quân đội nhân dân. Người dân Việt Nam ngày nay đã nâng cao cảnh giác trước âm mưu tinh vi của thế lực thù địch núp dưới vẻ quan tâm như kiểu của bà ngoại trưởng Mỹ. Những lời nói của bà Ha Ry Clinton là ý đồ xuyên tạc về tình hình biển Đông, cố ý gây cho dư luận hiểu lầm rằng biển Đông đang đầy rẫy bạo lực. Qua đó làm giảm sút uy tín lãnh đạo của Đảng ta trong con mắt của nhân dân và bạn bè quốc tế. Âm mưu lộ liễu này không dễ dàng qua được tinh thần cảnh giác của ban tuyên huấn Đảng ta.

.

Ngăn chặn và làm thất bại âm mưu thâm độc này, các đài báo nước ta đã cảnh giác khi đưa tin về những vụ đắm tàu, bỏ tiền chuộc, bị giết hại của ngư dân. Ngay cả những ngư dân của chúng ta khi bị giết, bị thương, bị phá hủy, cướp bóc tài sản cũng ý thức được vấn đề , không để cho thế lực bên ngoài lợi dụng họ đã im lặng không kể chi tiết sự việc cũng như tung tích những kẻ gây tội ác. Với tinh thần đoàn kết bưng bít sự thật như vậy, chúng ta sẽ vô hiệu hóa những can thiệp của đế quốc Hoa Kỳ, vạch rõ cho nhân dân và thế giới thấy bộ mặt xảo trá, không thiện ý của chúng trước ánh sáng ban ngày.

.

Báo cũng đưa tin là bà ngoại trưởng Hoa Kỳ nói rằng Hoa Kỳ sẽ tái thiết lập quyền lợi tại biển Đông. Chứng tỏ Hoa Kỳ vì quyền lợi của mình chứ không vì lợi ích nào của Việt Nam .

Đế quốc Mỹ sẽ thất bại lần nữa tại biển Đông như từng thất bại ở Nam Việt Nam .

Đảng ta đã tài tình đoán trước âm mưu của Mỹ, bởi thế tuy không giữ chức vụ gì trong chính phủ, nhưng trong bối cảnh ngoại trưởng Hoa Kỳ đang khoác loác huênh hoang trước bàn dân thiên hạ, tại Hà Nội đồng chí TBT Nông Đức Mạnh đã cùng với một số cán bộ ngoại giao VN tiếp ngoại trưởng Trung Quốc Dương Khiết Trì thân mật trong phòng kín. Điều đó nói lên tinh thần hữu nghị Việt Trung là hoàn toàn đáng tin cậy và bền vững dựa trên những quan hệ cấp lãnh đạo còn cao hơn cả chính phủ, nhà nước là giai cấp lãnh đạo tối cao ĐCS VN.

Với quan hệ hữu hảo với Trung Quốc mà đảng ta, nhất là đồng chí TBT Nông Đức Mạnh đã dày công vun xới đến độ keo sơn, mật thiết, chặt chẽ thì những âm mưu của Hoa Kỳ nhất định sẽ thất bại hoàn toàn.

.

Hoan hô ban tuyên huấn của Đảng ta
ĐC Nông Đức Mạnh đời đời vạn tuế
ĐCSVN quang vinh muôn năm

.

.

.

No comments: