Thursday, April 15, 2010

TRUNG QUỐC ĐƯA KHÁCH DU LỊCH RA HOÀNG SA

Trung Quốc lại đưa khách du lịch ra quần đảo Hoàng Sa

Thứ năm, 15/04/2010, 12:29(GMT+7)

http://vitinfo.com.vn/Muctin/Quansu/THSK/LA75551/default.htm

VIT - Theo công ty trách nhiệm hữu hạn du lịch Tam Á, theo kế hoạch ngày hôm nay 15/4 công ty này sẽ tổ chức một đoàn khách du lịch ra quần đảo Hoàng Sa thăm quan.

.

Theo kế hoạch của công ty này, hang tháng sẽ tổ chức từ một đến hai tour du lịch đón khách nội địa Trung Quốc ra quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam thăm quan. Theo đó trong tháng 4 sẽ có hai tour, một bắt đầu từ ngày hôm nay 15/4 và một tour còn lại sẽ được tổ chức vào ngày 27 tháng 4 tới.

Được biết, khách du lịch sẽ được tới thăm quan đảo Phú Lâm trên tàu tiếp tế định kỳ hàng tháng-Quỳnh Sa3. Mỗi tour du lịch này sẽ có khoảng 30 khách, với chi phí mỗi người chỉ vào khoảng 5600NDT.

Bên cạnh các hoạt động du lịch, trong thời gian gần đây Trung Quốc còn tiến hành hàng loạt các hoạt động thăm dò dầu khí, cử tàu ngư chính đến Trường Sa tác nghiệp…trong phạm vi lãnh hải Việt Nam.

Hiện tại quần đảo Trường Sa có hai tàu ngư chính 311 và 202 của Trung Quốc đang tác nghiệp tại khu vực 4 đến 6 độ vĩ bắc, và từ 109 đến 112 độ kinh đông, với khu vực hoạt động lên tới 40000 km vuông thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Ngoài ra Trung Quốc cũng đang cử hai tàu điều tra địa chất là BinHai- 5 và TanBao tiến hành tác nghiệp trong khu vực Biển Đông với thời gian tác nghiệp từ 1 đến 3 tháng.

Từ trước đến nay, Việt Nam luôn khẳng định chủ quyền với hai quần đỏa Hoàng Sa và Trường Sa. Việc Trung Quốc tổ chức khách du lịch ra đây thăm quan và tiến hành hoạt động tàu ngư chính là hành vi vi phạm chủ quyền trên biển của Việt Nam, đồng thời còn vi phạm công ước về luật biển năm 1982 của Liên Hợp Quốc.

Cao Phong (Tổng hợp)

Tin tổng hợp

Nguồn tin: nguồn 1 - nguồn 2 - nguồn 3 - nguồn 4

.

.

Báo Trung Quốc: “Cảnh giác với Việt Nam mượn vấn đề Biển Đông lôi kéo ASEAN” (NCBĐ)

Xác định lại quan hệ Mỹ-ASEAN trong bối cảnh Trung Quốc nổi lên. (NCBĐ)

.

.

.

No comments: