Saturday, April 10, 2010

PHÕNG VIÊN KHÔNG BIÊN GIỚI ỦNG HỘ BAN BIÊN TẬP BÁO TỔ QUỐC

Phóng Viên Không Biên Giới ng h ban biên tp t T Quc

Thanh Phương

Thứ bảy 10 Tháng Tư 2010

http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20100410-phong-vien-khong-bien-gioi-ung-ho-ban-bien-tap-to-to-quoc

Ngày 9/4 tổ chc Phóng Viên Không Biên Gii, tr s ti Paris đã ra thông cáong h ban biên tp ca tp san Tổ Quc một t báo phát hành trên mng hai tháng mt lần.

Bản thông cáo ca Phóng Viên Không Biên Giới viết : « Chính quyn đang ngăn chn s tri dy ca mt nn báo chí đc lp. Nhưng mc dù b hù da, b bt b, nhiu nhà báo và trí thc tiếp tc phát hành không cn xin phép nhng t báo có giá tr. Chúng tôi kêu gi th tướng Nguyn Tn Dũng to điu kin cn thiết cho mt cuc tranh lun đa nguyên vào trước Đi hi Đng và ngưng mi hành đng bo lc đi vi ban biên tp t T Quc. »

Phóng Viên Không Biên Giới nhc li là tp san Tổ Quc đã ra đời vào ngày 15/9/2008 và ngay sau đó, những người có tên trong ban biên tp đã b đ mi áp lực. Gn đây, áp lc đã gia tăng, c th là vào đu tháng 2, vi vic công an gọi lên thm vn nhà giáo Nguyn Thượng Long Phó tng biên tp t T Quc và anh Nguyễn Phương Anh, mt trong nhng người viết cho t báo này và vi vic gây áp lực lên gia đình cu đi tá Phm Quế Dương, mt trong các thành viên Hi đng Cố vấn ca t báo, buc ông phi rút khi t T Quc Người sáng lp t T Quc là tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang cũng bị gi lên thm vn nhiu ln.

.

Tr li phng vn RFI hôm nay, ông Nguyễn Thanh Giang cho biết thêm :

.

NGHE : Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang- Hà Nội

http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20100410-phong-vien-khong-bien-gioi-ung-ho-ban-bien-tap-to-to-quoc

.

.

.

No comments: