Monday, April 12, 2010

35 NAM NHÌN LẠI

35 năm nhìn lại

Lê Duy Nhân
Đăng ngày 12/04/2010 lúc 13:26:12 EDT
http://www.thongluan.org/vn/modules.php?name=News&file=article&sid=4743

Ba Mươi Lăm năm so với chiều dài lịch sử dân tộc thì chỉ là một cái chớp mắt, nhưng 35 năm lạc hâu, 35 năm mất nhân quyền, 35 năm sống dưới sự thống trị của một tập đoàn độc tài toàn trị là một quãng thời gian dài như một thế kỷ. Nhất nhật tại tù thiên thu tại ngoại.

Đảng CSVN chiếm độc quyền lãnh đạo ,đối với miền Bắc là 65 năm và đối với toàn bộ đất nước là 35 năm, họ đã làm được gì cho đất nước và dân tộc?
Sau 35 năm hòa bình, thống nhất đất nước, kinh tế Việt Nam vẫn không ra khỏi tình trạng lạc hậu, chưa nói so với các nước tiến bộ, so với các nước trong vùng , Việt Nam chỉ hơn được một hai nước?

Giáo dục hầu như không tiến lên được một bước nào, vẫn luẩn quẩn ở thời kỳ tiền kỹ nghệ điện toán, không tạo nổi một đội ngũ kỹ thuật có khả năng nâng cao kỹ nghệ sản xuất lên ngang tầm với các nước tiến bộ trong vùng như Thái Lan, Singapore, v.v.

35 năm trồng người XHCN đã làm đạo đức xã hội băng hoại mỗi ngày mỗi nhanh , mỗi mạnh và lan tỏa ra khắp đất nước, phá hủy hoại mọi giá trị tinh thần truyền thống dân tộc. Thế hệ trẻ đua nhau chạy theo xa hoa, phù phiếm, mất lý tưởng, mất tính hướng thượng và càng ngày càng lún xâu xuống vũng bùn sa đọa.
Guống máy chính quyền thối nát, tham nhũng, dựa vào quyền lực để bóc lột, cướp đất của nông dân, vơ vét tài nguyên quốc gia để làm giàu cho bản thân khiến hố cách biệt giàu nghèo giữa giới lao động và quan chức mỗi ngày một sâu rộng hơn.
Tập đoàn lãnh đạo vừa bất tài, vừa bạc nhược lại dựa vào kẻ thù ngàn đời của dân tộc để bảo vệ ngôi báu, cam tâm nhượng đất, hải đảo, rước cả bọn cướp đất, cướp biển của ta, chặn nước đầu nguồn của sông Hồng sông Cửu… , vào phá hoại cao nguyên và rừng đầu nguồn của nước. Ta đã mất đất biên giới , mất Hoàng –Trường Sa, mất Biển Đông và ngày mai không biết còn mất bao nhiêu nữa. Một ngàn năm nô lệ giặc Tàu không mất đất, mất biển và chịu nhục quỳ gối trước phương Bắc như ngày nay. Cả dân tộc lo âu chờ ngày người Việt trở thành dân tộc thiểu số trên đất Việt ?.

Nếu miền Nam không rơi vào tay chính quyền CS thì có thể, rất có thể Việt Nam sẽ là Đại Hàn của ngày nay. Miền Nam nếu không được như Nam Hàn thì cũng không thua kém bao nhiêu , cho dù miền Nam không có những lãnh tụ tài giỏi. Sự mất miền Nam tự do không chỉ là thảm kịch của nhân dân miền Nam mà còn là nỗi tuyệt vọng của nhân dân miền Bắc. Chẳng thà không thống nhất đất nước còn hơn thống nhất dưới ách thống trị chuyên chế tàn ác. Nhìn nước Đức thống nhất trong tự do, dân chủ ai cũng cảm thấy đau sót, nhục nhã và uất hận.

Không phải chỉ có người dân trong nước uất hận mà trên ba triệu người Việt phải bỏ nước ra đi cũng uất hận vì cái tình tự “nhiễu điều phủ lấy giá gương”.

Ba mươi lăm (35 ) năm qua người Việt hải ngoại đã làm được gì ?

Sau 35 năm ta đã có 3 thế hệ trên quê hương mới. Người Việt đã xây dựng thành công cuộc sống mới cả về vật chất lẫn tinh thần. Họ đã có những đóng góp to lớn cho quê hương mới mà ngưới Việt ở đâu cũng có thể tự hào. Nhưng họ đã làm được gì cho cố hương ?

Nơi nào có người Việt sinh sống là ở đó có tổ chức, đoàn thể chống Cộng. Mỗi đoàn thể , đảng phái có một đường lối hành động riêng nhưng tất cả đều có chung một mục tiêu là tranh đấu cho quyền sống có nhân phẩm của đồng bào trong nước.
35 năm tranh đấu cho Việt Nam dân chủ, ta đã làm được gì? Mỗi người có một đánh giá khác nhau: Có những đánh giá bi quan bên những đánh giá lạc quan . Nhưng không ai có thể phủ nhận được những đóng góp tuy còn khiêm tốn cho tiến trình dân chủ hóa Việt Nam.

- Nếu người Việt hải ngoại không lên tiếng , không hỗ trợ các nhà tranh đấu dân chủ trong nước thì liệu có phong trào dân chủ trong nước hay không ?

- Nếu các cơ quan truyền thông hải ngoại không tiếp sức các phong trào dân chủ trong nước thì tiếng nói của các nhà dân chủ trong nước có đến được nhân dân trong nước rộng rãi như ngày nay không ?

- Nếu các tố chức chống Cộng hải ngoại không tích cực hành động thì CSVN sẽ xâm nhập phá hoại cộng đồng người Việt như thế nào? CSVN ra nghị quyết 36 là nỗ lực làm suy yếu sức mạnh của các cộng đồng người Việt hải ngoại và nhằm lôi kéo người Việt hải ngoại về phía chính quyền Việt Nam. Nếu các cộng đồng người Việt hải ngoại không chống Cộng thì các sứ quán của Việt Nam đâu có bị cô lập và vô hiệu như ngày nay.

-Nếu các tổ chức chống Cộng không vận động chính quyền nơi họ sinh sống thì quốc tế có bênh vực nhân quyền cho nhân dân Việt Nam không ?

Chúng ta chưa có thực lực ở trong nước. Đúng. Nhưng không có tiếp sức của người Việt hải ngoại thì phong trào dân chủ trong nước sẽ khó có cơ hội thành công.

Hãy nhìn vào lịch sử đấu tranh của Ba Lan để thấy người Ba Lan hải ngoại đã đóng góp cho cuộc cách mạng dân chủ ở Ba Lan như thế nào.

Ba Mươi Lăm (35) năm nhìn lại để nhìn về phía trước.

Làm gì cho người Việt trong nước trút bỏ được gông cùm của độc tài toàn trị. Làm gi giúp được dân tộc bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, bẻ gẫy được âm mưu Hán hóa của Bắc Kinh ?

Việt Nam đang ở trên bờ vực tiêu vong.

Sẽ không có một cuộc di tản mới cho cả dân tộc đâu. Vì ta không còn biển cho thuyền nhân, không còn đất cho bộ nhân. Vì biên giới và biển của ta lúc đó đã thành đất Trung Quốc.

Tưởng niệm ngày 30 tháng Tư không phải để khơi lại cái đau xót của mất mát mà để ghi nhớ những thảm cảnh vượt biển của thuyền nhân, để tưởng niệm hàng trăm ngàn thuyền nhân bỏ mình trên Biển Đông và nhất là để các thế hệ sau hiểu được tại sao cha anh họ bỏ nước ra đi , để tự hào về lịch sử tìm tự do của thế hệ trước.

Lê Duy Nhân

© Thông Luận 2010

.

.

.

No comments: