Sunday, July 19, 2009

NHÀ CẦM QUYỀN CSVN LẠI BẮT THÊM ĐẢNG VIÊN ĐẢNG DÂN CHỦ VIỆT NAM


VN lại bắt đảng viên Dân chủ?
Cập nhật: 05:59 GMT - chủ nhật, 19 tháng 7, 2009
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2009/07/090719_new_arrest.shtml
Đảng Dân chủ VN tại hải ngoại ra thông cáo nói một đảng viên trẻ của họ vừa bị bắt tại TP Hồ Chí Minh.

Thông cáo đăng trên website của đảng này nói Võ Tấn Huân, 26 tuổi, bị bắt hôm 16/07/2009.
"Là một nghiên cứu sinh ngành Dược tại Đại học Tennessee, Memphis, Hoa Kỳ, anh Huân về Việt Nam trong chuyến công tác thiện nguyện của tổ chức Project Vietnam tại bệnh viện Nhi Đồng II."
"Chuyến công tác của anh vì mục đích nhân đạo, phục vụ xã hội."

Tuy nhiên từ California, đại diện của tổ chức Project Vietnam - một tổ chức phi lợi nhuận chuyên cung cấp trợ giúp y tế cho trẻ em - nói Võ Tấn Huân không phải thành viên của họ.
Thư của bác sỹ Quỳnh Kiều, đại diện Project Vietnam, gửi cho BBC viết: "Tôi xác nhận là sinh viên Võ Tấn Huân, đại học dược khoa tại Tennessee, có liên hệ với chúng tôi hai ngày trước khi đi Việt Nam để nhờ giới thiệu làm việc tại Bệnh viện Nhi Đồng".
"Chúng tôi đã giới thiệu đến bệnh viện và em đã tiếp xúc sáng ngày 16/07."

Thư của Project Vietnam xác nhận việc Huân bị bắt: "Gia đình cho biết em chưa làm việc thì đã bị bắt".
"Em không phải là thành viên của phái đoàn Project Vietnam."
"Chúng tôi không biết lý do tại sao Huân bị bắt và mong em sớm được thả."

Thông cáo của đảng Dân chủ thì yêu cầu trả tự do ngay cho Võ Tấn Huân và nói vì Huân là công dân Hoa Kỳ, sẽ gửi thông báo cho Bộ Ngoại giao Mỹ nhờ can thiệp.
Thời gian gần đây, một số đảng viên đảng Dân chủ Việt Nam đã bị bắt. Trong đó mới nhất, hôm 07/07 là Nguyễn Tiến Trung và Trần Anh Kim.


THƯ GỬI NHÀ NƯỚC VIỆT NAM VỀ VIỆC CƠ QUAN AN NINH BẮT GIỮ ĐẢNG VIÊN
http://ddcvn.org/index.php?option=com_content&task=view&id=306&Itemid=1

Đảng Dân Chủ Việt Nam
Văn phòng Trung ương

THƯ GỬI NHÀ NƯỚC VIỆT NAM VỀ VIỆC CƠ QUAN AN NINH BẮT GIỮ ĐẢNG VIÊN VÕ TẤN HUÂN

Sáng ngày 16 tháng 7 năm 2009, tại thành phố Hồ Chí Minh, cơ quan an ninh Việt Nam đã bắt giữ anh Võ Tấn Huân. Đây là việc làm trái pháp luật. Anh Huân, 26 tuổi, là đảng viên Đảng Dân Chủ Việt Nam.
Là một nghiên cứu sinh ngành Dược tại Đại học Tennessee, Memphis, Hoa Kỳ, anh Huân về Việt Nam trong chuyến công tác thiện nguyện của tổ chức Project Vietnam tại bệnh viện Nhi đồng II. Chuyến công tác của anh vì mục đích nhân đạo, phục vụ xã hội.

Việc bắt giam anh Võ Tấn Huân đã gây cản trở anh đến với trẻ em bệnh tật đang cần sự giúp đỡ. Vấn đề này sẽ dẫn đến sự lo lắng đối với các tổ chức từ thiện, phi chính phủ, đang hoặc sắp sửa đến Việt Nam làm công tác thiện nguyện.

Vì những lý do trên, Đảng Dân Chủ Việt Nam yêu cầu Nhà nước Việt Nam cấp tốc can thiệp trả tự do cho anh Võ Tấn Huân, và tạo điều kiện cho anh tiếp tục tham gia hoàn tất chuyến công tác này.

Anh Võ Tấn Huân đang là một công dân Hoa Kỳ. Vì vậy, văn bản này sẽ được gửi đến Bộ ngoại giao Hoa Kỳ như là một thông báo chính thức của Đảng Dân Chủ Việt Nam.

Ngày 16 tháng 7 năm 2009
Nguyễn Hoàng Lan
Phát ngôn nhân Đảng Dân Chủ Việt Nam
Email:
phatngonnhan.ddcvn@gmail.com

Democratic Party of Vietnam
Office of the Central Committee

LETTER TO THE GOVERNMENT OF VIETNAM ABOUT THE ARREST OF DPV MEMBER VO TAN HUAN

In the morning of July 16, 2009, at Ho Chi Minh City, Vietnam's security forces took Mr. Vo Tan Huan into custody. This arrest is against the law. Huan, 26, is a member of the Democratic Party of Vietnam (DPV).
As a student of Pharmacy at the University of Tennessee, Memphis, USA, Huan travelled to Vietnam with Project Vietnam, a nonprofit humanitarian group based in the US, to do charity work at Children's Hospital II. The purpose of his trip is to provide humanitarian aid to serve society.
The arrest of Mr. Vo Tan Huan created obstacles for the sick and disabled children in need of medical support, and caused fear among humanitarian groups, non-governmental organizations, who have been or will be travelling to Vietnam to do charity work.
For the reasons mentioned above, the Democratic Party of Vietnam requests that the government of Vietnam immediately intervene and release Mr. Vo Tan Huan, and allow him to continue his charity mission until completion.
Mr. Vo Tan Huan is a citizen of the United States. Therefore, this statement will be sent to the US State Department as a formal notice by the Democratic Party of Vietnam.

July 16, 2009
Nguyen Hoang Lan
Spokeswoman of the Democratic Party of Vietnam
Email:
phatngonnhan.ddcvn@gmail.com


4 comments:

Unknown said...

Trục xuất VÕ TẤN HUÂN là phải! Hôm tiển hắn ra sân bay tống cổ về nước thấy tận mặt, hắn vênh vênh kênh kiệu như thằng côn đồ. Hạng người này mà làm lãnh đạo thì phải biết?

Unknown said...

Nguyễn Hoàng Lan! Ôm chân Mỹ chưa mỏi tay hả em? Xin hỏi Mỹ và các tổ chức "Việt gian" mỗi tháng bố thí cho em bao nhiêu đôla vậy? Làm người nên có lòng tự trọng nhé!

i am me said...

Các người được Mỹ hay nước nào giật giây ah, hay đấy. Kứ là những con chó săn trung thành đi, và mơ 1 ngày giấc mộng làm chủ? Chưa biết sẽ bị thịt khi nào.Người dân Việt Nam rất thích ăn thịt chó đấy.!!!!!

i am me said...

ta xử đẹp mấy con chó ngu si phản chủ này