Tuesday, July 21, 2009

ĐẢNG DÂN CHỦ VIẸT NAM KÊU GỌI HÀ NỘI TRẢ TỰ DO CHO VÕ TẤN HUÂN


THƯ GỬI NHÀ NƯỚC VIỆT NAM VỀ VIỆC CƠ QUAN AN NINH BẮT GIỮ ĐẢNG VIÊN
http://ddcvn.org/index.php?option=com_content&task=view&id=306&Itemid=1

Đảng Dân Chủ Việt Nam
Văn phòng Trung ương

THƯ GỬI NHÀ NƯỚC VIỆT NAM VỀ VIỆC CƠ QUAN AN NINH BẮT GIỮ ĐẢNG VIÊN VÕ TẤN HUÂN

Sáng ngày 16 tháng 7 năm 2009, tại thành phố Hồ Chí Minh, cơ quan an ninh Việt Nam đã bắt giữ anh Võ Tấn Huân. Đây là việc làm trái pháp luật. Anh Huân, 26 tuổi, là đảng viên Đảng Dân Chủ Việt Nam.
Là một nghiên cứu sinh ngành Dược tại Đại học Tennessee, Memphis, Hoa Kỳ, anh Huân về Việt Nam trong chuyến công tác thiện nguyện của tổ chức Project Vietnam tại bệnh viện Nhi đồng II. Chuyến công tác của anh vì mục đích nhân đạo, phục vụ xã hội.
Việc bắt giam anh Võ Tấn Huân đã gây cản trở anh đến với trẻ em bệnh tật đang cần sự giúp đỡ. Vấn đề này sẽ dẫn đến sự lo lắng đối với các tổ chức từ thiện, phi chính phủ, đang hoặc sắp sửa đến Việt Nam làm công tác thiện nguyện.
Vì những lý do trên, Đảng Dân Chủ Việt Nam yêu cầu Nhà nước Việt Nam cấp tốc can thiệp trả tự do cho anh Võ Tấn Huân, và tạo điều kiện cho anh tiếp tục tham gia hoàn tất chuyến công tác này.
Anh Võ Tấn Huân đang là một công dân Hoa Kỳ. Vì vậy, văn bản này sẽ được gửi đến Bộ ngoại giao Hoa Kỳ như là một thông báo chính thức của Đảng Dân Chủ Việt Nam.

Ngày 16 tháng 7 năm 2009
Nguyễn Hoàng Lan
Phát ngôn nhân Đảng Dân Chủ Việt Nam
Email:
phatngonnhan.ddcvn@gmail.com


Democratic Party of Vietnam
Office of the Central Committee
LETTER TO THE GOVERNMENT OF VIETNAM ABOUT THE ARREST OF DPV MEMBER VO TAN HUAN

In the morning of July 16, 2009, at Ho Chi Minh City, Vietnam's security forces took Mr. Vo Tan Huan into custody. This arrest is against the law. Huan, 26, is a member of the Democratic Party of Vietnam (DPV).
As a student of Pharmacy at the University of Tennessee, Memphis, USA, Huan travelled to Vietnam with Project Vietnam, a nonprofit humanitarian group based in the US, to do charity work at Children's Hospital II. The purpose of his trip is to provide humanitarian aid to serve society.
The arrest of Mr. Vo Tan Huan created obstacles for the sick and disabled children in need of medical support, and caused fear among humanitarian groups, non-governmental organizations, who have been or will be travelling to Vietnam to do charity work.
For the reasons mentioned above, the Democratic Party of Vietnam requests that the government of Vietnam immediately intervene and release Mr. Vo Tan Huan, and allow him to continue his charity mission until completion.
Mr. Vo Tan Huan is a citizen of the United States. Therefore, this statement will be sent to the US State Department as a formal notice by the Democratic Party of Vietnam.
July 16, 2009
Nguyen Hoang Lan
Spokeswoman of the Democratic Party of Vietnam
Email:
phatngonnhan.ddcvn@gmail.com



Sinh viên Mỹ gốc Việt, đảng viên đảng Dân Chủ bị bắt
Đàn Chim Việt
Đăng ngày 21-7-2009
http://danchimviet.com/articles/1307/1/Sinh-vien-M-gc-Vit-ng-vien-ng-Dan-Ch-b-bt/Page1.html
HÀ NỘI: Nhà cầm quyền Việt Nam vừa bắt giữ một thanh niên Mỹ gốc Việt đồng thời là đảng viên đảng Dân Chủ Việt Nam trong lúc sinh viên này về Sài Gòn làm công tác thiện nguyện trong chương trình nhân đạo có tên Project Vietnam của một tổ chức phi chính phủ.
Sinh viên bị bắt tên Võ Tấn Huân 26 tuổi. Trong lúc chính quyền và báo chí Việt Nam giữ im lặng về việc bắt giữ này thì ông Nguyễn Sĩ Bình, hiện là chủ tịch đảng Dân Chủ Việt Nam đã xác nhận tin này trong một bản tin của hãng thông tấn Đứcwww.monstersandcrit ics.com.
Cũng theo bản tin trên, ông Bình cho biết hành động bắt giữ này là "trái pháp luật". Web site của đảng Dân Chủ
http://ddcvn.org/index.php?option=com_content&task=view&id=306&Itemid=1 ho biết hiện Huân đang theo học ngành dược tại Mỹ. Đồng thời đảng này cũng gửi thư tới bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đề nghị can thiệp với Hà Nội để trả tự do cho công dân Mỹ này.Việc bắt giữ nằm trong một chiến địch đàn áp đối lập mà khởi đầu là vụ bắt giữ luật sư Lê Công Định một luật sư khá nổi tiếng trong giới luật trong và ngoài nước. Tiếp đến là 4 công dân Việt Nam khác bị cho là có liên quan tới luật sư này, các ông Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Thăng Long (chủ tịch HĐQT và giám đốc công ty truyền thông OIC và 2 nữ công dân khác Lê Thị Thu, Trần Thị Thu Thu.Sau đó ít ngày, 2 thành viên khác của đảng Dân Chủ là Nguyễn Tiến Trung (26 tuổi), cựu trung tá Trần Anh Kim (60 tuổi) bị bắt hôm 7/7/2009. Nhiều câu hỏi đặt ra quanh vụ đàn áp này. Điều đang nói, 2 ông Trung và Kim Anh đã từ vài năm nay công khai hoạt động như những đảng viên của đảng Dân Chủ, Nguyễn Tiến Trung được gọi nhập ngũ dù luôn công khai quan điểm của mình.Hoa Kỳ và EU đã lên tiếng bày tỏ sự quan với những diễn biến mới nhất về tình hình nhân quyền Việt Nam.© Đàn Chim Việt Online


No comments: