Friday, October 10, 2008

TRUYỀN ĐƠN RẢI Ở SÀI GÒN

Truyền đơn rải ở Sài Gòn
Wednesday, October 08, 2008
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=85257&z=1
SÀI GÒN 8-10 (NV) - Ðảng Dân Chủ Nhân Dân cho hay một số truyền đơn tố cáo chế độ Hà Nội “dâng đất cho ngoại bang và đàn áp tôn giáo” đã được rải ở ngay ngã tư Phú Nhuận, một trong những trục giao thông chính yếu ở Sài Gòn.

“Ngày 7 Tháng Mười năm 2008 - Tại Sài gòn, vào lúc chiều ngày 7 Tháng Mười, khoảng hơn 6 giờ, khi rất đông công nhân các hãng xưởng bắt đầu đi làm về, nhiều truyền đơn được các chiến sĩ dân chủ, thuộc đảng viên đảng Dân Chủ Nhân Dân đã mạo hiểm rải ngay tại ngã tư Phú Nhuận, TP. Sài Gòn.” Bản tin của tổ chức này cho hay.

Theo nguồn tin này “Công an giao thông tại chỗ đã huy động lực lượng truy bắt, nhiều chiến sĩ dân chủ đã luồn lách chạy thoát.”

Nguồn tin nói rằng “Vì căm phẫn trước biến cố CSVN đã đàn áp giáo dân ở Thái Hà cũng như nhục nhã trước sự kiện Việt Nam để mất Trường Sa-Hoàng Sa. Các đảng viên đảng Dân Chủ Nhân Dân đã bất chấp hiểm nguy, rải truyền đơn ngay giữa ban ngày. Truyền đơn viết tay, nội dung như sau:

- Dậy Mà Ði Hỡi Ðồng Bào Ơi.
- Hoàng Sa-Trường Sa Là Máu Thịt Của Việt Nam-Phải Trả Lại Việt Nam.
- Cộng Sản Ðàn Áp Tôn Giáo.
- Cộng Sản Ðàn Áp Nhân Quyền.

Bản đồ chỉ địa điểm mà truyền đơn lên án chế độ Hà Nội “dâng đất cho ngoại bang và đàn áp tôn giáo” rải ở Sài Gòn. (Hình: của ÐDCND)
http://www.vietvungvinh.com/VietNam/2008/Images/20081007_01.jpg

Ngày 7 Tháng Chín 2008, biểu ngữ kêu gọi tự do dân chủ thật sự cho Việt Nam đã được treo trên một chiếc cầu vượt Lai Cách nối Hà Nội-Hải Dương-Quảng Ninh. Theo đảng Dân Chủ Nhân Dân, ngoài biểu ngữ này còn có 300 truyền đơn đã được phát tán mà nguồn gốc xuất phát từ “tổ chức dân chủ Khối 8406 và đảng Dân Chủ Nhân Dân”.

Trước đó, ngày 16 Tháng Tám 2008 tại thành phố Hải Phòng, một biểu ngữ có nội dung “phê phán chính quyền Cộng Sản bất lực trước nạn lạm phát, để mất đất mất hải đảo về tay chính quyền Cộng Sản Trung Quốc” và đòi hỏi dân chủ hóa đất nước cũng đã được các chiến sĩ dân chủ treo ở cầu vượt Lạch Tray.
Nội dung của biểu ngữ này gồm: “1 - Bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải, hải đảo Việt Nam! 2 - Dân Chủ, Nhân Quyền cho nhân dân Việt Nam! 3 - Ða đảng, đa nguyên cho Việt Nam!”

Cầu vượt Lạch Tray là một cây cầu nằm ngay trung tâm thành phố Hải Phòng. Bên dưới cầu là phố Lạch Tray có lưu lượng người qua lại khoảng 3,000 người mỗi giờ. Từ trên cầu, người ta có thể nhìn thấy Nhà Hát Thành Phố.

Nhà giáo Vũ Hùng, 42 tuổi, bị bắt giam từ ngày 19 Tháng Chín 2008 đến nay với cáo buộc “viết và treo khẩu hiệu có nội dung chống nhà nước CHXHCNVN tại nơi công cộng”. Hành động này bị coi là “vi phạm điều 88” của Bộ Luật Hình Sự CSVN.

Ông bị giam ở “trại tạm giam số 1 công an thành phố Hà Nội”.

Nội dung của biểu ngữ treo ở cầu vượt Nam Thăng Long mà công an CSVN qui cho ông Hùng chủ mưu viết và treo là:

“Tham nhũng là hút máu dân!
Lạm phát, giá cả tăng cao là giết dân!
Mất đất biển đảo là có tội với tổ tiên!
Yêu cầu đảng Cộng Sản thực hiện ngay:
Dân chủ hóa đất nước! Ða nguyên, đa đảng”.

Người viết báo mạng cá nhân Ðiếu Cày, thành viên của câu lạc bộ Nhà Báo Tự Do, đã bị kết án tù 2 năm rưỡi ở Sài Gòn ngày 10 Tháng Chín 2008 với cái vỏ bề ngoài của bản án là “trốn thuế”. Thật sự ông đã bị bỏ tù vì đã đòi hỏi tự do, dân chủ và bầy tỏ lòng yêu nước qua những lần biểu tình chống Trung Quốc chiếm các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

Hồi Tháng Giêng 2008, ông và một số bạn đã căng biểu ngữ “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam” trên thềm Nhà Hát Thành Phố Sài Gòn.

No comments: