Thursday, October 16, 2008

HỌ VÔ TỘI và PHẢI ĐƯỢC TRẢ TỰ DO

Họ vô tội và phải được trả tự do!
Thư Tòa Soạn

Báo Tổ Quốc
Số 51 ngày 15 tháng 10 năm 2008

Xin mời bấm vào đây để xem báo Tổ Quốc

Phải chăng chúng ta đang chứng kiến một đợt khủng bố chính trị mới?

Tháng 9 vừa qua, ngoài một số đông giáo dân và dân oan mà số lượng chưa thể biết một cách chính xác, ít nhất mười người dân chủ - Nguyễn Xuân Nghĩa, Phạm Văn Trội, Trần Đức Thạch, Vũ Hùng, Nguyễn Văn Túc, Lê thị Kim Thu, Nguyễn Kim Nhàn, Ngô Quỳnh, Nguyễn Văn Tính, Phạm Thanh Nghiên- đã bị bắt giam và truy tố về tội tuyên truyền chống nhà nước.

Một cách cụ thể những anh em này đã làm gì? Họ bị cáo buộc là đã treo biểu ngữ hoặc rải truyền đơn tại một số nơi – Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Nam Định. Họ có thực sự làm những việc này không còn là điều phải chứng minh nhưng ngay cả nếu họ đã thực sự làm như thế thì cũng vẫn không có gì để phải bị bắt và truy tố. Không hề có một điều luật nào qui định treo biểu ngữ và rải truyền đơn là phạm pháp cả. Nếu có một luật như thế thì chắc chắn đại đa số đảng viên cộng sản đã bị tống giam rồi. Có ai đếm được những khẩu hiệu ở khắp nơi "Đời đời nhớ ơn chủ tịch Hồ Chí Minh…", "Đảng Cộng Sản Việt Nam quang vinh…"? Điều 88, một điều khoản ác ôn phải hủy bỏ, cũng chỉ qui định là phạm pháp việc tuyên truyền chống nhà nước. Nhưng có "tuyên truyền chống nhà nước" hay không là ở nội dung các biểu ngữ và truyền đơn.

Vậy, nếu quả thực là họ đã treo biểu ngữ và rải truyền đơn, họ đã viết những gì? Tuyệt nhiên không hề có một lời lẽ nào đả động tới chính quyền hay xúc phạm đến một cấp lãnh đạo nào cả. Họ đã chỉ khẳng định Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam. Có khác gì với lập trường của chính quyền không? Họ lên án bóc lột và tham nhũng. Có khác gì chủ trương chính thức của nhà nước không? Hay nhà nước cho rằng chống tham nhũng cũng là chống chính quyền? Họ đòi dân chủ, có mâu thuẫn gì với khẩu hiệu "xây dựng đất nước giầu mạnh, công bằng, văn minh, dân chủ" của nhà nước không? Hay đây chỉ là một khẩu hiệu lừa my ?

Lý do thực sự là kẻ biểu ngữ và rải truyền đơn là những hành động mà trong quá khứ chính đảng cộng sản đã làm khi còn hoạt động bí mật với âm mưu lật đổ. Suy bụng ta ra bụng người, đảng cộng sản đã hành xử một cách thô bạo theo một phản xạ đã lỗi thời. Những người dân chủ vừa bị bắt giam không hề thuộc một tổ chức bí mật nào cả. Họ chỉ sử dụng quyền tự do ngôn luận mà luật pháp nhìn nhận. Họ vô tội và phải được trả tự do.

Ban biên tập

No comments: