Monday, October 13, 2008

BIỂU TÌNH CHỐNG NGUYỄN TẤN DŨNG TẠI ÚC CHÂU

Biểu tình phản đối Nguyễn tấn Dũng đến Úc Châu
Thứ Hai - 13/10/08
http://www.lyhuong.net/viet/index.php?option=com_content&view=article&id=356:356&catid=39:sinhhoatcongdong&Itemid=58

Gần hai ngàn đồng hương Úc Châu cùng các đại diện Cộng Đồng tiểu bang và liên bang, các hội đoàn và đoàn thể và các tôn giáo tề tựu về Canberra để phản đối Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đến Úc xin cầu viện kinh tế và cũng để tố cáo nhà cầm quyền CSVN đã đàn áp tôn giáo tại Việt Nam, gần đây nhất là sự kiện nhà cầm quyền CSVN đã tịch thu nhà căn nhà chung của giáo xứ Thái Hà để làm công viên. Đồng thời CĐNVTD Úc Châu kêu gọi chính phủ Úc xét duyệt lại việc viện trợ cho Việt Nam vì nhà cầm quyền Hà Nội đã vi phạm nhân quyền một cách trầm trọng và sự tham nhũng của giới chức cao cấp trong nhà cầm quyền CSVN vì e rằng số tiền viện trợ của Úc cho Việt Nam sẽ không sử dụng đúng như giao ước.


Cuộc biểu tình bắt đầu lúc 10:30 đến 12:30 trước tiền đình tòa Quốc Hội Úc và sau đó tại khách sạn Hyatt vào lúc 1 giờ đến 2 giờ.

Dưới đây là một vài hình ảnh chụp quang cảnh cuộc biểu tình:

Hình 1 :
http://www.lyhuong.net/web/data/BieuTinh/UcChau/NgyyenTanDung_denUc_01.JPG

Hình 2 :
http://www.lyhuong.net/web/data/BieuTinh/UcChau/NgyyenTanDung_denUc_02.JPG

Hình 3 :
http://www.lyhuong.net/web/data/BieuTinh/UcChau/NgyyenTanDung_denUc_03.JPG

Hình 4 :
http://www.lyhuong.net/web/data/BieuTinh/UcChau/NgyyenTanDung_denUc_04.JPG

Hình 5 :
http://www.lyhuong.net/web/data/BieuTinh/UcChau/NgyyenTanDung_denUc_05.JPG

Hình 6 :
http://www.lyhuong.net/web/data/BieuTinh/UcChau/NgyyenTanDung_denUc_06.JPG

Hình 7 :
http://www.lyhuong.net/web/data/BieuTinh/UcChau/NgyyenTanDung_denUc_07.JPG

Hình 8 :
http://www.lyhuong.net/web/data/BieuTinh/UcChau/NgyyenTanDung_denUc_08.JPG

Hình 9 :
http://www.lyhuong.net/web/data/BieuTinh/UcChau/NgyyenTanDung_denUc_09.JPG

Hình 10 :
http://www.lyhuong.net/web/data/BieuTinh/UcChau/NgyyenTanDung_denUc_10.JPG

Hình 11 :
http://www.lyhuong.net/web/data/BieuTinh/UcChau/NgyyenTanDung_denUc_11.JPG

Hình 12 :
http://www.lyhuong.net/web/data/BieuTinh/UcChau/NgyyenTanDung_denUc_12.JPG

Hình 13 :
http://www.lyhuong.net/web/data/BieuTinh/UcChau/NgyyenTanDung_denUc_13.JPG

Hình 14 :
http://www.lyhuong.net/web/data/BieuTinh/UcChau/NgyyenTanDung_denUc_14.JPG

Hình 15 :
http://www.lyhuong.net/web/data/BieuTinh/UcChau/NgyyenTanDung_denUc_15.JPG

Hình 16 :
http://www.lyhuong.net/web/data/BieuTinh/UcChau/NgyyenTanDung_denUc_16.JPG

Hình 17 :
http://www.lyhuong.net/web/data/BieuTinh/UcChau/NgyyenTanDung_denUc_17.JPG

Hình 18 :
http://www.lyhuong.net/web/data/BieuTinh/UcChau/NgyyenTanDung_denUc_18.JPG

Hình 19 :
http://www.lyhuong.net/web/data/BieuTinh/UcChau/NgyyenTanDung_denUc_19.JPG

Hình 20 :
http://www.lyhuong.net/web/data/BieuTinh/UcChau/NgyyenTanDung_denUc_20.JPG

Hình 21 :
http://www.lyhuong.net/web/data/BieuTinh/UcChau/NgyyenTanDung_denUc_21.JPG

Hình 22 :
http://www.lyhuong.net/web/data/BieuTinh/UcChau/NgyyenTanDung_denUc_22.JPG

Hình 23 :
http://www.lyhuong.net/web/data/BieuTinh/UcChau/NgyyenTanDung_denUc_23.JPG

Hình 24 :
http://www.lyhuong.net/web/data/BieuTinh/UcChau/NgyyenTanDung_denUc_24.JPG

Hình 25 :
http://www.lyhuong.net/web/data/BieuTinh/UcChau/NgyyenTanDung_denUc_25.JPG

Download phần âm thanh :
http://www.lyhuong.net/web/data/amthanh/tuongtrinh/NguyenTanDung_denUc.mp3


PHẢN ỨNG CỦA CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT ÚC CHÂU TRƯỚC CHUYẾN CÔNG DU CỦA THỦ TƯỚNG VIỆT NAM
RFA 13-10-2008
Nghe các chương trình mới nhất
Chương trình 9:00 tối 13.10.2008
Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đang viếng thăm chính thức Australia. Cộng đồng người việt tại đó đã tổ chức cuộc biểu tình phản đối. Mời quý vị theo dõi tường trình của Nhã Trân.

Chuyến công du nước Úc của ông Nguyễn Tấn Dũng được chính quyền Việt Nam cho biết liên quan việc mở rộng và phát triển mối quan hệ song phương Việt - Úc trong nhiều lãnh vực.
Ít ngày trước khi Thủ Tướng Việt Nam chính thwcs đến Thủ Đô Canberra, Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu đã sửa soạn tổ chức biểu tình phản đối. Cuộc biểu tình bắt đầu vào sáng Thứ Hai (13-10-2008) trước Trụ Sở Quốc Hội Canberra, nơi phái đoàn chính phủ Việt Nam gặp gỡ và làm việc với phái đoàn chính phủ Australia.

Từ Canberra, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu từ Bang News South Wales, đồng thời thuộc Ban Tổ Chức biểu tình là Luật sư Võ Trí Dũng, cho hay:

LS Võ Trí Dũng : Hiện tại thì số người đồng hương ở Úc Châu tham dự cuộc biểu tình này là trên dưới một ngàn người. Người tham dự biểu tình đứng trước Quốc Hội Canberra. Phải nói là khí thế rất là hăng hái. Và đồng hương ở Úc rất là hăng hái và quyết tâm tham dự tuy mới biết tin trên dưới một tuần và phải đi xe buýt rất là xa. Sáng nay có nhiều người phải thức dậy 3-4 giờ sáng, tuy nhiên họ vẫn quyết tâm kiên trì tham dự.

Nhã Trân : Thưa, cuộc biểu tình đã diễn ra theo như dự liệu của Ban Tổ Chức ?

LS Võ Trí Dũng : Dạ thưa chị, chúng tôi mới biết Thủ Tướng CSVN đến Úc Châu có chừng một tuần trước đây. Trước đó có nguồn tin là phái đoàn Thủ Tướng CSVN thay vì được đón lúc 10 giờ thì sau đó lại dời sớm hơn, dời lại lúc 9 giờ. Tuy nhiên đồng hương vẫn tập trung trước 9 giờ để biểu tình phản đối Nguyễn Tấn Dũng và nói lên những tiếng nói khát vọng tự do dân chủ đang khi chính phủ Úc Châu đón Thủ Tướng CSVN.

Theo lịch trình, sau khi đến Quốc Hội Canberra, phái đoàn Việt Nam sẽ tới Khách Sạn Hyatt gần đó để gặp gỡ một số nhân viên lãnh sự quán và một số thương gia nước ngoài Thái Lan, Singapore và Malaysia.
Một thành viên khác của Ban Tổ Chức là ông Lê Công, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do từ Bang Lãnh Thổ Canberra, cho biêt đoàn biểu tình theo sát phái đoàn Thủ Tướng Việt Nam đến địa điểm thứ hai :

Ông Lê Công : Đồng hương đến từ mọi nơi. Lực lượng chính là từ Sydney và Canberra. Có đậi diện của từng tiểu bang đến tham dự. Bây giờ mới vừa chấm dứt cuộc biểu tình ở trước tiền đinh Quốc Hội Canberra. Quý đồng hương đã bắt dầu lên xe buýt để đi về Hyatt Hotel cách Quốc Hội Canberra khoảng độ 1 mile. Chị có thể nghe tiếng hô đả đảo rất lớn ở đây: "Đả đảo cộng sản ! Đả đảo ! Đả đảo Nguyễn Tấn Dũng! Đã đảo!" Họ (phái đoàn VN) đã rời bằng cửa sau, thưa chị. Họ có cảnh sát bảo vệ. Và họ cũng có được dàn chào theo nghi lễ của quốc gia. Nguyễn Tấn Dũng đứng ở đó, cách xa chúng tôi chừng độ hơn một trăm thước. Ngày hôm nay trời quang đảng cho nên mình thấy rất rõ.

Nhã Trân : Thưa ông, cuộc biểu tình sáng nay của cộng đồng người Việt - Australia trước Quốc Hội Canberra không gặp một trở ngại nào từ phía chính quyền Úc?

Ông Lê Công : Dạ. Thưa chị, cho tới bây giờ không có một trường hợp nào mà bị cảnh sát than phiền hết. Người biểu tình rất là tôn trọng luật pháp. Khi mà cuộc biểu tình xong rồi thì Tổng Tư Lệnh Cảnh Sát ở tại Canberra đã đến cảm ơn đồng hương chúng ta đã giữ đúng như lời hứa ban đầu là biểu tình bất bạo động và tôn trọng luật pháp.
Hồi sáng nay cái lễ tiếp tân giữa hai thủ tướng xảy ra vào lúc khoảng 9 giờ 15 và sau đó thì họ kéo nhau vô bên trong để mà đàm phán một chút xíu. Chúng tôi biết được tin bên trong từ Quốc Hội thì Nguyễn Tấn Dũng có phái đoàn tháp tùng khoảng chừng 20 người đến thẳng từ Việt Nam. Ở tại địa phương Canberra thì có 3 lãnh sự Toà Đại Sứ CVSN tại Canberra tham dự với họ ở trong Quốc Hội. Còn lúc họ về khách sạn thì con số đông hơn nhiều, chưa biết được đích xác con số là bao nhiêu.

Cũng tham gia đoàn biểu tình của người Việt tại Australia, ông Võ Đại Tôn, một nhân vật được biết đến nhiều ở hải ngoại từ vài thập niên qua, bày tỏ ý kiến :

Ông Võ Đại Tôn : Tôi là Võ Đại Tôn tại Úc Châu đang cùng với đồng bào sáng hôm nay về tập trung tại Thủ Đô Canberra để phản đối sự hiện diện của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng. Đồng bào khắp nơi về tụ tập và khí thế rất là hăng say, một lần nữa chứng minh tinh thần quật cường, bất khuất của đồng bào tị nạn ở Úc Châu, và một lần nữa để nói cho đoàn lãnh đạo cộng sản biết rằng những người lãnh đạo bạo lực và gian dối thì đi khắp nơi trên thế giới đều gặp phải sự chống đối mãnh liệt của đồng bào tị nạn cộng sản khắp nơi. Và với tinh thần bất khuất, tinh thần đấu tranh cho tự do dân chủ và cho chính nghĩa dân tộc, chúng tôi tin tưởng lúc nào đồng bào khắp nơi cùng với đồng bào trong nước sẽ vùng dậy để tạo thành sức mạnh dân tộc. Chúng tôi đã nói cho người bản xứ ở Úc biết rõ cái mục đích của thủ tướng cộng sản Việt nam và chúng tôi yêu cầu người bản xứ cũng như chính quyền Úc Đại Lợi (Australia) không có để vấn đề kinh tế, vấn đề giao thương làm át vấn đề nhân quyền và quyền sống của con người, cũng như công bằng - bác ái và các quyền tự do khác mà người dân VN ở trong nước đang bị thảm hoạ dưới chế độ cộng sản.

Một người cũng có mặt trong cuộc biểu tình của người Việt tại Australia sáng Thứ Hai là anh Lê Minh đến từ Sydney cũng chia xẻ cảm tưởng:

Anh Lê Minh : Tôi đến từ Sydney. Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu tác động cuộc biểu tình này mang mục đích, thứ nhứt là phản đối chuyến đi của Dũng tại vì thời gian vừa qua nhà nước CSVN liên tục đàn áp tự do dân chủ, tự do tôn giáo, và đặc biệt gần đây nhứt đó là vụ Thái Hà. Và cái điều thứ ba nữa mà trong cái thông báo của Cộng Đồng có nhắc đến, đó là nhà nước CSVN đã bán đất bán biển thông qua cái công hàm bán nước của Thủ Tướng Phạm Văn Đồng. Tôi đi tham dự mà thấy chúng quanh tôi ngập một rừng cờ vàng, đặc biệt nhứt là cái tinh thần của người việt Nam có mặt để nói lên tiếng nói đòi hỏi tự do dân chủ cho đất nước Việt Nam, cho đồng bào mình.
Và thưa chị, ngoài số đồng hương hơn một ngàn người tham dự còn có khoảng hai trăm rưỡi đến ba trăm người Úc quy tụ từ các cộng đồng Công Giáo, các trưởng tiểu học Công Giáo, cũng có mặt , mặc dầu họ chỉ biết được một số thông cáo báo chí bằng tiếng Anh nhưng họ cũng kéo đến. Tuy họ không gia nhập chung nhưng họ đến cũng với mục đích như vậy, đó là đòi hỏi tự do dân chủ.

Ban Chấp Hành Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu cho biết cộng đồng người Việt từ Bang Victoria sẽ có một cuộc biểu tình tương tự tại tiền đình Quốc Hội Victoria vào Thứ Ba (14-10-2008) cũng để phản đối thủ Tướng Việt Nam trong chuyến công du này.

Vietnam's PM visits Australia, faces protesters
Protesters to greet foreign politicians

13/10/2008
http://www.canberratimes.com.au/news/local/news/general/protesters-to-greet-foreign-politicians/1331574.aspx

Crowds of protesters are expected to enliven the visits of two foreign politicians who will arrive in Canberra today.

Vietnamese Prime Minister Nguyen Tan Dung and Sri Lankan Foreign Minister Rohitha Bogollagama will hold talks with their Australian counterparts.

Prime Minister Kevin Rudd will take time out of his heavy schedule dealing with the global financial crisis to welcome Mr Nguyen, who will meet Mr Rudd after he is given a ceremonial welcome in the forecourt of Parliament House.

Mr Rudd said he and Mr Nguyen would look at ways to improve the already strong relations between the two countries.

''We cooperate on many important regional and international challenges, including anti-people smuggling and human trafficking measures,'' he said.

Trade will be high on the agenda for discussions.

Mr Rudd will hold a private dinner tonight for Mr Nguyen, who will also visit Melbourne.

A Melbourne-based group, the Vietnamese Community in Australia, will rally against the visit outside Federal Parliament today.

It is protesting against Mr Nguyen's socialist regime, which it says continues to commit human rights violations and prevents many Vietnamese from having basic freedoms, like practising their religion and ownership of land.

Mr Bogollagama is likely to attract a big contingent of protesters too. Many from Australia's Tamil community are expected to demonstrate.

Mr Bogollagama will meet Foreign Minister Stephen Smith today before speaking on ''Global Action on Countering Terrorism'' at an evening reception.

He will address the National Press Club tomorrow.

Sri Lanka has been plagued by a decades-old civil war which has claimed about 70,000 lives.

Last week, a former high commissioner to Australia, Janaka Perera, was killed in a Tamil Tiger suicide blast in northern Sri Lanka.

At least 25 people were killed and 65 injured. AAP



Vietnam's PM visits Australia, faces protesters
October 13, 2008
http://www.radioaustralia.net.au/news/stories/200810/s2389164.htm?tab=latest
Australia's prime minister, Kevin Rudd, is meeting with his Vietnamese counterpart in Canberra today.
Prime Minister Nguyen Tan Dung received a ceremonial welcome outside Parliament House this morning.
The prime ministers will discuss opportunities for trade, Australian investment in Vietnam and exporting education programs .

Trade between the two countries has grown about 20 per cent a year over the past five years.
Protesters converge outside parliament

Demonstrators have gathered out the front of Parliament House in Canberra, protesting over the visit of Vietnam's prime minister.

The Vietnamese leader is inside Parliament House meeting with his Australian counterpart Kevin Rudd.
The protesters, many of whom were bussed in from Sydney are demonstrating over human rights issues.



No comments: