Friday, May 3, 2024

SỞ GIÁO DỤC TP.HCM YÊU CẦU KIỂM ĐIỂM GIÁO VIÊN PHÁT SÁCH CỦA TÁC GIẢ OCEAN VƯƠNG CHO HỌC SINH VI PHẠM NỘI DUNG NHẠY CẢM (RFA)

 



Sở Giáo dục TPHCM yêu cầu kiểm điểm giáo viên phát sách của tác giả Ocean Vương cho học sinh vì nội dung nhạy cảm

RFA

2024.05.03

https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/hcm-city-education-dep-reprimanded-teacher-who-gave-students-book-by-ocean-vuong-for-sensitive-contents-05032024082412.html

 

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM vừa yêu cầu trường Quốc tế TPHCM phải kiểm điểm giáo viên đã phát sách "Một thoáng ta rực rỡ ở nhân gian” của tác giả người Mỹ gốc Việt Ocean Vương vì lý do sách có nội dung giường chiếu nhạy cảm cho học sinh lớp 11.

 

https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/hcm-city-education-dep-reprimanded-teacher-who-gave-students-book-by-ocean-vuong-for-sensitive-contents-05032024082412.html/@@images/6059a7df-2b3c-44f8-b4a6-a29090d530bb.jpeg

Khuôn viên trường Quốc tế TP HCM tại TP Thủ Đức.   (ISHCMC)

 

Truyền thông Nhà nước vào ngày 3/5 cho biết Sở Giáo dục và Đào tạo TP đã làm việc với Trường quốc tế TPHCM về vụ việc này.

 

Vào chiều ngày 2/5, một phụ huynh đăng bài trong nhóm phụ huynh các trường quốc tế gây chú ý. Người này cho biết, trước kỳ nghỉ lễ, con học lớp 11 tại Trường ISHCMC được giáo viên phát cuốn sách của tác giả Ocean Vương để đọc nhưng khi người này cùng đọc với con đã bàng hoàng, đỏ mặt tía tai vì nội dung trong sách.

 

Bài đăng có đoạn: "Tôi giận run cả người vì không hiểu nhà trường biên soạn chương trình thế nào, giáo viên trình độ chuyên môn ra sao mà lại có thể lựa chọn một tác phẩm với những ngôn từ đồi trụy, nhớp nhúa, nội dung khiêu dâm như vậy để dạy cho học sinh”.

Đã có gần 200 bình luận sau bài đăng và có nhiều ý kiến cho rằng nội dung này không phù hợp để giảng dạy cho học sinh.

 

VnEpress cho biết trường Quốc tế TPHCM đã tiếp nhận thông tin và đã thu hồi các ấn bản để đánh giá và xem xét quy tình thẩm định.

 

Theo truyền thông trong nước, Một thoáng ta rực rỡ ở nhân gian là tiểu thuyết đầu tay của tác giả Ocean Vương và đã được dịch ra tiếng Việt, được Nhà xuất bản Hội Nhà văn phát hành năm 2021, đạt giải Sách hay 2022 ở hạng mục sách Văn học.

 

Đại diện trường cho biết, cuốn sách và tác giả Ocean Vương thuộc danh mục đọc tham khảo, gồm nhiều ngôn ngữ, kể cả tiếng Việt, do Chương trình Tú tài Quốc tế (IB) giới thiệu.

Báo The Guardian của Anh xếp tác giả Ocean Vương vào danh sách 10 tác giả tiểu thuyết mới được yêu thích nhất. Tác phẩm Một thoáng ta rực rỡ ở nhân gian xuất bản năm 2019 được xếp vào danh sách 10 cuốn sách hay về tình cảm gia đình của tờ báo Anh.

 

------------------------

Tin, bài liên quan

TIN VIỆT NAM

 

Chèn hình ảnh khiêu dâm lên web, cán bộ bị tù

 





No comments: