Friday, May 3, 2024

ÔNG VƯƠNG ĐÌNH HUỆ BỊ MIỄN NHIỆM CHỨC CHỦ TỊCH QUỐC HỘI (BBC News Tiếng Việt)

 



Ông Vương Đình Huệ bị miễn nhiệm chức chủ tịch Quốc hội

BBC News Tiếng Việt

2 tháng 5 năm 2024

 https://www.bbc.com/vietnamese/articles/c6pyrg5e9p3o

 

Chiều ngày 2/5, Quốc hội Việt Nam khóa 15 họp bất thường, bỏ phiếu kín chính thức miễn nhiệm chức danh Chủ tịch Quốc hội của ông Vương Đình Huệ, đồng thời cho ông thôi làm đại biểu Quốc hội.

 

Đây là kỳ họp bất thường lần thứ bảy của Quốc hội khóa 15 kể từ đầu nhiệm kỳ, được cho là chưa từng có tiền lệ trong lịch sử 78 năm hoạt động của Quốc hội.

 

Tại kỳ họp, Quốc hội đã xem xét việc miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021-2026, phê chuẩn miễn nhiệm chức vụ Ủy viên Hội đồng Quốc phòng-An ninh nhiệm kỳ 2021-2026 và cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa 15 đối với ông Vương Đình Huệ.

 

Ông Huệ thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng.

 

Sau khi nghe trình bày các tờ trình, ý kiến phát biểu của ông Vương Đình Huệ, Quốc hội Việt Nam đã thảo luận, bỏ phiếu kín và thông qua Nghị quyết về việc miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021-2026, phê chuẩn việc miễn nhiệm chức vụ Ủy viên Hội đồng Quốc phòng-An ninh nhiệm kỳ 2021-2026 và cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa 15 đối với ông Vương Đình Huệ.

 

Sau khi ông Huệ bị miễn nhiệm, ghế chủ tịch Quốc hội bị trống.

 

Trong cuộc họp ngày 2/5, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã phân công ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội, điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội Việt Nam cho đến khi kiện toàn được chức danh Chủ tịch Quốc hội khóa 15 theo quy định.

 

XEM TIẾP >>>>>  

 

 




No comments: