Thursday, November 13, 2014

SỰ THẬT SAU NHỮNG BÚC TƯỢNG HỒ CHÍ MINH - PHẦN 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7 (FB Hoàng Ngọc Diêu & FB Hoàng Ngọc-Tuấn)



SỰ THẬT SAU NHỮNG BÚC TƯỢNG HỒ CHÍ MINH

Sự thật sau những bức tượng - Phần 1
SỰ THẬT VỀ TƯỢNG ĐÀI HỒ CHÍ MINH Ở MOSCOW
Hoàng Ngọc Diêu


Hôm trước có một bạn trẻ gởi cho mình một cái link có tiêu đề "Chiêm ngưỡng tượng đài Bác Hồ trên khắp hành tinh" [1] và hỏi mình xem những thông tin ấy có thật không? Đây không phải là lần đầu tiên mình nhận được những câu hỏi như vậy và lần nào mình cũng trả lời: "thật hay không thì phải tìm hiểu và chuyện này khá mất thời gian". Mình gác lại chuyện này một bên nhưng rồi lại nhận được những câu hỏi tương tự. Bởi vậy, mình quyết định dành ít thời gian tìm hiểu dần.

Hãy thử tìm hiểu bức hình thứ nhất, ở Moscow, Russia. Một nơi đã từng là thành trì vĩ đại của khối cộng sản.

.
-------------------------
.
Sự thật sau những bức tượng - Phần 2
SỰ THẬT VỀ TƯỢNG ĐÀI HỒ CHÍ MINH Ở MONTREUIL

Tiếp theo "Sự thật sau những bức tượng", tôi thử tìm hiểu quốc gia tiếp theo là Pháp.

Cũng theo thông tin từ trang có tiêu đề "Chiêm ngưỡng tượng đài Bác Hồ trên khắp hành tinh" [1], một bức ảnh khác cho biết:

Tại Pháp, ngày 19/5/2005, chính quyền thành phố Montreuil đã dựng tượng bán thân Chủ tịch Hồ Chí Minh trong "Không gian Hồ Chí Minh" tại Bảo tàng Lịch sử của thành phố.


.
--------------------------------
.
Sự thật sau những bức tượng - Phần 3
SỰ THẬT VỀ TƯỢNG ĐÀI HỒ CHÍ MINH Ở CHILE

Sau khi đọc hai bài Sự thật sau những bức tượng” (Phần 1) [1] và Sự thật sau những bức tượng” (Phần 2) [2] của Hoàng Ngọc Diêu, trong đó tác giả đã vạch ra những chuyện lừa bịp thảm hại đàng sau bức tượng Hồ Chí Minh ở Moscow (Nga) và bức tượng Hồ Chí Minh ở thành phố Montreuil (Pháp), tôi vào internet đọc báo và tình cờ thấy bản tin Chile tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh” [3] của Đài Tiếng Nói Việt Nam VOV5 (ngày 05.07.2014).



.
-----------------------------------
.

Sự thật sau những bức tượng - Phần 4
SỰ THẬT VỀ TƯỢNG ĐÀI HỒ CHÍ MINH Ở SINGAPORE

Sau ba phần phân tích:
- Sự thật sau những bức tượng - Phần 1 (cho bức tượng ở Nga).
- Sự thật sau những bức tượng - Phần 2 (cho bức tượng ở Pháp).
- Sự thật sau Những bức tượng - Phần 3 (do anh Hoàng Ngọc-Tuấn thực hiện cho bức tượng ở Chile).



Tôi chọn Singapore, một quốc gia ở Châu Á, không phải là quốc gia cộng sản để tiếp tục tìm hiểu. 



XEM TIẾP : https://www.facebook.com/notes/ho%C3%A0ng-ng%E1%BB%8Dc-di%C3%AAu/s%E1%BB%B1-th%E1%BA%ADt-sau-nh%E1%BB%AFng-b%E1%BB%A9c-t%C6%B0%E1%BB%A3ng-ph%E1%BA%A7n-4/850170145005294
.
------------------------------
.
Sự thật sau những bức tượng - Phần 5
SỰ THẬT VỀ TƯỢNG ĐÀI HỒ CHÍ MINH Ở NEWHAVEN

Hết Singapore ở Á Châu, tôi lang thang sang tận xã Newhaven [1] ở bên Anh Quốc. 



XEM TIẾP : https://www.facebook.com/notes/ho%C3%A0ng-ng%E1%BB%8Dc-di%C3%AAu/s%E1%BB%B1-th%E1%BA%ADt-sau-nh%E1%BB%AFng-b%E1%BB%A9c-t%C6%B0%E1%BB%A3ng-ph%E1%BA%A7n-5/850719368283705
.
-------------------------
.
Sự thật sau những bức tượng - Phần 6
SỰ THẬT VỀ TƯỢNG ĐÀI HỒ CHÍ MINH Ở CUBA
Hoàng Ngọc-Tuấn
11-11-2014

Đảng Cộng Sản đã ra sức đánh bóng tên tuổi Hồ Chí Minh để lừa mị lòng tin của người dân Việt Nam bằng đủ trò dối trá. Họ liên tục vác những bức tượng Hồ Chí Minh ra nước ngoài tặng cho những địa phương nghèo đói và dốt nát (như quận Cerro Navia ở Chile, chẳng hạn), hay vác những bức tượng Hồ Chí Minh ra nước ngoài để chơi trò trao đổi chính trị và mua chuộc bằng kinh tế đối với những nước nghèo đói (như Cuba, chẳng hạn), rồi họ về nước chỉ thị cho hệ thống truyền thông Việt Nam tung ra hàng loạt tin láo khoét rằng “nhân dân” của nước nọ, nước kia trên thế giới đã tự ý dựng tượng đài Hồ Chí Minh để bày tỏ sự “thành kính và biết ơn đối với Bác Hồ”. Kỳ thực, chẳng có “nhân dân” nước nào mà “thành kính và biết ơn đối với Bác Hồ” cả. Thậm chí ở Cuba, một trong vài nước Cộng Sản còn sót lại trên thế giới, thì nhân dân ở đó chẳng những không cần biết Hồ Chí Minh là ai, mà còn bất bình rằng nhà cầm quyền Cuba đã vì những lợi lộc nhỏ nhặt cấp thời mà chấp nhận đặt bức tượng Hồ Chí Minh một cách thiếu thẩm mỹ và vô lối trên đất nước của họ, tại địa phương của họ, chẳng hề tham khảo ý kiến của nhân dân.

.
-------------------------------
.
BỨC TƯỢNG HỒ CHÍ MINH Ở CALCUTA, ẤN ĐỘ
Hoàng Ngọc Diêu

Sau khi anh Hoàng Ngọc-Tuấn hoàn tất phần 6, tôi quyết định tiếp tục phần 7. Phần này nói về bức tượng Hồ Chí Minh ở Calcutta, Ấn Độ (nay được gọi là Kolkata), thuộc vùng Tây Bengal, Ấn Độ.



XEM TIẾP : https://www.facebook.com/notes/ho%C3%A0ng-ng%E1%BB%8Dc-di%C3%AAu/s%E1%BB%B1-th%E1%BA%ADt-sau-nh%E1%BB%AFng-b%E1%BB%A9c-t%C6%B0%E1%BB%A3ng-ph%E1%BA%A7n-7/854829154539393?pnref=story





No comments: