Sunday, November 16, 2014

Giới thiệu tác phẩm của CÁNH CÒ: NHỮNG VẾT THƯƠNG KHÔNG THỂ LÀNH (Diễn Đàn Thế Kỷ)



Thứ Sáu, ngày 14 tháng 11 năm 2014


Cách đây 5 năm, trên trang nhà của Đài Á Châu Tự Do (RFA) xuất hiện hàng tuần các bài viết của Cánh Cò những câu chuyện thời sự, những mảnh đời, những tình huống cười ra nước mắt của xã hội Việt Nam, trong đó hình ảnh người dân chiếm một mảng lớn trong toàn cảnh xã hội đang va chạm mạnh mẽ giữa những bất công mà mỗi cá nhân tìm lấy cách ứng xử khác nhau đối với người cộng sản Việt Nam.

Với cách viết nhẹ nhàng nhưng sâu lắng, Cánh Cò nhanh chóng chiếm số lượng người xem có lúc lên tới hàng trăm ngàn lượt để từ đó hai chữ Cánh Cò như một dấu ấn quen thuộc của độc giả RFA và các trang mạng khác. Người đọc Cánh Cò ngày một nhiều, trang mạng trích dẫn lại bài viết của tác giả này không đếm hết, đó là thước đo cho thấy sự đồng tình của người đọc đối với một trang blog hot nhất hiện nay.

Cánh Cò viết đủ loại đề tài từ suy nghĩ cá nhân trước sự việc xảy ra trong xã hội đến tập quán xấu của cả một tập thể, đất nước trước vấn đề nào đó. Cánh Cò đọc thấy trong từng trường hợp của giới chức cầm quyền những manh nha xấu, những thói quen ăn trên ngồi trốc hay các phát biểu bất kể sự chú ý của người dân. Cánh Cò tiếp cận sự việc bằng đôi mắt riêng của mình và với góc nhìn rộng qua lăng kính đặc biệt mà chỉ Cánh Cò mới có.

Nhà xuất bản Người Việt trân trọng giới thiệu đến với bạn đọc "Những vết thương không thể lành" tập hợp những bài tiêu biểu nhất về mọi lĩnh vực của Cánh Cò trong 5 năm qua. Mong rằng tập sách này sẽ giúp cho chúng ta, những người xa quê hương thấy đầy đủ hơn những góc khuất mà đất nước đang âm thầm chịu đựng. Gần một trăm câu chuyện riêng lẻ cho thấy toàn cảnh xã hội Việt Nam tuy xảy ra và kéo dài đã hơn 5 năm nhưng hình như vẫn mới tinh một màu mực. 

Những vết thương trên cơ thể Việt Nam ấy mặc dù không thể lành nhưng cảm nhận đầy đủ nỗi đau của nó cũng phần nào giúp cho đất nước bớt mưng mủ trước khi bước sang giai đoạn "có thể lành".

Trân trọng.
Nhà Xuất bản Người Việt



No comments: