Thursday, November 13, 2014

GẶP TỔNG THỐNG OBAMA (Truyện vui của J.B Nguyễn Hữu Vinh)



Gặp Tổng thống Obama – Phần I
Wed, 11/12/2014 - 01:44 — nguyenhuuvinh

(Truyện vui)

Ngày còn nhỏ, nghe đài báo của ta, chuyện gì mình cũng tin. Nào là đảng ta sáng suốt, bác ta vĩ đại, dân ta hạnh phúc, đất nước ta anh hùng. Còn bọn đế quốc Mỹ thì vô cùng tàn bạo, bóc lột nhân dân tàn tệ, dân Mỹ không có quyền làm người. Rồi thì đó là một đất nước mọi rợ, lính Mỹ sang miền Nam ta, toàn là lũ mổ bụng, moi gan, ăn thịt trẻ em Việt Nam... Vì thế, nhân dân Miền Nam rên xiết dưới gót giày xâm lược, đang kêu gọi miền Bắc vào để giải phóng.
Nói chung, mọi chuyện mình đều tin trừ duy nhất một chuyện: Tổng thống Mỹ đi đến đâu, dân Mỹ và các nước đều đón tiếp bằng cách cà chua và trứng thối để phản đối.
Sở dĩ đó là chuyện không tin nổi, là vì làm gì có chỗ nào mà lại có trứng để đến thối và cà chua lại đem đi ném nhau?
Thời đó, ở cái nơi mà Tố Hữu kêu lên rằng "Miền Bắc, thiên đường của các con tôi" thì đói ăn là chuyện thường trực và day dứt, dai dẳng nhất. Cả nước một khẩu hiệu: "Vì miền Nam ruột thịt, vì Chủ nghĩa xã hội, tất cả cho tiền tuyến". Do vậy, hậu phương không chỉ thiếu lương thực, mà thực phẩm là chuyện xa xỉ. Nhà nào nuôi được con gà, quả trứng thì chỉ để dành tiếp khách. Có khách, có quả trứng rán là sang trọng, trẻ con chỉ nhìn mà nuốt nước bọt chứ làm gì được ăn, mặc dù trẻ con lao động không khác gì người lớn.
Thuở đó, mình chỉ mơ ước hai điều: Khi lớn lên, không còn bị mẹ quản lý, có một ngày không phải làm việc gì để được ngủ từ sáng đến chiều và có tiền để mua năm quả trứng vịt rán một lần thật dày, thật ngon ăn một bữa cho đã đời. Mơ ước như vậy là quá cao sang.
Chiều nay, sau khi đã thực hiện mơ ước thứ nhất, ngủ nguyên một ngày, rán luôn ba quả trứng để thực hiện nốt mơ ước thứ hai, thêm vài chén rượu với ông bạn hàng xóm rồi lên giường nằm ngủ.
Tiết trời Hà Nội đầu đông, se lạnh tạo cho con người cảm giác thật tuyệt vời khi nằm đắp tấm chăn mỏng, nghĩ ngợi về nước Mỹ có thể có trứng thối và cà chua... rồi ngủ say lúc nào không biết.


Gặp Tổng thống Obama – Phần I



Gặp Tổng thống Obama – Phần II




Gặp Tổng Thống Obama - Phần IV







No comments: