Wednesday, April 21, 2010

THÚY NGA PARIS TRONG 3 NGÀY MẤT 1 TRIỆU ĐÔ

Phát hành DVD 99: Thúy Nga Paris 3 Ngày Mất 1 Triu Đô

Nhạc sĩ Tuấn Khanh

Apr 20, '10 4:42 AM

http://nhacsituankhanh.multiply.com/journal/item/124/124

Chỉ mi phát hành DVD Paris By Night 99 “Tôi là người Vit Nam” khong 3 ngày, trung tâm Thúy Nga lại phi cay đng chng kiến cnh hàng lot trang Web đã cho thành viên download nội dung sn phm mi ca mình hết sc vô tư. Trên mt trang mạng tìm kiếm Internet, ch sau 36 gi phát hành, DVD vi vn đu tư bc triu này đã được hơn 168,200 lượt người ti xung xem thoi mái. Ch cn mi ln download, người ta phải tr s tin khiêm tn là $5 thì trung tâm Thúy Nga đã mất trng gn $1 triu đng cho nn xem lu trên Internet này.

Ông Tô Văn Lai- giám đố
c phát hành ca Thúy Nga Paris đã mnh m bày t thái đ cương quyết đối vi tình trng ăn cp sn phm tinh thn mt cách công khai như hin nay trong cuộc phng vn vi Thanh Tùng- Vit Tribune sau đây.

Thanh Tùng: Sau khi kêu cứ
u rng có th trung tâm Thúy Nga s phi đóng ca, phn ng ca khán giả khp nơi như thế nào đi vi vic phát hành DVD s 99 “Tôi là người Việt Nam”, thưa ông?

Ông Tô Văn Lai: Trướ
c hết, đi din trung tâm Thúy Nga, tôi xin được cm ơn tun báo Vit Tribune và quý đng hương đã lưu tâm đến việc phát hành DVD Paris By Night s 99 và s sng còn ca trung tâm Thúy Nga. Có 2 chuyện vui và buồn cùng đi chung vi nhau. Mt s khán gi Paris by Night từ trước đến nay nghĩ rng trung tâm Thúy Nga li nhun kinh khng lm và giàu lắm vì đi đâu cũng thy người ta xem Paris by Night. H nghĩ rng nếu mình có mượn, mướn hoc mua băng gi thì chc trung tâm Thúy Nga cũng không chết. Sự thật, my chc triu người xem băng nhưng trung tâm Thúy Nga ch bán được my chục ngàn cun mà thôi. Trong khi đó, chúng tôi vn c tiếp tc chy theo đà tiến b ca khoa hc k thut hin nay. Vì nếu không theo kp sự phát trin kỹ thuật đó thì sn phm ca Thúy Nga Paris s không xng đáng đ quý v mua và giữ lại trong t nhc gia đình.
Thúy Nga luôn cố
gng đ quý khán gi hài lòng khi ngồi ti nhà Hoa Kỳ, cường quc s mt ca thế gii, xem mt chương trình văn nghệ vi k thut cao t âm thanh, ánh sáng cho đến qun áo, vũ công…Trung tâm Thúy Nga luôn chạy theo mc tiêu đó cho nên rt vt v vi chi phí nặng n.
Sự
download hin nay làm cho trung tâm Thúy Nga thit hi nặng n nht. Ch mi phát hành DVD s 99 mới được mt ngày, mt s trang Web đã cho khoảng 156,000 người download. Trong đó, có c Website ni tiếng vùng Cali là trang mautam.net. DVD là sản phm s hu ca trung tâm Thúy Nga, các trang Web lại đưa lên trang nhà ca mình đ d d nhng khách hàng vào trang nhà đó nhằm ly tin qung cáo t nhng công ty khác. Đó là s làm ăn bt chính. Ln này, trung tâm Thúy Nga đã hết sc mt mi ri nên không th nào tiếp tc tha thứ được na. Khi ăn cp trên Internet, h cũng phi có ID, tc là có căn cước. Nhờ vy, chúng ta s biết được ch ca trang nhà đó là ai. Hin ti, theo lut pháp của Hoa Kỳ, phn ng ca chúng tôi là s kin đến nơi đến chn nhng trang nhà đó.
Mộ
t mt, chúng tôi nh các v dân biu, chính quyn, tòa án, pháp luật lên tiếng tác đng đến các server, nơi đã cho phép các trang Web được download bất hp pháp. Mt khác, trung tâm Thúy Nga cũng s đưa nhng người làm ăn bất chính này vào th tc pháp lý đ chc chn nhng cun băng sau, trong đóParis by Night 100 và Paris by Night Divas không phải lp li hin tượng như hiện nay. Ch cn 3 ngày b download bt hp pháp, trung tâm Thúy Nga đã gn như hết vn ri. C triu người đã download ri thì làm sao trung tâm Thúy Nga còn bán băng được na? Đó là điu hết sc đau bun.

Trung tâm Thúy Nga sẽ phả
i có nhng bin pháp pháp lý đ tránh hu hon cho các DVD sp ti- có nghĩa là trung tâm sẽ không th nhm mt làm ngơ đ h t ý đưa sn phm ca Thúy Nga Paris lên Internet rồi sau đó shut down, xem như hu c làng. Không th chuyện đó! Chỉ cn mt ngày thôi, trung tâm Thúy Nga đã mt c trăm ngàn đng vì các DVD đã được đưa lên Internet mt cách vô lương tâm như vy.
Bên cạ
nh những k manh tâm giết trung tâm Thúy Nga bng cách đưa sn phm ca trung tâm lên mạng lưới Internet đ cho nhiều người ti xung xem min phí, vn có nhiu khán giả vào tim Thúy Nga khích l tinh thn chúng tôi và h bày t s ng hộ trung tâm rất đáng quý. Có mt s tim nail ti Canada trước gi ch mua băng giả mà thôi, bây gi đã mua mười my cun băng tht để ng h trung tâm sng còn. Chúng tôi được các đi lý ti Canada thông báo hai ngày đu phát hành, đĩa “Tôi là người Vit Nam” được bán ra mnh hơn so vi nhng đĩa khác. Có l sau lời kêu cu ca trung tâm Thúy Nga, quý v đng hương đã hết sc cm đng, nên quý vị đã ng h trung tâm. Nh vy, s bán ca DVD 99 này có v kh quann.

Thanh Tùng: Nếu b đánh đng, các trang Web cho download bt hp pháp sẽ tm đóng ca mt thi gian và ri li m ra trang Web khác sau đó. Trung tâm Thúy Nga có biện pháp nào hữu hiu hơn đ đi phó vi tình trng này
không?

Ông Tô Văn Lai: Vì chúng ta đang số
ng trong mt đt nước dân chủ pháp trị, có lut pháp đàng hoàng, nht đnh, trung tâm Thúy Nga phi kin nhng trang nhà lớn mà ai cũng biết như mautam.net và mt số trang nhà khác. Dù sau này họ có m trang Web khác thì chúng tôi cũng s tiếp tc thưa kin h và sẽ theo họ đến cùng. Tôi tin rng pháp lut s bo v tài sn ca mi công dân Hoa Kỳ. Những ln trước, chúng tôi ch yêu cu h b vic mang DVD Paris by Night lên Internet rồi sau đó li hu c làng.

Họ
đã có dã tâm “mượn hoa cúng Phật” khi ly tin ca ca trung tâm Thúy Nga làm thăng hoa cho business ca mình. Luật pháp ca Mỹ sẽ không tha th. Chúng tôi cũng nht đnh s không bỏ qua chuyện này trước s sng còn ca trung tâm Thúy Nga.
Nhân buổ
i phng vấn này, trung tâm Thúy Nga t ơn quý v khán gi đã ng h Paris by Night 99. Nhờ vy, s bán có tăng lên so vi Paris by Night 98. Nếu không có chuyn download miễn phí t các trang nhà thì chc chn trung tâm Thúy Nga sẽ có thể thực hin nhng chương trình mi vi k thut hay hơn na đ đáp ng nhu cu thưởng thc văn ngh ca người Vit Nam ti hi ngoi.

Thanh Tùng: Bên cạ
nh các trang Web ngang nhiên cho phép download sn phm ca Thúy Nga Paris, trách nhiệm cũng còn nm phía nhng người truy cp và ti xung xem min phí các sản phm này. Ông Tô Văn Lai mun nhn nh gì vi h?

Ông Tô Văn Lai: Cả
m ơn Thanh Tùng. Đây là mt câu hi rt quan trng. Có nhiu người đã góp ý với trung tâm Thúy Nga là có thể có mt đường li chính tr nào đó và cũng có thể đã có mt s gian thương nào đó, cũng có mt s người nào đó vì cnh tranh nghề nghip… mun làm hi Thúy Nga Paris. Chúng tôi không dám c quyết mt điu gì ngoại tr kêu gi lương tâm ca tt c quý vị.
Trung tâm Thúy Nga số
ng hay chết là tùy thuc vào quý v khán gi. Chìa khóa đóng ca hay m ca trung tâm Thúy Nga nằm trong tay khán gi yêu chung văn ngh hi ngoi.

Thanh Tùng: Ông có nhắ
c đến chi phí nng n cho mi ln thc hin DVD Paris by Night. Trong giai đoạn phi đi đu vi nn băng gi và tình trng download tràn lan hiện nay, liu có khi nào trung tâm Thúy Nga nghĩ đến vic đu tư gn nh hơn, ít tốn kém hơn đ gp ít ri ro hơn như cách làm ca trung tâm Asia và Vân Sơn gần đây?

Ông Tô Văn Lai: Câu hỏ
i ca Thanh Tùng cũng chính là ni ưu tư của chúng tôi. Đã có mt s người đ ngh trung tâm Thúy Nga làm r xung. Tuy nhiên, người Vit chúng ta thường có câu “Tin nào ca ny”. Trung tâm Thúy Nga từ xưa đến gi đã xây dng tên tui ca mình vượt lên hàng quc tế v k thut và có thể so sánh vi các cng đng khác ti đây. Nếu h giá k thut xung, chúng tôi sẽ làm mt lòng mt s khán gi yêu chung ngh thut. Sáng nay có mt số v khán gi đến trung tâm Thúy Nga và cho biết trong số tt c các trung tâm, họ ch hy vng vào trung tâm Thúy Nga có kh năng thc hin DVD theo dng Blu-Ray vì mọi th t qun áo, vũ công, ánh sáng, âm thanh ca Thúy Nga quá tuyệt vi. Rt đông khán gi yêu mến Thúy Nga Paris đu mun k thut ngày mt tăng cao theo đà tiến hóa. Nếu bây gi, chúng tôi dng li và không đi theo đà tiến trin đó na thì sn phm s không xng đáng đ quý v mua gi li trong tủ nhạc gia đình.
Riêng về
mt k thut, chúng tôi không th xung giá được. Một món hàng tt không thể được bán vi giá r. Bi vy mi có câu “tin nào ca nấy”.
Giờ
phút nào còn thc hin sn phm văn ngh, trung tâm Thúy Nga sẽ luôn cố gng xng đáng đ nhng sn phm đó được quý v lưu gi. Thà rng chúng tôi đóng cửa không hot đng ngh thut na chứ chúng tôi không thc hin nhng sản phm không xng đáng vi nim tin yêu ca quý v.

Thanh Tùng (Việ
t Tribune)

.

.

.

No comments: