Thursday, April 15, 2010

Tạp Chí PHÍA TRƯỚC Số 33 - Tháng 4-2010

TCPT 33 - Sống Trong Lạm Phát

Tạp chí Phía Trước số 33 - Sống Trong Lạm Phát

http://taphopthanhniendanchu.org/index.php?option=com_content&view=article&id=820:tcpt33-sng-trong-lm-phat&catid=67:tp-chi-phia-trc&Itemid=82

Quý độc giả thân mến,

Lạm phát vốn là một vấn đề tất yếu của hệ thống kinh tế thị trường, diễn ra theo chu kỳ trên phạm vi toàn cầu. Và, ảnh hưởng của lạm phát đối với mỗi nền kinh tế và đối với mỗi xã hội lại phụ thuộc rất nhiều vào những chính sách kinh tế và chính trị của từng quốc gia. Chính vì vậy, nhiều nước với những chính sách linh hoạt, phù hợp đã giúp nền kinh tế của chính họ gượng dậy và khôi phục trở lại sau hai, ba năm trải qua một trong những cơn suy trầm lớn nhất trong lịch sử.

Nằm trong tình trạng chung, nhưng dường như những hậu quả của cuộc khủng hoảng kinh tế ở Việt Nam vẫn còn ảnh hướng khá nặng. Điển hình là tình trạng lạm phát kéo dài liên tục mà nạn nhân chịu ảnh hưởng trực tiếp không ai khác chính là những người dân lao động và nông thôn.

Tạp chí Thanh Niên PHÍA TRƯỚC số 33 với chủ đề “Sống trong lạm phát” xin chuyển tải đến quý độc giả những bài nghiên cứu về lạm phát từ phía các kinh tế gia, cũng như những bài viết về chính người dân trong thời lạm phát.

Song song đó, Tạp chí Thanh Niên PHÍA TRƯỚC số 33 cũng có bài giới thiệu đến độc giả tác phẩm “Con đường Việt Nam” vừa xuất bản, vốn đã được biết đến khá nhiều từ những vụ bắt bớ bốn nhà hoạt động dân chủ Lê Công Định, Nguyễn Tiến, TrungTrần Huỳnh Duy Thức và Lê Thăng Long trong năm qua. Những trang sách trong tác phẩm “Con đường Việt Nam” với lối viết đan xen văn hóa – sử – chính trị, sẽ đưa chúng ta hành trình qua các chặng đường và cùng gặp nhau ở một hướng mở mới: thượng tôn pháp luật, tôn trọng sự thật, công bằng xã hội… Để rộng đường dư luận, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu và nghiên cứu tác phẩm này để tự rút ra kết luận cho chính mình về tội danh “chống phá chính quyền nhân dân”.

Ban Biên Tập

.
Tạp chí Thanh Niên PHÍA TRƯỚC
Tháng 4/2010

Download TCPT 33 – HD (9MB)
Download TCPT33 – Standard (4MB)
Download TCPT33 – Mini (2.5MB)

.

.

.

No comments: