Wednesday, April 21, 2010

ÔNG TÔ HUY RỨA LẠI BỊ MẤT ĐỒNG HỒ

Ông Tô Huy Rứa lại bị mất đồng hồ
Nguyên Hân

21-04-2010

http://www.dcvonline.net/php/modules.php?name=News&file=article&sid=7358

"Di sản ông V.L. Lê-nin để lại đã, đang và sẽ là những căn bản chính trị và ý thức hệ cho tất cả mọi hoạt động mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam cam kết theo đuổi."

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư trung ương đảng, Trưởng ban tuyên giáo trung ương và chủ tịch Hội đồng lý luận trung ương Cộng Sản Việt Nam ông Tô Huy Rứa đã nói như trên ở buổi lễ kết thúc hội nghị khoa học hằng năm về di sản của Lê-nin để lại liên quan đến tiến trình đổi mới của Việt Nam.

Buổi hội nghị được tổ chức hôm 16 tháng Tư năm 2010 ở Học viện Chính trị - Hành chánh Quốc gia Hồ Chí Minh, là một trong những hoạt động của nhà nước cộng sản Việt Nam nhằm chào mừng ngày sinh nhật lần thứ 140 của ông Lê-nin (22 tháng Tư, 1870).

Xin nhắc lại, hội nghị này xảy ra hôm tuần rồi ngày 16 tháng Tư năm 2010 ở Hà Nội. Lý do phải nhắc: ông Lê-nin đã là một lãnh tụ của phong trào cách mạng vô sản Nga, cũng là người phát triển học thuyết của Karl Marx va Friedrich Engels thành một chủ nghĩa, và cái chủ nghĩa cộng sản này đã bị vất vào xọt rác lịch sử kể từ ngày chủ nghĩa cộng sản sụp đổ ở Đông Âu năm 1989 và ở Liên bang Xô-viết hơn năm sau đó.

Nhưng rõ ràng ông Tô Huy Rứa chưa biết điều này. Ông bị mất đồng hồ đúng 20 năm về trước, năm 1990 khi chính người dân Nga cũng qúa ngán ngẫm với cái chủ nghĩa cộng sản mà ông Lê-nin mang lại cho chính họ và tự tay đào … tượng ông ta.

“Hiện tại, những bài diễn văn và ý tưởng được đưa ra ở buổi hội nghị là biểu thị hùng hồn cho sự đồng thuận về gía trị lớn lao của di sản Lê-nin, cùng lúc xác định sự đóng góp lớn lao của Lê-nin vào sự phát triển và bảo vệ cho chủ nghĩa Mác-xít,” ông Rứa nói.

Hiện trên thế giới chỉ còn tuồng như bốn nước theo chủ nghĩa cộng sản, đó là Trung Quốc, Việt Nam, Cu-ba, Bắc Hàn; nhưng theo ông Rứa, chỉ những nước cộng sản còn lại này mới đi đúng đường của ông tổ Mác-xít. Riêng đối với Việt Nam:

"Vì lẽ đó, tiếp tục học hỏi và áp dụng cái di sản ý thức hệ và chính trị của Lê-nin vào tiến trình đổi mới của Việt Nam là một vấn đề quan trọng sinh tử," ông Rứa nhấn mạnh.

Ông Rứa cũng chỉ rõ cần bắt buộc chiến đấu chống những ý thức hệ sai lầm, lạc hướng và bảo vệ sự trong sáng của Chủ nghĩa Mác-Lênin.

Một ông Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thì trước sau gì cũng quyết tâm lôi tuồn tuột cả nước lên Chủ nghĩa Xã hội, trong lúc chính ông và cái đảng của ông không định nghĩa được cho người dân biết cái "xã nghĩa" này là cái chi chi?

Một ông Tổng bí thư Đảng Nông Đức Mạnh mới đây còn hô hào "luôn luôn kiên định mục tiêu lý tưởng cao cả của Đảng ta, nhân dân ta là độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội...” và luôn tiện ông Mạnh không quên nhét lời vào mồm nhân dân “xây dựng thành công xã hội Xã hội Chủ nghĩa là ước vọng của toàn dân”.

Giờ lại đến ông Tô Huy Rứa, Trưởng ban tuyên giáo trung ương và chủ tịch Hội đồng lý luận trung ương Cộng Sản Việt Nam cam kết là "sẽ theo đuổi cho bằng được cái di sản ông V.L. Lê-nin để lại, vì đó là những căn bản chính trị và ý thức hệ cho tất cả mọi hoạt động của Đảng, Nhà nước và … nhân dân Việt Nam nữa."

Chuyện chính khách của nhà nước cộng sản ăn nói vung vít như ba ông ủy viên BCT như thế này, không phải là hiếm; vì cả 700 tờ báo bị dồn vào lề phải, lấy ai phản biện? Nhưng, cái không may cho Việt Nam là cả ba ông này đều mất ba cái đồng hồ đeo tay nên vẫn còn xài cái đồng hồ chết trước năm 1989, năm trước khi chủ nghĩa cộng sản ở Đông Âu và trên toàn thế giới bắt đầu cáo chung.

Phải chi ba ông Triết, Mạnh, Rứa là đảng viên hạn quèn quèn ở cấp thôn, xã, huyện thì cũng đỡ cho nhân dân Việt Nam...

© DCVOnline

Nguồn: (1) Lenin’s heritage vital to Vietnam’s renovation cause. Nhandan, 17 April 2010

.

.

.

No comments: