Friday, April 16, 2010

AN NINH MẬT VỤ CỘNG SẢN VỪA TÍNH SAI MỘT NƯỚC CỜ

Bộ Máy An Ninh Mật Vụ Cộng Sản Vừa Tính Sai Một Nước Cờ

Nguyễn Quang Duy

http://www.doithoaionline.org/baimoitrongthang/2010/0410/baimoi0410_227.html

Bản chất của đảng và chế độ cộng sản là tà gian. Còn bộ máy an ninh mật vụ với hơn 80 năm kinh nghiệm đã đạt mức đại tà gian. Vì thế guồng máy thông tin an ninh mật vụ luôn luôn tìm mọi cách bịa đặt, vu khống hay đánh phá các tổ chức các cá nhân đang đấu tranh cho tự do dân chủ. Xin xem bài Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu: Dưới Cặp Mắt Công An Nhân Dân” để thấy được những việc đã và đang xảy ra tại Úc châu.

Trên không gian ảo guồng máy này vừa tính sai một nước cờ. Ngày 7-4-2010, nhân kỷ niệm 4 năm ngày thành lập Khối 8406, nhà báo Thanh Phương đài RFI đã phỏng vấn luật sư Lê Thị Công Nhân, một thành viên của Khối vừa mãn 3 năm tù và hiện đang bị quản chế. Bài phỏng vấn đã được đăng trên trang mạng của RFI Việt Ngữ.

Nhưng cùng lúc đó, lại có một bài phỏng vấn luật sư Lê Thị Công Nhân giả mạo được lưu hành trên mạng ảo và qua các điện thư trên nhiều diễn đàn hải ngọai. Bài ngụy tạo mang cùng một tựa đề với một số đoạn bị sửa đổi hoặc một số đoạn thêm vào. Về bài viết giả mạo này RFI nhận xét:… với nội dung là luật sư Lê Thị Công Nhân đả kích, chê bai Khối 8406 và các thành viên của phong trào này, trong khi trên thực tế, trong bài phỏng vấn với RFI, cô đã bày tỏ lòng ngưỡng mộ đối với những đại diện Khối 8406 và tán thành đường lối đấu tranh của phong trào này.

Ngay khi bài phỏng vấn giả tạo được tung ra trên mạng, thì một thành viên mạng đã phát hiện sự dối trá và ngay sau đó ông Linh Trần (Dalatxua) từ Houston Texas đã thực hiện một cuộc phỏng vấn với luật sư Lê Thị Công Nhân và đưa lên mạng lưới tòan cầu. Như vậy chẳng khác gì an ninh mật vụ cộng sản đã tiếp tay để tiếng nói của người luật sư trẻ tài đức vẹn tòan Lê thị công Nhân được thêm người biết đến.

Khi biết được sự việc, qua điện thơ người viết đã liên lạc với Linh mục Phan văn Lợi, ông Đỗ Nam Hải và ông Nguyễn Chính Kết để phỏng vấn 3 vị đại diện Khối 8406, bài viết này xin gởi đến quý độc giả các bài phỏng vấn vừa nêu ra.

.

Phỏng vấn thứ 1: ông Linh Trần (Dalatxua) phỏng vấn luật sư Lê Thị Công Nhân

Luật sư Lê Thị Công Nhân: Xin chào Anh Dalatxua và toàn thể quý vị. Hôm nay là ngày 10 tháng 04 năm 2010 ở Hà Nội. Cả ngày hôm nay tôi nhận được rất nhiều cuộc điện thoại của những người ở trong nước và ở nước ngoài thắc mắc về việc trên mạng có một bản text ghi lại đài RFI của Châu Âu phỏng vấn tôi về việc kỷ niệm 4 năm của Khối 8406. Tôi xin trả lời với quý vị như sau:

Thứ nhất: Phóng viên Thanh Phương của đài RFI có phỏng vấn tôi nhân kỷ niệm 4 năm Khối 8406 và phỏng vấn bằng thu âm (voice) đấy là bản gốc. Sau đó đài RFI có nhã ý sẽ viết lại bằng bản text để thuận lợi cho những người không có điều kiện để nghe radio. Bản text đó cũng đã được gởi cho tôi qua đường của Bác Thanh Giang vì tôi không có điều kiện thuận lợi để online. Bản đó không có vấn đề gì khác biệt so với bản voice gốc, nó ngắn gọn hơn một chút và cũng không có gì đặc biệt khác về nội dung.

Ngày hôm nay thì người ta nói ở trên mạng xuất hiện một bản text cũng ký của RFI phát hành phỏng vấn tôi nhân dịp kỷ niệm 4 năm của Khối 8406. Bản text này có tiêu đề giống y hệt nhưng nội dung thì hoàn toàn dối trá, bị ngược lại 180 độ so với những gì mà tôi đã trả lời. Tôi xin thông báo với quý vị bản text sau này hoàn toàn do thế lực xấu. Cá nhân tôi nghi ngờ là do những người trong bộ máy an ninh của mật vụ Việt Nam làm ra. Và tôi hoàn toàn không có ý theo đuổi những việc đính chính như thế, đơn giản là vì tôi không có đủ thời gian, không đủ phương tiện, và năng lực kỹ thuật bản thân để làm những việc đó. Trong cuộc phỏng vấn của tôi với Đài RFI, tôi chỉ đọc được một nửa của cuộc đối thoại thôi, còn một nửa thì họ làm cuộc phỏng vấn bên chủ động và bên phát hành bản chính. Nếu sự việc đó có gây ảnh hưởng gì thì tôi tin chắc rằng bản thân của đài RFI sẽ có những hành động đúng đắn.

Hiện giờ bên cạnh việc chia sẻ với quý vị để quý vị yên tâm, tôi xin khẳng định một lần nữa: Tôi là một thành viên của Khối 8406 và tôi hoàn toàn ủng hộ Khối 8406. Trong 4 năm vừa qua kỷ niệm thành lập khối, mặc dù tôi có 3 năm ở trong tù, nhưng khi ra tù tôi đã nhìn thấy sự phát triển vượt bậc, mạnh mẽ hơn cả những gì tôi mong đợi. Những điều đó có được nhờ tâm huyết, những công sức rất lớn lao và sự hy sinh mà tôi tin chắc là những người không nằm trong phong trào của chúng tôi đang phải chịu đựng thì khó có thể hình dung được. Ví dụ như công sức và sự hy sinh của Lm Nguyễn Văn Lý, Lm Phan Văn Lợi, Anh Đỗ Nam Hải, Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa, Giáo sư Nguyễn Chính Kết và rất nhiều người khác là những người đã sáng lập và đang điều hành Khối 8406. Bản thân tôi là một thành viên bình thường của Khối, tôi rất tự hào về Khối và tôi thấy rõ rằng đây là một mặt trận về chính trị công dân rất tốt đẹp và đơn giản để toàn thể người dân Việt Nam ở mọi giai tầng, mọi lứa tuổi (từ trưởng thành trở lên), mọi nghề nghiệp ở khắp năm châu quan tâm đến hiện trạng và chính trị của đất nước có thể theo dõi và tìm hiểu về Khối 8406 và đăng ký tham gia. Tôi kêu gọi sự ủng hộ rộng khắp của toàn thể quý vị vì đây không phải là một tổ chức hành chính, không có lãnh đạo và cấp dưới, không có đóng lệ phí. Đó là một mặt trận chung về mặt lý tưởng và là tiếng nói chung thống nhất với những cương lĩnh hết sức đúng đắn và sắc nét ngay từ đầu. Đến thời điểm này thì cá nhân tôi chưa nghĩ ra được điều nào tốt đẹp hơn và khả thi hơn tuyên ngôn Khối 8406 để có thể thay thế được.

Cá nhân tôi thấy từ năm 1975 đến nay trong phong trào đấu tranh dân chủ cho Việt Nam, Khối 8406 là một vết son, là niềm tự hào của lịch sử Việt Nam hiện đại. Một lần nữa tôi khẳng định với quý vị là tôi tự hào là thành viên của Khối 8406. Tôi sẽ cố gắng hết sức mình để sống và làm việc có ý nghĩa và đạt được nhiều điều tốt đẹp cho bản thân tôi và cho Khối 8406 mà tôi là một thành viên, cho Đảng Thăng Tiến Việt Nam là đảng được thành lập và ra đời trong Khối 8406.

Xin quý vị hãy yên tâm về vấn đề: những cái mà thế lực bóng tối của CSVN tạo dựng và bịa đặt ra thì nhiều vô cùng. Nếu chúng ta không có niềm tin trong công cuộc đấu tranh này qua bao nhiêu thử thách với từng con người trong phong trào, thì tôi cảm thấy hơi buồn một chút nhưng không sao, đây cũng coi như một sóng gió được đưa ra để thử thách chúng ta thôi. Quý vị hãy yên tâm vì sẽ còn rất nhiều những chuyện tương tự như vậy. Tôi xin chia sẻ thêm: nếu có ai đó quan tâm đến cá nhân tôi thì sẽ nhớ từ năm 2006 những thế lực đen tối của mật vụ CS đã tung tin trên mạng là: Nguyễn Phong và Lê Thị Công Nhân là con đẻ của Lm Nguyễn Văn Lý. Một chuyện điên rồ như thế mà họ còn bịa đặt ra được thì những bài phỏng vấn, những bản text họ viết ra và họ kí tên tôi vào thì cũng chẳng có gì khó hiểu hay bất ngờ đối với tôi.

Mặc dù vậy tôi vẫn mong Quý Vị sẽ tỉnh táo và lắng nghe những lời chia sẻ vừa rồi của tôi để yên tâm là tôi vẫn luôn giữ vững lý tưởng và đường lối đấu tranh của mình đối với thể chế độc tài của Việt Nam hiện nay và những thử thách này đối với tôi là nhỏ bé, không đáng kể gì hết. Xin quý vị hãy yên tâm.

Linh Trần (Dalatxua): Đoạn Audio này được phỏng vấn giữa tôi là Linh Trần (Dalatxua) từ Houston Texas với luật sư Lê Thị Công Nhân ngày hôm nay (ngày 10-04-2010 vào lúc 9h50’ đêm tại Hà Nội).

.

Phỏng vấn thứ 2: Nguyễn Quang Duy phỏng vấn linh mục Phan Văn Lợi

Nguyễn Quang Duy: Xin cha cho biết những khó khăn, thuận lợi và hướng đi tới của Khối 8406, cũng như bài học gì rút ra được từ "sự ngụy tạo của công an mạng Việt Nam về bài trả lời phỏng vấn của Lê Thị Công Nhân với nhà báo Thanh Phương – RFI".

Linh mục Phan Văn Lợi: Các khó khăn mà Khối 8406 luôn gặp phải, đó là sự tấn công nhiều kiểu cách của nhà cầm quyền CSVN: từ theo dõi, sách nhiễu đến vu khống, xuyên tạc; từ phong tỏa việc liên lạc đến phong tỏa việc mưu sinh; từ quản chế tại gia đến giam nhốt vào tù... Đó là nói riêng từng thành viên, nhất là các thành viên nổi bật. Ngoài ra, hiệp lực với tay sai (vô tình hay hữu ý) ở nước ngoài, CS tìm cách bôi nhọ chính nghĩa của Khối 8406, vu cáo Khối là đấu tranh dân chủ cuội; vạch lá tìm sâu, chụp những lời sơ hở, tách một câu nói ra khỏi văn mạch, căn cứ vào những hoàn cảnh khó khăn nhiều ít của một số thành viên Khối để dùng lối ngụy biện tổng quát hóa mà kết án, quy chụp, lăng mạ. Ngoài ra còn có một số người (có thể vì thiện chí) đã công kích phê bình Khối (hoặc thành viên Khối) nhưng chỉ dựa trên một câu văn, một lời nói, một hành vi mà không xét đến cả quá trình dài đấu tranh (trong nhiều năm) với những gì mà thành viên ấy đã làm hay đã chịu.

Các thuận lợi: ngay từ đầu, Khối đã xác định bản chất của mình: là một tập hợp những con người VN có lòng yêu quê hương dân tộc, chuộng tự do nhân quyền và thiết tha với sự phát triển của đất nước; chứ không phải là một đảng phái gồm những thành viên có khả năng và cao vọng chính trị, nuôi dự tính và ước muốn tham gia bộ máy chính quyền trong tương lai. Ngay từ đầu, Khối đã xác định tinh thần, đường hướng, mục tiêu và chương trình đấu tranh cách rõ ràng và (được dư luận công nhận là) đúng đắn qua Tuyên ngôn Tự do Dân chủ, qua Cương lĩnh và qua Tiến trình 4 giai đoạn và 8 bước. Ngoài ra, qua 4 năm tồn tại và hoạt động, Khối đã chứng tỏ mình luôn trung thành với lý tưởng qua những tuyên bố, kháng thư, chiến dịch bám sát thời cuộc để mong hướng dẫn dư luận; qua những tờ báo giấy, báo mạng, tủ sách, biểu ngữ công khai, diễn đàn paltalk, chương trình phát thanh của riêng Khối nhằm nỗ lực gây ý thức và khai trí tuệ cho đồng bào; qua việc chịu đựng với tinh thần bất khuất những sách nhiễu, cấm cản, hành hạ, tù đày do CS gây ra cách bất công; qua việc vươn tay ra hải ngoại (Hoa Kỳ, Canada, Australia...) bằng cách thành lập những văn phòng, ban tư vấn... Tất cả những điều trên ngày càng được đồng bào trong lẫn ngoài nước và thế giới dân chủ tán thành, ủng hộ. Bằng chứng là 35 giải nhân quyền của người Việt lẫn của ngoại quốc đã trao cho các thành viên Khối.

Khối 8406 tiếp tục theo đuổi tinh thần Tuyên ngôn 8406 và tiếp tục thực hiện tiến trình 4 giai đoạn và 8 bước. Cụ thể là không ngừng phát hành trong nước các sách báo của Khối, giúp củng cố các tổ chức dân sự và chính trị phi Cộng sản mà nhiều thành viên Khối đã góp phần thành lập hay tham gia, chiêu mộ thêm nhiều thành viên mới ở trong lẫn ngoài nước, lập cơ cấu hoạt động vững chắc và hữu hiệu ở hải ngoại, đào tạo một số chiến sĩ dân chủ hòa bình cốt cán có tinh thần đạo đức, nhân bản, hiếu hòa nhưng bất khuất, không thỏa hiệp; tiếp tục chiến dịch kêu gọi toàn dân tham gia ngày dân chủ (mặc áo trắng mồng 1 và 15 mỗi tháng), tham gia tẩy chay bầu cử quốc hội CS năm 2011, tiếp tục vận động sự ủng hộ của chính giới và báo giới quốc tế, biên soạn những tài liệu dân chủ cần thiết cho một Việt Nam tương lai.

Bài học rút ra được từ "sự ngụy tạo của công an mạng Việt Nam về Bài trả lời phỏng vấn của Lê Thị Công Nhân với nhà báo Thanh Phương – RFI".

a- luôn đề cao cảnh giác âm mưu phá hoại nhiều mặt của Cộng sản và tay sai;

b- đoàn kết, tin tưởng giữa các thành viên khối nói riêng và giữa tiền tuyến quốc nội với hậu phương hải ngoại nói chung;

c- mau chóng đánh trả một cách quyết liệt những màn xuyên tạc, vu khống, ngụy tạo của CS; và

d- không nao núng, thất vọng và bỏ cuộc vì những trò đê hèn của Cộng sản hay những sự hiểu lầm của một số người thiển cận.

.

Phỏng vấn thứ 3: Nguyễn Quang Duy phỏng vấn ông Nguyễn chính Kết

Nguyễn Quang Duy: Thưa anh Nguyễn Chính Kết nhân kỷ niệm 4 năm thành lập Khối 8406, là đại diện hải ngọai xin anh cho biết những khó khăn của Khối, cũng như người Việt hải ngoại chúng ta có thể làm gì để giúp giải quyết những khó khăn mà phong trào dân chủ trong nước đang phải vượt qua ?"

Nguyễn Chính Kết: Các thành viên Khối 8406 cũng như các nhà đấu tranh khác đang phải chọn cho mình một phương thức đấu tranh thích hợp với khả năng, tính tình, khuynh hướng của mình, và tuỳ theo thời cơ và hoàn cảnh của đất nước. Vấn đề khó khăn trong việc lựa chọn này là: Nếu đấu tranh thật mạnh mẽ, thật dũng cảm trong tình trạng hiện nay, khi áp lực quốc tế đã trở nên yếu đi khá nhiều và CSVN lợi dụng việc này để sẵn sàng đàn áp thẳng tay, chúng sẵn sàng đưa các nhà đấu tranh vào tù như họ đã làm với hầu hết các nhà đấu tranh năng nổ tại Việt Nam. Lúc đó, lực lượng đấu tranh sẽ yếu đi vì mất người. Nhưng nếu không đấu tranh mạnh thì biết đến bao giờ mới giải thể được chế độ Cộng sản? ([1]) Trong hoàn cảnh như thế, Khối 8406 phải áp dụng một chiến thuật khôn khéo và thận trọng hơn: không chấp nhận hy sinh xương máu hay công sức một cách uổng phí. Các thành viên Khối 8406 sẵn sàng hy sinh khi cần thiết, và một khi chấp nhận hy sinh thì phải làm sao để CSVN cũng phải trả một giá thật mắc tương xứng với sự hy sinh ấy.

Khi trong nước bị CSVN leo thang đàn áp như vậy thì vai trò đấu tranh của cộng đồng người Việt hải ngoại trở nên quan trọng và cần thiết hơn lúc nào hết.

Khối 8406 cần hải ngoại yểm trợ bằng cách tạo điều kiện cho trong nước đấu tranh. Việc đấu tranh trong nước sẽ thuận lợi hơn rất nhiều khi CSVN phải chịu áp lực quốc tế mạnh khiến họ phải chùn tay đàn áp. Khối 8406 sở dĩ ra đời được để dấy lên một cao trào đấu tranh mạnh mẽ là nhờ thời gian CSVN phải chấp nhận áp lực quốc tế để vào được WTO, để tổ chức hội nghị APEC. Và Khối còn tồn tại được đến hôm nay, ngoài mưu trí và sự dũng cảm của các nhà tranh đấu, còn nhờ áp lực quốc tế tuy yếu đi nhưng vẫn tồn tại ở một mức độ không quá yếu.

Việc tạo áp lực quốc tế là việc mà chỉ người Việt hải ngoại mới có thể làm được. Ngoài việc yểm trợ tài chánh cho cá nhân và gia đình những người đấu tranh, Khối 8406 rất mong người Việt hải ngoại yểm trợ Khối về mặt chính trị như:

Những cuộc biểu tình đòi CSVN phải tôn trọng luật nhân quyền trong Hiến Chương Liên Hiệp Quốc và trong chính hiến pháp Việt Nam: Qua những cuộc biểu tình này, người Việt hải ngoại đã nói cho thế giới những gì cần nói thay cho dân chúng trong nước vốn đang bị Cộng sản bịt miệng bằng khủng bố, bằng bưng bít thông tin… Những cuộc biểu tình này là cơ sở để những chiến sĩ vận động hành lang dựa vào hầu yêu cầu các chính phủ sở tại của mình áp lực với CSVN.

Vận động hành lang (lobby) các cơ quan quyền lực tại đất nước mình đang sống: CSVN không sợ người dân trong nước lẫn người Việt hải ngoại, họ chỉ sợ áp lực từ những chính phủ đang viện trợ cho họ, hoặc đang có lợi cho túi tiền của họ. Mà những thành phần của các chính phủ này lại sẵn sàng nghe lời chúng ta với hy vọng chúng ta sẽ bỏ phiếu cho họ trong các cuộc bầu cử sắp tới. Do đó, nếu chúng ta biết đoàn kết trong việc bỏ phiếu, để lá phiếu tổng hợp của cộng đồng người Việt chúng ta có giá trị cao, nghĩa là khả năng thay đổi “cán cân” cuộc bầu cử, thì những yêu cầu của chúng ta đối với chính phủ sở tại sẽ có sức mạnh và được họ thật sự quan tâm. Khả năng này của cộng đồng sẽ là hậu thuẫn rất mạnh cho những chiến sĩ vận động hành lang, để tiếng nói của họ có trọng lượng đối với những cơ quan quyền lực.

Một cách tranh đấu khác rất quan trọng là các cộng đồng người Việt tại hải ngoại cần có những vị dân cử “gà nhà”, nghĩa là thuộc phe mình, có khuynh hướng đấu tranh cho tự do dân chủ và chống độc tài Cộng sản. Những vị dân cử đó mà là người Việt quốc gia thì thật tuyệt vời. Tiếng nói của một trong những vị dân cử này nhiều khi có tác dụng hơn cả một cuộc biểu tình. Chúng ta cần tranh thủ lợi thế đang có của chúng ta để làm chủ về mặt này, đừng để Cộng sản có cơ hội chen chân vào lãnh vực này.

Khi cuộc đấu tranh trong nước trở nên khó khăn thì vai trò của người Việt quốc gia tại hải ngoại trở nên quan trọng hơn. Quan trọng ở chỗ họ có thể khai thông cho cuộc đấu tranh ở trong nước. Khối 8406 rất mong người Việt hải ngoại ý thức được vai trò ấy, nhất là trong hoàn cảnh đấu tranh hết sức khó khăn ở trong nước như hiện nay.

.

Phỏng vấn thứ 4: Nguyễn Quang Duy phỏng vấn ông Đỗ Nam Hải

Nguyễn Quang Duy: Thưa anh bài phỏng vấn luật sư Lê Thị Công Nhân của RFI bị ngụy tạo đã đả kích Khối 8406 và đả kích cá nhân anh. Xin anh cho biết thêm về sự kiện và nhận xét của anh về sự kiện này?

Đỗ Nam Hải: Bài trả lời phỏng vấn ngụy tạo đó của công an Việt Nam đã được gửi đi khắp nơi, đến với nhiều người trước khi nó được gửi vào Inbox của linh mục Phan Văn Lợi và của tôi. Sau khi đọc xong nó, tôi liền nhớ lại sự kiện mà công an Việt Nam đã từng giả mạo về cuộc trả lời phỏng vấn của chị Dương Thu Hương (nhà văn) với nhà báo Đinh Quang Anh Thái (Viet Tide) năm 2006, mà tôi đã gửi cho anh. Kết hợp với kinh nghiệm nhiều năm trực tiếp đấu tranh với bộ máy công an Việt Nam, nên tôi lại càng cảnh giác và khó tin rằng cô Lê Thị Công Nhân lại trả lời phỏng vấn với nhà báo Thanh Phương – RFI như vậy.

Ý thức được trách nhiệm của mình là cần phải làm sáng tỏ vấn đề này càng sớm càng tốt, nhằm vạch trần sự ngụy tạo đó nên tôi đã gửi thư và sau đó là điện thoại trực tiếp cho cô Lê Thị Công Nhân. Kết quả ra sao, tôi đã trình bày trong bức thư gửi ra trước công luận ngay trong ngày 10/4/2010, mà tôi cũng đã gửi cho anh.

Sự kiện trên cũng cho chúng ta thêm một kinh nghiệm quý là: trong điều kiện thông tin ngày nay, mọi sự giả trá, ngụy tạo đều nhanh chóng bị vạch trần trước ánh sáng của sự thật. Những kẻ xấu đã ra đòn trước, chúng chưa có thời gian được tận hưởng “thành quả” đó bao nhiêu thì đã bị chúng ta phản đòn quyết liệt và chúng đã thất bại thảm hại!

Còn chúng ta qua đó lại được trang bị thêm vũ khí sắc bén để chiến đấu và chiến thắng trước những mưu ma chước qủy của những kẻ xấu, đại diện cho một chế độ phi nhân, bất chính. Chúng đang len lỏi vào phong trào dân chủ Việt Nam, đang chui rúc vào các cộng đồng người Việt tại khắp nơi trên thế giới; trong đó có Cộng đồng người Việt tự do Australia để đánh phá, gây chia rẽ, hiểu lầm,… Nhưng chúng đã thất bại, đang thất bại và nhất định sẽ thất bại hoàn toàn trước sức mạnh tiến công như vũ bão của cả dân tộc và của thế giới dân chủ hôm nay. Số phận của chúng chính là cái sọt rác của lịch sử!

Nguyễn Quang Duy

Melbourne, Úc Đại Lợi

13/4/2010

http://www.8406victoria.blogspot.com/

.

Các nhà đấu tranh dân chủ (nguồn Khối 8406)

[1] Vấn đề này được trình bày trong bài "Đấu tranh dân chủ: nên công khai hay âm thầm?" của tác giả. Xem http://nguyenchinhket1.blogspot.com/2010/03/dautranhnencongkhaihayamtham.html.

.

.

.

No comments: