Wednesday, April 7, 2010

NGƯỜI VIỆT ĐỔ VỀ WASHINGTON DC BIỂU TÌNH CHỐNG NGUYỄN TẤN DŨNG

Người Việt khắp nơi sẽ kéo về DC biểu tình chống Nguyễn Tấn Dũng

Tuesday, April 06, 2010

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=111047&z=75

WASHINGTON DC 6-4 (NV) - Người Việt khắp nơi ở Bắc Mỹ sẽ kéo về thủ đô Hoa Thịnh Ðốn biểu tình chống Nguyễn Tấn Dũng, khi ông đến đây tham dự hội nghị an toàn hạt nhân vào trung tuần tháng 4 này.

“Nguyễn Tấn Dũng, kẻ đại diện cho chế độ CSVN ươn hèn, khiếp nhược trước Tàu Cộng và đàn áp dã man dân lành trong nước, sẽ đến thủ đô Hoa Thịnh Ðốn vào trung tuần Tháng Tư năm 2010.”

Bản “Thông Báo Khẩn Số 4” của ban tổ chức biểu tình chống ông Nguyễn Tấn Dũng phổ biến rộng rãi trên nhiều diễn đàn thông tin điện tử viết như vậy và nói rằng “Cộng đồng người Việt hải ngoại nhất quyết đoàn kết không để cho Nguyễn Tấn Dũng ung dung đến vùng đất tự do mà không gặp sự phản kháng quyết liệt của chúng ta.”

Theo tin tức thời sự, ông Nguyễn Tấn Dũng sẽ có mặt ở Hoa Thịnh Ðốn vào các ngày từ 12 đến 14 tháng 4 năm 2010 để tham dự hội nghị thượng đỉnh về an ninh hạt nhân do chính phủ Mỹ tổ chức với sự có mặt của nguyên thủ khoảng 40 quốc gia trên thế giới.

Việt Nam chưa là nước có công nghệ hạt nhân, hoặc ít nhất nhà máy điện hạt nhân. Ngày 30 tháng 3 năm 2010 vừa qua, Hà Nội mới ký với Hoa Kỳ một bản ghi nhớ mà theo đó, Hoa Kỳ sẽ yểm trợ Việt Nam các lĩnh vực như phát triển nguồn nhân lực, đào tạo hạt nhân dân sự, quản lý chất thải phóng xạ, phát triển các lò phản ứng hạt nhân nước nhẹ trong tương lai cũng như việc ứng dụng đồng vị phóng xạ, bức xạ trong công nghiệp, nông nghiệp, y tế và môi trường.

Trước đó, tháng 12 năm 2009, Hà Nội đã ký thỏa hiệp để Nga xây dựng giúp 2 nhà máy điện hạt nhân cho Việt Nam đặt tại tỉnh Ninh Thuận, dự trù khởi công từ năm 2014.

“Không những người Việt ở khu vực thủ đô và phụ cận Hoa Thịnh Ðốn biểu tình mà còn rất nhiều đồng hương khắp nơi sẽ về đây biểu tình chống Nguyễn Tấn Dũng”. Ông Lê Quyền, một trong những người trong ban tổ chức biểu tình nói với báo Người Việt hôm Thứ Ba.

Theo lời ông Quyền đã có nhiều nơi đã xác nhận sẽ có đại diện về biểu tình từ Toronto (Canada) đến Florida, Texas, Illinois, Michigan.

“Nhiều nơi đã chuẩn bị thuê xe buýt để phái đoàn về tham dự biểu tình.” Ông nói.

Như tất cả những lần có lãnh tụ CSVN sang Mỹ, người Việt khắp nơi đều biểu tình chống đối dữ dội thay vì mừng rỡ đón chào chỉ vì chế độ Hà Nội đàn áp nhân quyền, đất nước độc tài và tham nhũng trong khi đại đa số dân chúng sống trong nghèo khó. Hình ảnh Linh Mục Nguyễn Văn Lý bị bịt mồm khi bị lôi ra tòa ngày 30 tháng 3 năm 2007 là tấm hình trở thành biểu tượng của chà đạp nhân quyền tại Việt Nam cho đến nay vẫn không có gì giảm bớt, luôn luôn được người biểu tình giơ cao.

Bản phúc trình tình hình nhân quyền và tự do tôn giáo thế giới hàng năm của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đều nêu ra các trường hợp cụ thể cho thấy chế độ Hà Nội không hề cải thiện hay tiến đến một xã hội pháp quyền như các bài diễn văn mà lãnh tụ đảng CSVN vẫn đọc vào mỗi dịp họp hành hay lễ lạc quan trọng.

“Xin quí đồng hương hãy hy sinh ít thời gian quí báu, để góp mặt cùng đông đảo đồng hương khác trong vùng, cũng như về từ nhiều nơi khác, ngõ hầu biểu dương khí thế chống Cộng ngùn ngụt dâng cao trong lòng những người còn tha thiết với tiền đồ Tổ Quốc, và với 85 triệu đồng bào trong nước đang bị áp bức, thống trị tàn bạo dưới chế độ CSVN”. Bản Thông Báo Khẩn số 4 viết.

Nhiều biến cố, sự kiện thời sự diễn ra ở Việt Nam liên quan đến chủ quyền biển đảo, khai thác bauxite và cho người Hoa thuê rừng dài hạn ở các khu vực quan yếu quốc phòng, lâu nay là đề tài bàn cãi và chống đối nhà cầm quyền CSVN.

Nay ông Nguyễn Tấn Dũng tới Mỹ là dịp để người dân sống bên ngoài Việt Nam bầy tỏ thái độ.

“Chúng ta sẽ lên tiếng thay cho đồng bào quốc nội, để phản đối chế độ CS phi nhân và để tố cáo trước công luận thế giới chính sách chà đạp nhân quyền tại Việt Nam.” Bản Thông Cáo Khẩn viết.

.

.

.

No comments: