Tuesday, April 6, 2010

CÁO BUỘC của GOOGLE và MCAFEE là VẤN ĐỀ QUỐC THỂ của VN

Cáo buộc của Google và McAfee về vụ “hack” trên mạng là vấn đề quốc thể của Việt Nam

Trình Phụng Nguyên

07/04/2010 5:39 sáng Chưa có phản hồi.

http://www.talawas.org/?p=18697

Việc hai công ty khổng lồ trên thế giới, Google và McAfee, tố giác Chính phủ Việt Nam có liên quan – hiểu rõ hơn là thủ phạm – đến các vụ thâm nhập, đánh sập và ăn cắp thông tin trên mạng vừa qua không những đang làm xôn xao dư luận người Việt trong và ngoài nước, mà nó cũng đang gây công phẫn trên chính trường quốc tế về một tình trạng quản lý con người vi phạm Công ước Quốc tế của Chính phủ Việt Nam hiện nay.

Google nói:mục đích các vụ tấn công này là tìm cách dập tắt những ý kiến phản đối dự án khai thác bauxite Tây Nguyên, một vấn đề quan trọng và gây bức xúc dư luận tại Việt Nam” và “sử dụng phần mềm độc hại để theo dõi và tấn công các trang web có nội dung bất đồng quan điểm với nhà nước.” (nguồn: Trang tin Google)

McAfee tiếp:Bằng chứng thì thường khó tổng hợp đối với các cuộc tấn công tin tặc vì việc tin tặc che dấu nguồn gốc thật sự của họ quá dễ dàng, nhưng những gì mà chúng tôi thật sự có trong tay là một số chỉ dấu rất rõ ràng cho thấy rằng kẻ thực hiện là người có liên hệ với chính phủ Việt Nam hoặc ít ra là những người rất ủng hộ nhà nước. Chúng tôi biết là trang web của Hội Chuyên gia Việt Nam bị phá hoại và các mật mã phá hoại độc hại đã được đăng trên trang web của McAfee chúng tôi.” (nguồn: Trang tin McAfee)

Đây là hành vi thiếu nhân tính bị tố cáo, nó không còn gói gọn trong một cá nhân, một tổ chức hay một chính phủ nữa, mà nó liên quan đến QUỐC THỂ của một dân tộc, dân tộc Việt Nam.

Vì thế Chính phủ Việt Nam không thể một cách đơn giản phủ nhận sự tố cáo này qua phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao bằng vỏn vẹn những chữ: “đây là ý kiến không có cơ sở” như hôm 03.04.2010 vừa qua trên trang www.mofa.gv.vn của Bộ Ngoại giao Việt Nam. Đây là một đối đáp xuề xòa và hoàn toàn thiếu trách nhiệm.

Vì thế, là người của nước Việt Nam, vì danh dự của Dân tộc, tôi khẩn thiết thỉnh nguyện và yêu cầu Chính phủ (Nhà nước) Việt Nam:

LẬP THỦ TỤC PHÁP LÝ KIỆN TỤNG CHO ĐẾN CÙNG (như từng kiện vụ chất độc da cam)

hai tập đoàn Google và McAfee trước toà án quốc tế về sự cáo buộc này qua sự vu khống (?) của họ.

Mục đích:

Lấy lại danh dự cho dân tộc Việt Nam ở đây đang bị lăng mạ.

Xác định và trả lời với công luận trong và ngoài nước cũng như trước quốc tế về hành vi này là không phải từ phía Chính phủ Việt Nam.

Mọi cá thể đều hiểu rằng sự tiếp tục phản ứng hời hợt hay im lặng đều đồng nghĩa với sự trốn chạy và ngấm ngầm thừa nhận cáo buộc trên nên chỉ đem đến bất lợi và làm mất danh dự vốn dĩ của Dân tộc.

Nay kính

(Mong được tất cả giới truyền thông đồng tình và ủng hộ.)

© 2010 Trình Phụng Nguyên

© 2010 talawas

.

Nguyễn Ngọc Viễn Đông – Cách hành xử không xứng tầm của một chính quyền

.

.

.

No comments: