Tuesday, October 1, 2024

VIẾT RẤT NGẮN VỀ CUỘC CHIẾN TRANH CỦA PUTOX Ở UKRAINE – NGÀY 30/9/2024 (Phúc Lai GB)

 



“GIÁM ĐỐC TÌNH BÁO QUÂN SỰ UKRAINE BUDANOV CÓ THỂ SỚM BỊ THAY THẾ!”   

VIẾT RẤT NGẮN VỀ CUỘC CHIẾN TRANH CỦA PUTOX Ở UKRAINE – NGÀY 30/9/2024

Phúc Lai GB

30-9-2024  lúc 08:35  

https://www.facebook.com/phuc.lai.07/posts/pfbid0PhrXgzd5Y7MZP4mv6Dg9vuuzf2rSrGAMyhxz1VTMAieurpcgRK1zAFFvDQaGxRvRl

 

1. Kyrylo Budanov có thể sớm rời khỏi vị trí giám đốc tình báo quân đội, vì các nguồn tin cho rằng căng thẳng với Chánh Văn phòng Tổng thống Andrii Yermak có thể là yếu tố chính dẫn đến khả năng ông bị sa thải.

 

Theo một nguồn tin của NV (New Voice of Ukraine) trong các cơ quan an ninh, Giám đốc Cục Tình báo Chính (HUR) của Bộ Quốc phòng Ukraine, Kyrylo Budanov, có thể sớm bị sa thải và người kế nhiệm ông có thể đã được chọn.

 

Bình luận về khả năng Kyrylo Budanov bị sa thải, nguồn tin cho biết, “Khả năng đó không bị loại trừ.”

 

Tuy nhiên, nguồn tin đã phủ nhận tin đồn trên mạng xã hội rằng giám đốc HUR hiện tại sẽ được bổ nhiệm làm đại sứ tại một quốc gia nước ngoài như trường hợp của cựu Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine, Tướng Valerii Zaluzhnyi. Nguồn tin suy đoán rằng người đứng đầu mới của HUR có thể là Oleh Ivashchenko, 55 tuổi, hiện đang giữ chức vụ người đứng đầu Cơ quan Tình báo Đối ngoại của Ukraine.

 

Kyrylo Budanov, 38 tuổi, đã lãnh đạo cơ quan tình báo quân sự của Ukraine kể từ tháng Tám năm 2020. Trong cuộc chiến tranh toàn diện, HUR đã tiến hành một số hoạt động thành công chống lại người Nga, chẳng hạn như phá hủy các tàu của Hạm đội Biển Đen của Nga và các kho đạn dược. Trong những tuần gần đây, đã có những đồn đoán chính trị về khả năng Budanov bị cách chức. Trong một cuộc phỏng vấn với NV, đại biểu quốc hội Serhii Rakhmanin cho rằng đây có thể là kết quả của mối quan hệ căng thẳng giữa người đứng đầu HUR và người đứng đầu Văn phòng Tổng thống, Andriy Yermak.

https://euromaidanpress.com/.../sources-say-ukraines.../

 

#Bình_loạn_của_Phúc_Lai nếu anh chàng đẹp trai này bị thôi chức thì sẽ gây ra cho tất cả chúng ta một niềm tiếc nuối không nhỏ. Chúng ta biết được rằng vị tướng trẻ này đã cùng các cộng sự của mình lập nên những chiến công lẫy lừng, như vụ tấn công cầu Crimea (2 lần) và với tôi, thú vị nhất là vụ đánh đường hầm Severomuysky làm cho hàng hóa từ Trung Quốc sang Ng@ bị ngừng trệ và phải đi đường vòng leo lên đèo rất khó khăn. Hiện nay theo các nguồn tin công khai, đường hầm được thông trở lại nhưng chỉ vận hành được một chiều, nghĩa là tàu bên này phải chờ tàu bên kia, làm cho công suất của nó giảm đi khá nhiều.

 

Trong bài báo trên đây, yếu tố “nguồn tin” là một ai đó từ văn phòng Tổng thống Ukraine, tức là nó được rò ra từ chính cái ổ của lão Andriy Yermak, Chánh văn phòng Tổng thống. Chúng ta cũng đã từng biết việc Kuleba mất chức Bộ trưởng ngoại giao cũng do quan hệ căng thẳng với Yermak, nhưng Kuleba là Kuleba, Budanov là Budanov. Budanov là anh hùng, và anh ta cùng đồng đội của mình vẫn đang hoạt động hữu hiệu. Với bề dày thành tích đó, ai thay anh ta đều phải tối thiểu là bằng hoặc hơn anh ta trong nắm công việc và quan trọng nhất – mưu lược.

 

Hi vọng là mâu thuẫn giữa Budanov và Yermak sẽ được giải quyết. Nếu không thì buồn nhỉ. Nhưng chẳng sao, người thay anh ta là Oleh Ivashchenko thì cũng nhiều kinh nghiệm lắm, có thể thiếu sự táo bạo nhưng lại có sự chắc chắn.

 

2. Tình hình chiến sự có gì không…

… nếu cứ đọc báo Đông Vạn Tượng thì bọn Putox vẫn… sắp thắng. Giật những cái tít kinh cực:

 

- “Căn cứ quân sự Ukraine nổ tung, quan chức cấp cao NATO tử trận”

 

- “Ng@ dồn lực hiệp đồng tác chiến, Ukraine mất hơn 18.500 quân ở Kursk”

 

- “Tổng tư lệnh Ukraine bị tố ‘trốn trong nhà’; ông Biden đang từ bỏ lời hứa”

 

Thế cái thằng Gerasimov thì nó ở đâu nhỉ? Hay “Boong-ke đại đế” đâu, có dám tới họp Đại hội đồng Liên hợp quốc không? Tôi thử tìm trên Google với từ khóa “Ukraine lost more than 18,500 troops in Kursk Reuters” thì… không có kết quả nào như vậy, dù con ch.ó nào ký tên là Thành Đạt của tờ Dân Chí nó dám viết là “theo Reuters” ở cuối bài, trong bài nó nhồi thông tin 18.500 binh lính Ukraine là nguồn… Bộ quốc phòng Ng@. Không rõ báo chí xứ phía Đông nước Lào có một số thằng chúng nó học cái trò mất dạy này ở đâu vậy? Ngày xưa cạnh nhà tôi có bà hàng xóm chuyên môn chửi rất độc – bây giờ mà bả còn sống lại ủng hộ Ukraine thì thể nào cũng chửi: “Cái loại làm báo mà mất dạy như chúng mày rồi đẻ con không có lỗ đít!”

 

Khiếp nhất là tin sáng nay tôi thoáng qua cái tít, không rõ của báo nào, nó tung tin Lữ đoàn trưởng lữ đoàn 72 của Ukraine đang chiến đấu ở Vuhledar, BỊ ĐIỀU CHUYỂN. Thứ nhất, từ ĐIỀU CHUYỂN này rất đặc trưng Đông Lào, nhảm vãi. Từ đó nên dùng trong lực lượng vũ trang nước này, chứ đừng áp cho nước ngoài. Dùng từ khác đi các cháu. Thứ hai, không có ai tên là BỊ. Bài báo nguồn Ukraine viết rất rõ là ông ấy được đề bạt lên chức vụ cao hơn. Trong chiến đấu việc thay đổi vị trí là chuyện bình thường, đừng cố lấy chuyện này chuyện kia để mô tả người ta đang thua. Có mà giấy chùi đít của quân Ng@ thần tượng của chúng mày vẫn không đủ, cái đó mới là chuẩn đấy.

 

Một vài hôm nay lại vào pha đi xuống của số lượng xe tăng Ng@ bị diệt. Có người sốt ruột nói với tôi: sao yên ắng thế nhỉ. Yên ắng đâu, lại vừa phá cái kho rõ to ở Volgograd còn gì. Lại có tin S-300 của Belarus đang được chuyển cho Ng@ ở cái kho ở Tver hôm nọ – đang còn trên tàu hỏa thì bị tẩn nổ bung bét – nếu đúng như vậy thì không chỉ là chuyện đánh kho, mà còn là chuyện kiệt quệ của Putox. Chuyện này mới là đáng nói – sẽ đến lúc không thể gượng được.

 

Theo tôi đang bắt đầu một pha cạn kiệt xe tăng mới – và chúng sẽ lại gạn nốt ở chỗ này chỗ khác, nhưng quá trình hết sạch vẫn sẽ chắc chắn diễn ra. Bọn Ng@ này sẽ lại cố cho đến rasputitsa (bùn lầy) kéo dài khoảng nửa tháng đến 1 tháng, cỡ giữa tháng 11 là cùng, sẽ hết mùa bùn lầy này, và cũng khoảng thời gian đó Ng@ cũng sẽ đuối một cách đáng kể cho với hiện nay… và cũng có thể lúc đó ông Biden mới cho dùng vũ khí tầm xa bắn vào lãnh thổ Ng@...

 

Zelenskyy nói gì với chúng ta nhỉ? Mùa thu này sẽ là thời gian quyết định.

 

Một số bài luận cũ về cuộc chiến tranh của Putox tại đường link:

https://sergueikouzmic.blogspot.com/.../Nga%20x%C3%A2m...

 

#Nga_xâm_lược_Ukraine

#bưng_bô_cho_hòa_bình

#Bình_loạn_của_Phúc_Lai

#Battle_of_Kursk_2024

#Slava_Ukraine

#đường_hầm_Severomuysky

 

HÌNH :

.

https://www.facebook.com/photo?fbid=1172462267175162&set=pcb.1172462333841822

.

https://www.facebook.com/photo?fbid=1172462263841829&set=pcb.1172462333841822

.

https://www.facebook.com/photo?fbid=1172462260508496&set=pcb.1172462333841822

 

.

60 BÌNH LUẬN   







No comments: