Friday, October 4, 2024

KẾ HOẠCH CHIẾN THẮNG ĐÃ ĐƯỢC TRÌNH BÀY VỚI HOA KỲ VÀ CHÚNG TÔI ĐÃ GIẢI THÍCH MỌI ĐIỂM (TT Zelenskyy / Facebook)

 



 

KẾ HOẠCH CHIẾN THẮNG ĐÃ ĐƯỢC TRÌNH BÀY VỚI HOA KỲ VÀ CHÚNG TÔI ĐÃ GIẢI THÍCH MỌI ĐIỂM

Bài phát biểu của Tổng thống Ukraine Zelenskyy ngày 27 tháng Chín 2024

Phúc Lai GB, biên dịch

4-10-2024  05:02    

https://www.facebook.com/phuc.lai.07/posts/pfbid02T7rRYuycm47CXzbA42uQxKpE5SKbmx5xQTyUoe31z8UjYroSzTNfRYpEmQe4Wp5sl

 

KẾ HOẠCH CHIẾN THẮNG ĐÃ ĐƯỢC TRÌNH BÀY VỚI HOA KỲ VÀ CHÚNG TÔI ĐÃ GIẢI THÍCH MỌI ĐIỂM

Bài phát biểu của Tổng thống Ukraine Zelenskyy ngày 27 tháng Chín 2024

 

Tôi chúc các bạn sức khỏe, những người đồng hương Ukraine!

 

Hôm nay tôi đã có cuộc họp với Donald Trump. Cuộc họp rất hiệu quả và chi tiết. Tôi rất biết ơn. Và nhìn chung, đó là một tuần bận rộn, dài và cực kỳ quan trọng ở Mỹ.

 

Theo đúng kế hoạch, hôm nay chúng tôi sẽ về nhà, sau tất cả các cuộc đàm phán cần thiết. Và tất cả các cuộc đàm phán đều diễn ra chính xác như Ukraine cần.

 

Kế hoạch Chiến thắng đã được trình cho Hoa Kỳ và chúng tôi đã giải thích từng điểm một. Bây giờ chúng tôi sẽ làm việc ở cấp độ các nhóm của mình để hoàn thành mọi bước và mọi quyết định của chúng ta. Các lập trường mạnh mẽ đối với Ukraine sẽ dẫn đến hòa bình sớm hơn. Tất cả các vấn đề chính đối với Ukraine đều nằm trên bàn của các đối tác của chúng ta và mọi thứ đang được xem xét. Năng lực tầm xa, gói quốc phòng, lệnh trừng phạt đối với Nga, các bước xử lý đối với tài sản của Nga. Chúng tôi đã nỗ lực để giải quyết mọi đề mục đặt ra. Chúng tôi cũng đang chuẩn bị cho một cuộc họp ở Đức trong khuôn khổ Ramstein – đó là một định dạng, nơi chúng tôi sẽ theo dõi nội dung của các điểm Kế hoạch Chiến thắng cùng với các đối tác của chúng ta. Tôi cảm ơn Tổng thống Biden vì lời mời.

 

Hôm qua tại Washington, Tổng thống (Biden) và tôi đã xem xét tất cả các vấn đề chính, tất cả các quyết định chính. Tôi biết ơn vì sự sẵn lòng thực hiện theo cách rất chính xác này để Ukraine có được chiến thắng. Tôi biết ơn vì gói quân sự chưa từng có và các quyết định có liên quan – một gói lớn, trị giá gần 8 tỷ đô la; nó sẽ hỗ trợ các chiến binh và toàn thể người dân của chúng ta, đặc biệt là có những điều tốt đẹp cho năng lực phòng không trước mùa đông. Đã có các cuộc gặp tại Quốc hội Hoa Kỳ, kết quả có được là sự ủng hộ hoàn toàn, ở cả hai đảng, cả hai viện. Tôi biết ơn tất cả các Thượng nghị sĩ, tất cả các thành viên của Hạ viện vì những cuộc thảo luận, vì những lời khuyên thân thiện và vì những câu hỏi thực sự cho phép chúng ta đạt được kết quả, sức mạnh chung và hòa bình thông qua sức mạnh.

 

Như chúng tôi đã dự định ngay từ đầu, Kế hoạch Chiến thắng đã được trình bày cho cả hai ứng cử viên tổng thống. Một cuộc họp với Phó Tổng thống Kamala Harris ngày hôm qua – một cuộc trò chuyện dài; và hôm nay với Donald Trump – một cuộc trò chuyện kéo dài gần một giờ. Điều quan trọng đối với Ukraine là Hoa Kỳ phải trực tiếp được hiểu về Ukraine. Và điều đó hoàn toàn đúng. Cuộc chiến tranh của Nga này phải được chấm dứt, và phải được chấm dứt một cách công bằng, để không kẻ xâm lược nào có thể làm những gì Nga đang làm.

 

Chúng tôi cũng có các thỏa thuận mới về tái thiết – G7+, hơn 30 quốc gia đã tham gia và Liên minh châu Âu. Điều này tương tự như khuôn khổ an ninh của chúng ta, đã có Tuyên bố G7 về An ninh và dựa trên đó, chúng ta đã thực hiện các thỏa thuận an ninh – đã có 26 thỏa thuận – chúng củng cố (vị thế của) chúng ta khi chưa tham gia NATO. Và bây giờ sẽ có các văn bản song phương với các quốc gia về tái thiết, về các bước đi rõ ràng cho từng quốc gia.

 

Và quan trọng nhất – mặt trận. Chúng tôi đã làm mọi thứ trong khả năng của mình, trong khả năng của Ukraine, để củng cố tiềm lực của mình đến mức tối đa. Và bây giờ, cùng với các đối tác của mình, chúng tôi cần đảm bảo chính xác những điều đúng đắn sẽ đưa chúng ta đến gần hơn với một nền hòa bình công bằng. Nga phải thua cuộc chiến này. Ukraine phải chiến thắng. Đây là nền tảng thực sự của an ninh chung. Hòa bình thông qua sức mạnh.

 

Tôi cảm ơn tất cả những ai đã giúp chúng ta!

 

Vinh quang cho Ukraine!

 

Link Youtube tại đây:

https://www.youtube.com/watch?v=TSVk1twR10g&t=1s

 

Phúc Lai GB / Phúc Lai dịch

 

-------------------------------------------

#Nga_xâm_lược_Ukraine

#bưng_bô_cho_hòa_bình

#Zelenskyy

#Slava_Ukraine

 

HÌNH :

https://www.facebook.com/photo?fbid=1175193526902036&set=pcb.1175193546902034

.

https://www.facebook.com/photo?fbid=1175193523568703&set=pcb.1175193546902034

 

.

6 BÌNH LUẬN






No comments: