Monday, August 3, 2020

THÀNH TÍCH BẤT NHÂN CỦA TRUMP VẪN CÒN ĐÂY (Hiếu Kỳ Nguyễn)



THÀNH TÍCH BẤT NHÂN CỦA TRUMP VẪN CÒN ĐÂY  

Hiếu Kỳ Nguyễn

31/07/2020 lúc 23:39 

https://www.facebook.com/hieuky.nguyen.906/posts/2750466985182768

 

Copy từ FB DT Trinh

"You've Been Trumped Too ?

 

Thật đúng như câu "Họa vô đơn chí". Hết lượt 3 cuốn sách phanh phui đời tư và những thói hư tật xấu của ông Trump được tung ra giờ lại đến phim tài liệu về ông Trump sắp được trình chiếu vào ngày 18 tháng 8 mặc dù ông Trump và các hiệp hội của ông ta đã tìm mọi cách ngăn cản cuốn phim được phát hành. Thậm chí ông Trump còn đe dọa sẽ truy tố tất cả những ai phát tán phim này.

 

Vậy cuốn phim có gì đặc biệt mà ông Trump lại không muốn nó được trình chiếu ?

 

Theo tờ Independent và tờ Guardian của Vương quốc Anh thì năm 2011 ông Trump ra lệnh cho công ty của mình xây cất một sân Golf ở Tô Cách Lan (Scottland) và cắt đứt nguồn nước của người dân sống gần đó. Vì vậy năm 2012 đạo diễn Anthony Baxter đã đến nơi này thu thập thông tin và làm thành một cuốn phim tài liệu có tựa đề "You're Been Trumped" về sự tắc trách của ông Trump và các hiệp hội của ông ta. Bộ phim được đài BBC trình chiếu một lần duy nhất và trong phim xuất hiện nạn nhân trực tiếp của ông Trump là bà góa phụ 96 tuổi Molly Forbes.


Vì lo sợ hành động bất nhân của mình bị truyền tải rộng rãi sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp nên tỷ phú Donald Trump đã bằng mọi cách ngăn cản cuốn phim lọt ra thế giới và quả thật ông ta đã thành công khi cả Youtube và Facebook xóa quảng cáo về phim này.


Sở dĩ ông Trump sợ sự xuất hiện của cuốn phim là vì trong phim bà Molly Forbes đã lên án ông Trump đã quá bất nhân với bà ta. Bà Forbes và người thân sống bao đời ở đó. Vậy mà khi ông Trump cho làm sân Golf đã cắt đứt nguồn nước sinh hoạt hàng ngày của bà Molly Forbes và những người trong vùng mà không hề tìm cách tạo nguồn nước khác thay thế cho họ khiến bà Forbes tuy tuổi già sức yếu phải lặn lội ra các vũng nước và con suối gần đó múc nước đem về xử dụng. Hoặc phải chờ người thân chở nước đến cho bà ta.

 

Đến năm 2016 khoảng trước ngày bầu cử tổng thống Mỹ ông Anthony Baxter trở lại thăm bà Molly Forbes và người dân ở đây mới hay tình hình vẫn như cũ, tức họ không có nước để xử dụng hàng ngày. Đã thế ông Trump còn nhục mạ những người sống gần sân Golf. Vì vậy đạo diễn Baxter lại thực hiện cuốn phim tài liệu tiếp theo có tên "You're Been Trumped Too" và muốn trình chiếu vào năm đó. Nhưng ông Trump đã thuê luật sư ngăn cản nên phim không lên sóng được.

 

Và hiện nay vì cảm thấy ông Trump khi chưa làm tổng thống mà đã có hành động vô nhân tính đối với cả người Scottland, là đồng hương của mẹ ông ta, nên ông Baxter càng phẫn nộ khi thấy ông Trump coi thường mạng sống của dân Mỹ khi đại dịch Corona ập đến. Từ đó ông Baxter quyết định bằng mọi cách đưa cuốn phim này lên công chúng với sự hổ trợ của hai tờ báo của Anh là Independent và Guardian thông qua hãng chuyên phát hành phim Journeyman Pictures để mọi người thấy được bản chất coi thường tính mạng người khác của ông Trump.


Hiện phim có thể tìm thấy trên iTunes, Amazon, GooglePlay, Journeyman VOD và Vimeo với tựa đề như đã ghi trên.

 

Liệu ông Trump sẽ phản ứng như thế nào khi ngày bầu cử đang cận kề và nội dung phim tài liệu này rất ảnh hưởng đến uy tín của ông Trump trong việc tranh cử ?"

 

8 BÌNH LUẬN  

 

--------------------

PHIM TÀI LIỆU

 

You've been Trumped - Trump Documentary Movie 2017

Documentaries HD

2 thg 10, 2017

You've been Trumped - Trump Documentary 2017 [BBC Documentary] Documentaries Documentary HD BBC National ...

https://www.youtube.com/watch?v=-ShXI51dg-Y

 

*

You've Been Trumped Too | Trailer | Coming Soon

Journeyman Pictures

10 thg 7, 2020

The acclaimed film that the Trump Organization tried to suppress, You've Been Trumped Too is coming soon to Video On Demand ...

https://www.youtube.com/watch?v=ITNX495_3Kk

 

 

 

 

 


No comments: