Monday, August 3, 2020

HAI PHI HÀNH GIA NASA TRỞ VỀ TRÁI ĐẤT, LÀM NÊN LỊCH SỬ (VOA Tiếng Việt)



NỘI DUNG :

Hai phi hành gia NASA trở về trái đất, làm nên lịch sử

VOA Tiếng Việt

.

Công Tố New York Điều Tra Hành Vi Phạm Tội Kéo Dài Của Trump Organization

Việt Báo

.

Tổng thống Mỹ ký bốn sắc lệnh hành pháp nhằm hạ giá thuốc

VOV

.

Trụ sở chính của đảng Dân Chủ tại Arizona bị đốt, thiêu rụi nhiều tài liệu và tài sản có giá trị

VietBF

.

Bất Mãn Trump Giải Quyết Đại Dịch Sai Lầm, Cử Tri Pennsylvania Bỏ Trump Để Ủng Hộ Biden

Việt Báo

.

================================================

.

Hai phi hành gia NASA trở về trái đất, làm nên lịch sử

VOA Tiếng Việt

O3/08/2020

https://www.voatiengviet.com/a/hai-phi-hanh-gia-nasa-tro-ve-trai-dat-lam-nen-lich-su/5528281.html

 

Hai phi hành gia người Mỹ Bob BehnkenDoug Hurley, vừa quay về trái đất hôm 2/8, hoàn thành sứ mệnh lịch sử, sau khi điều kiển phi thuyền Crew Dragon của công ty SpaceX đến Trạm Không gian Quốc tế (ISS) trong chuyến đi kéo dài hai tháng, theo Reuters.

 

https://gdb.voanews.com/6f998290-7535-4c8b-b0f5-2dff677c3acf_w650_r1_s.jpg

Các phi hành gia Hoa Kỳ tại Houston, Texas, ngày 2/8/2020.

 

Đây chuyến đi đầu tiên của NASA xuất phát từ lãnh thổ Mỹ trong 9 năm qua. Hai phi hành gia đã đáp xuống vịnh Mexico hôm 2/8, cũng theo Reuters.

 

https://gdb.voanews.com/B4EBDD63-1B40-4919-839E-693884BF45C5_w650_r1_s.jpg

Các phi hành gia Hoa Kỳ đáp xuống mặt biển bằng dù hôm 2/8/2020.

 

Sau 64 ngày trong không gian, ông Behnken và Hurley rời ISS hôm 2/8 và đáp xuống vùng biển Pensacola ở ngoài khơi Florida lúc 2:48 chiều ngày 2/8.

 

“Đây là một cuộc phiêu lưu kỳ thú,” ông Hurley nói với các quan chức cấp cao của NASA và SpaceX tại một buổi lễ chào mừng tại Trung tâm vũ trụ Johnson của NASA ở Houston, Texas.

 

https://gdb.voanews.com/FDA5DDCF-9294-4C43-A641-26AF5831B98D_w650_r1_s.jpg

Phi thuyền SpaceX Crew Dragon

 

Với chuyến bay thành công này, vốn là lần đầu tiên của NASA trong 45 năm qua, là thử nghiệm cuối cùng về việc tàu vũ trụ của Giám đốc điều hành SpaceX Elon Musk có thể đưa các phi hành gia đến và từ quỹ đạo hay không – một kỳ công chưa có công ty tư nhân nào thực hiện trước đây.

 

https://gdb.voanews.com/41759DA1-800B-4ADC-820D-4E9CD1F0ED97_w650_r0_s.jpg

Chủ tịch NASA Jim Bridenstine đón chào hai phi hành gia Robert Behnken và Doug Hurley.

 

Chủ tịch NASA Jim Bridenstine cho biết sứ mệnh thành công này đánh dấu “một kỷ nguyên mới của ngành hàng không vũ trụ khi mà NASA không còn là người mua, chủ sở hữu và nhà điều hành của tất cả các phần cứng,” mà là một trong nhiều khách hàng tương lai của du hành vũ trụ.

 

Ông Bridenstine nói tại một cuộc họp báo trước đó: “Ngày hôm nay, chúng tôi thực sự đã làm nên lịch sử.”

 

---------------------------------------------------

.

Công Tố New York Điều Tra Hành Vi Phạm Tội Kéo Dài Của Trump Organization

Việt Báo

03/08/2020

https://vietbao.com/a304279/cong-to-new-york-dieu-tra-hanh-vi-pham-toi-keo-dai-cua-trump-organization

 

Hôm Thứ Hai, 3 tháng 8 năm 2020 các công tố viên Quận Manhattan, New York, đã yêu cầu chánh án liên bang bãi bỏ vụ kiện của TT Trump thách thức trác đòi ông giao hồ sơ tài chánh, nhấn mạnh rằng cuộc điều tra của họ mở rộng ngoài những món tiền đút lót và chi ra những báo cáo công khai về “hành vi phạm tội kéo dài và được kéo dài” với Tổ Chức Trump Organization, theo bản tin CNN cho biết.

 

Các luật sư của Biện Lý Manhattan Cy Vance trước đây nói rằng cuộc điều tra được mở rộng, và hôm Thứ Hai họ chỉ ra rằng khi trác đòi được đưa ra, “có những cáo buộc công khai về khả năng hoạt động tội phạm tại Trump Organization có trụ sở tại Quận của New York của Nguyên Đơn có thời hạn hơn một thập niên.”

 

Tuần trước, các luật sư của Trump đã nạp đơn khiếu nại tìm cách ngăn chận trác đòi của đại bồi thẩm đoàn tiểu bang gửi cho công ty khai thuế lâu năm của Trump Mazars USA để đòi hồ sơ cá nhân và kinh doanh 8 năm bằng việc cãi rằng trác đòi là “hoang đường” và đưa ra trong niềm tin xấu.

 

Thách thức pháp lý sau cùng của Trump đến sau khi Tòa Tối Cao Hoa Kỳ phán quyết vào tháng trước rằng Tổng Thống không có miễn trừ rộng rãi từ trác đòi của đại bồi thẩm đoàn tiểu bang.

 

Tại Bạch Ốc, Trump gọi cuộc điều tra của Vance là “sự tiếp tục của cuộc săn tìm phủ thủy.”

 

-----------------------------------------------

.

Tổng thống Mỹ ký bốn sắc lệnh hành pháp nhằm hạ giá thuốc

VOV

25/07/20 08:22 GMT+7

https://baomoi.com/tong-thong-my-ky-bon-sac-lenh-hanh-phap-nham-ha-gia-thuoc/c/35801971.epi

 

Tổng thống Trump, ngày 24/7, đã ký 4 lệnh hành pháp hạ giá thuốc tại Mỹ. Động thái này được xem là nhằm vào 1 vấn đề quan trọng với cử tri Mỹ trong năm bầu cử.

 

Bốn sắc lệnh vừa được Tổng thống Trump là phần chính trong chương trình nghị sự về chính sách y tế trước cuộc bầu cử năm 2020, sau khi những nỗ lực trước đây của ông nhằm ngăn chặn giá thuốc kê đơn tăng cao đã bị đình trệ.

 

Sắc lệnh đầu tiên tập trung vào việc kiềm chế giá thuốc tại Mỹ và sắc lệnh thứ hai sẽ hướng tới việc đẩy nhanh nhập khẩu thuốc giá rẻ hơn từ Canada. Ngành dược phẩm Mỹ và một số thành viên đảng Cộng hòa chỉ trích sắc lệnh thứ nhất, nói rằng điều đó đồng nghĩa với việc kiểm soát giá, trong khi những người phản đối sáng kiến thứ hai bày tỏ quan ngại về sự an toàn.

 

Sắc lệnh thứ ba yêu cầu các trung tâm y tế cộng đồng thương lượng về giá thiết bị tiêm insulin và epinephrine đối với khách hàng. Sắc lệnh thứ tư là nhằm loại bỏ khâu trung gian mà ông Trump cho là những người trục lợi từ các nhà sản xuất dược phẩm và không gắn liền với việc giảm giá cho người tiêu dùng.

 

Tuy nhiên, trong một động thái bất ngờ, Tổng thống Trump nói rằng việc thực hiện sắc lệnh sẽ bị trì hoãn cho đến ngày 25/8 tới, nhằm cung cấp cho các Giám đốc điều hành ngành dược phẩm, những người phản đối mạnh mẽ ý tưởng này một cơ hội đề xuất giải pháp thay thế./.

 

-----------------------------------

.

Trụ sở chính của đảng Dân Chủ tại Arizona bị đốt, thiêu rụi nhiều tài liệu và tài sản có giá trị

VietBF

24/07/2020

https://www.intermati.com/forum/showthread.php?t=1369850

 

Trụ sở Chính của đảng Dân Chủ ở Arizona mới đây đã bị một kẻ lạ mặt đốt cháy, khiến rất nhiều tài liệu được lưu trữ ở bên trong toà nhà bị tiêu huỷ. May mắn là không có ai bị thương bởi vụ hoả hoạn này.

Rạng sáng thứ Sáu ngày 24 tháng 7, trụ sở chính của đảng Dân Chủ ở Arizona đã bị cháy, thiêu rụi nhiều tài sản giá trị bên trong. Cảnh sát nhận định rằng đây là một vụ cố ý phá hoại tài sản.

Sau khi điều tra và phân tích những video giám sát được ghi lại bởi camera an ninh của các toà nhà lân cận, cảnh sát kết luận rằng vụ cháy là do con người gây ra. May mắn là không có ai bị thương bởi vụ hoả hoạn này.

Trong một tuyên bố, Chủ tịch Đảng Dân chủ Arizona Felecia Rotellini viết rằng:

 

Quote:

Chúng tôi cảm thấy nhẹ nhõm vì không ai bị thương. Mặc dù ngọn lửa đang tàn phá, nhưng chúng tôi không để nó khiến mình bị xao lãng. Chúng tôi cảm thấy rằng chúng tôi có nhiều năng lượng hơn bao giờ hết để giúp cho Arizona trở nên tốt đẹp hơn.

 

VIDEO :

Fire at Arizona Democratic Party building in Phoenix being investigated as arson

24/7/2020

https://www.youtube.com/watch?v=IUy7SlKW0ts&feature=emb_logo

 

Video được quay bên trong tòa nhà ghi lại cảnh ngọn lửa tàn phá kinh hoàng, những bức tường và trần nhà sụp đổ, gạch vụn vương vãi khắp nơi khiến cho bầu trời cũng có thể được nhìn thấy từ bên trong toà nhà vì mọi thứ đã sụp đổ.

Bên ngoài toà nhà ít bị hư hại hơn, nhưng các ô cửa sổ và cửa ra vào đều đã bị cháy thành tro.

Tòa nhà này cũng là nơi đặt trụ sở của đảng Dân chủ Maricopa County, và phần đó của tòa nhà cũng bị thiệt hại bởi vụ cháy.

 

https://news.vietpage.com/data/images/vietpagenews/2020/7/ba3c3d6bc141cb66709994d847151317.jpg

Một hình ảnh cho thấy sức tàn phá của vụ cháy (Courtesy of Maricopa County Democrats)

 

Trong một lời kêu gọi quyên góp để giúp xây dựng lại trụ sở, phía đảng Dân Chủ Maricopa nói rằng họ không thể thay thế các hồ sơ bầu cử hoặc các tài liệu ứng cử viên.

Phát ngôn viên cảnh sát Phoenix, Thượng sĩ Mercedes Fortune từ chối tiết lộ những bằng chứng về vụ cháy và nói rằng cô không muốn lật tẩy thủ phạm.

Chủ tịch Đảng Cộng hòa Arizona Kelli Ward đã đưa ra một tuyên bố về vụ hoả hoạn để lên án bạo lực và tuyên dương Cảnh sát Phoenix cũng như sở cứu hoả đã nỗ lực để làm công việc của họ.

Bà nói rằng bạo lực liên quan đến chính trị nhắm vào bất kỳ đảng, nhóm hoặc cá nhân nào nên bị truy tố bởi toàn bộ luật pháp.

 

Kevin Le/Fox News

 

-------------------------------

.

Bất Mãn Trump Giải Quyết Đại Dịch Sai Lầm, Cử Tri Pennsylvania Bỏ Trump Để Ủng Hộ Biden

Việt Báo

02/08/2020

https://vietbao.com/a304269/bat-man-trump-giai-quyet-dai-dich-sai-lam-cu-tri-pennsylvania-bo-trump-de-ung-ho-biden

 

PHILADELPHIA — Các công dân cao niên và những cử tri ngoại ô đang nhận chìm cuộc vận động của Tổng Thống Donald Trump trên toàn quốc, theo bản tin của Politico cho biết hôm Chủ Nhật, 2 tháng 8 năm 2020.

 

Nhưng tại tiểu bang Pennsylvanis – quê nhà của một trong những nơi lớn nhất có dân số cư dân trên 65 tuổi và nơi các vùng ngoại ô tổng cộng hơn một nửa cử tri đoàn – sự bỏ hàng của họ sang Joe Biden đang làm thiệt hại Trump ngay cả còn nặng nề hơn.

 

Đó là vấn đề rất lớn trong một tiểu bang giao động là trung tâm đối với con đường Vành Đai (đông bắc và trung tây của Mỹ) để đưa tới chiến thắng. 4 năm trước, Trump đã trở thành ứng cử viên tổng thống Cộng Hòa đầu tiên kể từ năm 1988 lấy được Pennsylvania, một phần chiến thắng bởi các cử tri cao niên và ngoại ô, cũng như giới thợ thuyền da trắng tại các khu vực Dân Chủ truyền thống. Bây giờ, chưa đầy 100 ngày nữa là tới Ngày Bầu Cử, các thăm dò cho thấy những cử tri đó đều đang để mắt đến điều gì đó khác biệt lần nữa.

 

Joe Biden đã dẫn đầu tại tiểu bang này với 6 phần trăm điểm, theo thăm dò của RealClearPolitics, và đã dẫn trước Trump trong tất cả 12 cuộc thăm dò quần chúng được công bố kể từ đầu tháng 6.

 

Các dân cử, lãnh đạo đảng và các nhà chiến lược Dân Chủ tại Pennsylvania nói rằng Biden dẫn đầu bởi vì sự giải quyết sai lầm của Trump đối với đại dịch Covid-19 – mà đặc biệt nguy cơ đối với các cao niên – cũng như việc thất hứa lúc vận động của ông đối với các công nhân về việc chi tiêu lớn cho xây dựng hạ tầng cơ sở và viết lại các thương lượng mậu dịch có lợi cho họ. Họ tin rằng các cử tri thích Biden bởi vì ông được biết là người có thể làm việc với các bên để giải quyết các vấn để của quốc gia.

 

Một thăm dò mới khác của CBS News được công bố hôm Chủ Nhật cũng cho thấy Biden ngang ngửa với Trump tại 2 tiểu bang giao động tại Miền Nam, là North Carolina và Georgia, cho thấy cuộc chạy đua tổng thống năm nay có thể là đầy cạnh tranh.

 

Thăm dò của CBS News cho thấy Biden dẫn đầu Trump tại North Carolina với tỉ lệ ủng hộ 48% cho Biden và 44% cho Trump, trong khi tại Georgia Biden được 46% và Trump được 45%.

 

Trong khi đó liên quan đến cuộc bầu cử tổng thống, bản tin của CNN hôm Chủ Nhật, nói rằng Đại Hội Đảng Cộng Hòa tại Charlotte, North Carolina sẽ không cho báo chí vào dự, theo phát ngôn viên đại hội và một viên chức CH thạo tin về kế hoạch này nói với CNN.

 

Các phóng viên sẽ không được phép đến nơi khi các đại biểu Đảng Cộng Hòa bỏ phiếu để đề cử TT Trump làm ứng viên tổng thống Cộng Hòa năm 2020, nhưng cuộc bỏ phiếu sẽ được chiếu trực tiếp, theo viên chức CH cho biết.

 

 

 

 


No comments: