Saturday, August 15, 2020

KAMALA HARRIS CẢNH BÁO TRUMP GÂY THIỆT HẠI KHÔNG CỨU VÃN ĐƯỢC CHO QUỐC GIA (Cali Today)

 


Kamala Harris cảnh báo Trump gây thiệt hại không cứu vãn được cho quốc gia 

Cali Today

August 14, 2020

https://www.baocalitoday.com/hoa-ky/kamala-harris-canh-bao-trump-gay-thiet-hai-khong-cuu-van-duoc-cho-quoc-gia.html

 

(Yahoo News) – Kamala Harris vào thứ Sáu nhấn mạnh tầm quan trọng của bỏ phiếu, thề sẽ đấu tranh chống lại nỗ lực đàn áp bỏ phiếu, và cảnh báo một nhiệm kỳ thứ hai của Tổng thống Donald Trump có thể gây ra “thiệt hại không cứu vãn nổi” cho quốc gia. 

 

https://www.baocalitoday.com/wp-content/uploads/2020/08/BB17YsW7.jpeg

Thượng nghị sĩ Kamala Harris

 

“Đây chắc chắn là một trong những kỳ bầu cử quan trọng nhất trong cuộc đời chúng ta,” Thượng nghị sĩ California cho biết tại cuộc phỏng vấn đầu tiên kể từ sau khi Joe Biden thông báo chọn làm liên danh tranh cử phó tổng thống. “Lần này về tất cả mọi thứ … và liệu chúng ta sẽ có một tổng thống thực sự làm việc để nâng đỡ mọi người, cho mọi người cảm giác hãnh diện về quốc gia, hay ai đó dành toàn thời gian để đánh hạ người khác.”

 

Harris chia sẻ với trang tin 19th tại hội nghị trực tuyến vào chiều thứ Sáu của cơ quan truyền thông phi đảng phái chuyên quảng bá sự tham gia của giới nữ vào chính trị và chính phủ. 

 

Buổi phỏng vấn đề cập đến những dự tính và đề nghị của chiến dịch tranh cử của ông Joe Biden, như kế hoạch “Build Back Better” thúc đẩy tạo ra công ăn việc làm, cơ sở hạ tầng, bình đẳng sắc tộc và một số điều khác. Harris cho hay, tất cả những vấn đề này cũng là những vấn đề của phụ nữ. 

 

Harris cũng nói về lý do tại sao bỏ phiếu lại quan trọng, và những gì bà tin đang gặp rủi ro trong bầu cử 2020. “Tôi sợ rằng, nếu chúng ta không điều chỉnh, thiệt hại sẽ không được cứu vãn,” Thượng nghị sĩ nói. “Tất cả mọi thứ đều gặp rủi ro nghiêm trọng. Và đây là những gì tôi sẽ nói về bỏ phiếu: Có những tiểu bang, và có những nhà lập pháp của tiểu bang, đặc biệt sau khi Tối cao Pháp viện bác bỏ đạo luật quyền bầu cử, những người này đã đưa ra luật nhằm đàn áp bỏ phiếu.”

Harris cho hay, liên danh của bà và ông Biden đang tìm cách loại những trở ngại bỏ phiếu, đặc biệt đối với những cản trở nhắm vào cử tri da màu. 

 

Giữa bối cảnh đại dịch virus corona, và nỗ lực gây mất ổn định Bưu điện Hoa Kỳ, bỏ phiếu thực sự trở thành vấn đề lớn trong bầu cử 2020. Vào thứ Sáu, lãnh đạo Dân chủ Hạ viện gởi thư cho các viên chức bầu cử tại 4 tiểu bang thay đổi gồm Wisconsin, Florida, Texas và Georgia, bày tỏ quan ngại về những vấn đề tiềm năng có thể xảy ra vào tháng 11. 

 

“Công việc trước mắt chúng ta trong 80 ngày tới sẽ là nhảy qua những trở ngại và bảo đảm tiếng nói của chúng ta được nghe thấy, và được kiểm trong cuộc bầu cử này,” ứng cử viên phó tổng thống Dân chủ nói. 

 

Harris không tiết lộ cụ thể về thủ tục chọn lựa ứng cử viên phó tổng thống, nhưng bà đánh bóng “sự táo bạo” của Biden khi chọn một phụ nữ gốc Phi ra làm liên danh tranh cử. 

 

Harris sau đó thừa nhận, là phụ nữ người Mỹ gốc Phi duy nhất hiện nay tại Thượng viện, và là phụ nữ gốc Phi thứ hai đắc cử Thượng nghị sĩ liên bang, sau bà Carol Moseley Braun đại diện Illinois từ năm 1993 đến 1999, nếu bà trở thành Phó Tổng thống thì sẽ không còn nữ Thượng nghị sĩ gốc Phi nào ở Thượng viện. “Điều này không bỏ qua được,” Harris nói,” đó là chúng ta sẽ không có sự đại diện đầy đủ tại Quốc hội Mỹ … Có nhiều phụ nữ gốc Phi và phụ nữ da màu tài năng có lúc trên con đường đó, và họ cần được cổ võ.” 

 

Hương Giang (Theo Yahoo News) 

 

 

 

 

 


No comments: