Monday, October 20, 2014

Lễ bàn giao và ra mắt Cộng Đồng VN Nam California 2014-2017 (Linh Nguyễn/Người Việt)





Linh Nguyễn/Người Việt
Sunday, October 19, 2014 6:39:48 PM

STANTON, California (NV)
Lễ bàn giao của Hội Đồng Đại Diện Cộng Đồng Việt Nam Nam California (CĐVNNC) diễn ra lúc 11 giờ 30 sáng Chủ Nhật tại nhà hàng Diamond Seafood Palace với rất đông quan khách, dân cử và đại diện các hội đoàn tham dự.

Ông Trương Ngãi Vinh, tân chủ tịch CĐVNNC, phát biểu trong lễ bàn giao tại nhà hàng Diamond Seafood. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

“Thay mặt Hội Đồng Đại Diện CĐVNNC nhiệm kỳ 2014-2017, chúng tôi xin gởi lời chào mừng và cảm tạ chân thành đến toàn thể quý vị hiện diện trong buổi lễ bàn giao và ra mắt tân Hội Đồng Đại Diện CĐVNNC hôm nay,” ông Trương Ngải Vinh, chủ tịch mới đắc cử trong kỳ bầu cử cộng đồng hôm 21 Tháng Chín, phát biểu.

Ông nhắc lại lịch sử của CĐVNNC và cảm phục những đóng góp của các ban đại diện trước đây.

“Trong suốt 24 năm dài phục vụ cộng đồng, quý vị đã làm việc không mệt mỏi, không vụ lợi cá nhân, để phục vụ đồng hương tị nạn cộng sản. Chính quý vị phải chịu nhiều áp lực dù bị cộng sản đánh phá. Trong hai năm qua, ông chủ tịch lâm thời, Đại Tá Lê Khắc Lý, và ông chủ tịch ủy ban bầu cử, Thẩm Phán Phạm Đình Hưng, đã tổ chức cuộc bầu cử thành công vì lòng phục vụ đồng bào và nhất là vì sự tồn tại của một ban đại diện cộng đồng đầu tiên và chính nghĩa,” vị tân chủ tịch trẻ tuổi nói và nhấn mạnh “CĐVNNC là cộng đồng đầu tiên và chính nghĩa.”

Ông cho biết cảm tưởng "vừa lo, vừa sợ" trong công việc lãnh đạo cộng đồng.

Cựu chủ tịch Lê Khắc Lý (trái), cựu Thẩm Phán Phạm Đình Hưng, và ông Trương Ngãi Vinh, sau khi hoàn tất thủ tục bàn giao. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

“Lo là vì không biết mình có chu toàn nổi biết bao công việc mà đồng hương cần đến chúng tôi. Sợ là vì không biết mình có đứng vững trước những bão tố, đánh phá của đối phương hay không?” ông giải thích.

Ông cũng tâm sự rằng: “ Chúng tôi cũng có những gánh nặng của đời thường, ai cũng đi làm, cũng có trách nhiệm với gia đình. Nay chúng tôi tự nguyện gánh vác chuyện phục vụ cộng đồng, và nhất là có trách nhiệm với một vấn đề to lớn hơn, nặng nề nhưng cao quý hơn. Đó là ý nghĩa cao đẹp về đất nước mà các anh chị em thế hệ chúng tôi không hề quên. Đó là đất nước, dân tộc.”

“Hơn 80 triệu đồng bào trong nước sống nô lệ dưới chế độ độc tài, của tập đoàn thất học, vô đạo đức, vô gia đình, vô dân tộc -cộng sản Hà Nội!” ông khẳng định mạnh mẽ.

Ông thay mặt các thành viên trong tân Hội Đồng Đại Diện, cam kết: “Chúng tôi sẽ yêu thương, tôn trọng nhau, đoàn kết, cố gắng hết sức, hết tinh thần để làm tất cả những công việc chúng tôi lo toan, gánh vác cho cộng đồng này. Tuy nhiên, thành công hay không, phần lớn là tùy vào sự thương yêu của quý đồng hương, sự ủng hộ nhiệt tình của các chính đảng, hội đoàn và sự hướng dẫn của những bậc đi trước, sự yểm trợ của cơ quan truyền thông, báo chí và của quý vị lãnh đạo trong guồng máy chính trị Hoa Kỳ.”

Ông dứt lời giữa tiếng vỗ tay tán thưởng của mọi người, như một sự hưởng ứng nồng nhiệt với tâm tình của người trẻ tuổi, dấn thân phục vụ cộng đồng.

Trong số các dân cử hiện diện để chúc mừng, Thị Trưởng Westminster Tạ Đức Trí trao bằng tưởng lục cho vị tân chủ tịch CĐNVNC, ông nói: “Chúng tôi cùng thế hệ với các bạn. Chúng ta hãy cố gắng đoàn kết để các cộng đồng bạn nể phục và nhất là có thể có sức mạnh, hậu thuẫn với các bạn trẻ tại quê nhà. Noi gương sinh viên Hồng Kông, tranh đấu cho một Việt Nam dân chủ và nhân quyền.”

Các thành viên Hội Đồng Đại Diện CĐVNNC và các bạn trẻ. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

Trước đó, là phần giới thiệu thành phần nhân sự của Hội Đồng Đại Diện CĐVNNC do cựu Thẩm Phán Phạm Đình Hưng tuyên đọc lời tuyên thệ của các thành viên mới.
Hội Đồng Chấp Hành gồm có ông Trương Ngãi Vinh, chủ tịch; ông Nguyễn Kim Bình, phó chủ tịch nội vụ; ông Lê Hoàng Khanh, phó chủ tịch ngoại vụ; ông Nguyễn Quốc Bảo, tổng thư ký; ông Huỳnh Phước Lộc, thủ quỹ.

Hội Đồng Giám Sát gồm ông Nguyễn Văn Hòa, chủ tịch; ông Phan Văn Chính, phó chủ tịch; và bà Nguyễn Minh Nguyệt, thư ký.

Kế đó là phần ký văn bản, con dấu và bàn giao tài chánh. Quỹ cộng đồng bàn giao $275.30. Quỹ tổ chức bầu cử còn dư bàn giao lại cho cộng đồng là $1,090.50.

Trong phần mở đầu buổi lễ trước đó là phần phát biểu của chủ tịch ban đại diện (lâm thời) đương nhiệm.

“Thay mặt cho Hội Ðồng Ðại Diện Ðương Nhiệm của Cộng Ðồng Việt Nam Nam California, nhân danh Chủ Tịch Lâm Thời, chúng tôi kính cẩn cám ơn sự hiện diện của tất cả quý vị,” cựu Đại Tá Lê Khắc Lý, chào mừng cử tọa.

Cựu Thẩm Phán Phạm Đình Hưng làm lễ tuyên thệ. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

“Cách đây 40 năm, chúng ta sang tị nạn rồi định cư tại Hoa Kỳ cũng như tại các nước tự do khác là hoàn toàn vì lý do chính trị. Chúng ta bắt đầu tập hợp thành đoàn thể, một đoàn thể của người tị nạn Việt Nam, những người di dân có cùng mẫu số chung về sắc tộc và hoàn cảnh xã hội, về nguyên lai của cuộc sống lưu vong. Và đó là lý do chúng ta đã thành lập tổ chức mang tên là “Cộng Ðồng Việt Nam Nam California” được chính thức hình thành hợp pháp theo giấy phép của Tiểu Bang California từ tháng 4 năm 1990.

Sau đó ông đặc biệt cảm tạ cựu Thẩm Phán Phạm Đình Hưng và tất cả các thành viên làm việc với ông trong hơn hai năm qua.

Ông nhắc đến những đặc điểm của tân Hội Đồng Đại Diện CĐVNNC.

“Hôm nay chúng tôi rất hân hạnh và sung sướng trao trách nhiệm cộng đồng cho các bạn trẻ vừa đắc cử, một hành động lý tưởng mà chúng ta chờ đợi từ rất lâu, đến nay mới thực hiện được. Ðó là mơ ước của những người cao tuổi như chúng tôi trao lại bó đuốc trách nhiệm cho giới trẻ, hàng con em chúng ta, những người có sáng kiến tươi mới, những người có năng lực bền bỉ và hiếu động, những người con cưng của Tổ Quốc và Dân Tộc,” ông nói.

Thị Trưởng Tạ Đức Trí và các dân cử chúc mừng. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

Vị cựu chủ tịch CDVNNC ví những người trẻ là “những người không có quá khứ thành kiến đố kỵ trong nội bộ hàng ngũ quốc gia để vô tình làm suy yếu chủ lực chống cộng. Chúng ta hãy đặt tất cả niềm tin cậy và kỳ vọng vào các anh em trẻ này. Cộng Sản chắc chắn sẽ sụp đổ! Tình thế đã chín muồi! Những người cao niên như chúng tôi đang bước dần vào quá khứ! Các bạn trẻ hãy tiến lên thay thế chúng tôi mà làm nên lịch sử!”
“Tôi biết các bạn đang ngại ngùng chỉ vì nghĩ rằng mình còn thiếu kinh nghiệm đối phó với những tình huống phức tạp của chính trị cộng đồng. Nhưng các bạn đừng quá lo xa. Chúng tôi vẫn là thành viên của Cộng Ðồng Việt Nam Nam California, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm bất cứ khi nào các bạn cần và muốn tham khảo ý kiến và muốn nghe lời khuyên của chúng tôi,” ông nhắn nhủ.

Xen kẽ vào chương trình là phần trình diễn của hội Bà Triệu và đặc biệt là phần trình chiếu trích đoạn phim “Cưỡi Ngọn Sấm” (Ride the Thunder) với sự góp mặt của nam tài tử gốc Việt, Joseph Hiếu.
Ban tổ chức nhân dịp này cũng thông báo Hội Chợ Tết Ất Mùi 2015 sẽ do Thanh Niên và Sinh Viên Cộng Đồng tổ chức vào ba ngày, 20, 21 và 22 Tháng Hai, 2015 tại Garden Grove Park.

MC Trương Nam Yến cho biết : “Hoa Hậu Kiều Diễm và nhiều mạnh thường quân hỗ trợ tài chánh giúp rất nhiều cho buổi lễ bàn giao.”

VIDEO :
Lễ bàn giao Tân Cộng đồng VN Nam Cali



No comments: