Wednesday, October 29, 2014

Blogger Điếu Cày viếng thăm Đài SBTN và Trung tâm ASIA (Ngọc Trinh / SBTN)





Ngọc Trinh / SBTN
T3, 10/28/2014 - 18:30

Vào 1 giờ trưa hôm nay ngày 28/10/2014, blogger Điếu Cày - Nguyễn Văn Hải, người tù nhân lương tâm vừa bị Việt Nam tống xuất và hiện đang ở Hoa Kỳ, đã đến thăm Đài Truyền hình SBTN và Trung Tâm Asia.

Điếu Cày & Trúc Hồ
Điếu Cày với anh em SBTN

Blogger Điếu Cày đã được nhạc sĩ Trúc Hồ, Tổng giám đốc đài SBTN và các nhân viên có mặt của đài đón tiếp rất thân tình. Tại đây, blogger Điếu Cày đã đến thắp nhang trên bàn thờ của hai cố nhạc sĩ Trầm Tử Thiêng và Việt Dzũng. 

Sau đó blogger Điếu Cày đã được hướng dẫn qua thăm phòng thâu của Trung tâm Asia, nơi đã thâu những nhạc phẩm như Triệu Con Tim, Trả Lại Cho Dân… Blogger Điếu Cày vô cùng xúc động khi biết ông chính là nguồn cảm hứng cho nhạc sĩ Trúc Hồ để sáng tác bài Triệu Con Tim. 

Khi đến thăm các phòng quay và xem qua các dụng cụ của Đài Truyền hình SBTN, Điếu Cày có tâm sự rằng trước đây anh đã làm nghề quay phim cho một đài truyền hình ở tỉnh Đắk Lắk.

Điếu Cày cùng nhạc sĩ Trúc Hồ cũng đã có một bữa ăn trưa nhẹ và buổi trò chuyện rất lâu và thân tình. Blogger Điếu Cày tâm sự cho nhạc sĩ Trúc Hồ nghe về những ngày chịu tù đày gian khổ, đã phải ở qua 11 trại tù khác nhau trong vòng hơn 6 năm tù.

Anh cũng kể về những câu chuyện ở tù chung với hai nhạc sĩ Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình, và cho biết là lúc gặp được hai nhạc sĩ này, sức khoẻ cũng như tinh thần của hai nhạc sĩ khá tốt.

Blogger Điếu Cày cho biết các anh em trong tù đều được biết ít nhiều về những nỗ lực và tình cảm của đồng bào hải ngoại nói chung, và các khán giả của SBTN và Asia nói riêng trong việc hỗ trợ những anh em tù nhân chính trị trong nước qua nhiều chiến dịch đấu tranh và vận động quốc tế rất bền bỉ trong suốt bao nhiêu năm qua. Blogger Điếu Cày đặc biệt cho biết Việt Khang cũng như Trần Vũ Anh Bình trong tù rất rất vui vì Trung Tâm Asia đã thu hình và phổ biến các bản nhạc của hai anh như Bạn Thân, Việt Nam Tôi Đâu, Anh Là Ai. v.v…

Vào ngày Thứ Sáu 31/10 này Blogger Điếu Cày sẽ có một buổi họp báo và gặp gỡ với cộng đồng và truyền thông, được tổ chức tại đài truyền hình SBTN. Các thông tin chi tiết về buổi gặp gỡ này sẽ được thông báo sau.



No comments: