Friday, October 24, 2014

Khi Chế độ Trung Cộng lôi bạn làm gương, sự thống khổ của bạn sẽ không bao giờ kết thúc (Stephen Gregory, Epoch Times)





Stephen Gregory, Epoch Times
24 Tháng Mười , 2014

Sau 15 năm bị bức hại trong tù, một tù nhân lương tâm Pháp Luân Công lại bị giam giữ lại ngay sau khi được thả

Trung Cộng bắt giam ông Vương Chí Văn và tuyên bố kết án tù đối với những người tu luyện Pháp Luân Công. Sau 15 năm bị giam trong tù, phải chịu đựng tra tấn và bị đột quỵ, ông đã được ra khỏi tù vào thứ 7 mà không hề có sự thông báo nào và cũng không ai hay biết, công an địa phương xuất hiện và nhanh chóng đưa ông đến một trung tâm tẩy não.

Vương Chí Văn là người điều phối của Hiệp hội nghiên cứu Pháp Luân Đại Pháp ở Bắc Kinh vào thời điểm cảnh sát đột nhập vào nhà ông lúc chạng vạng tối ngày 20 tháng 07 năm 1999, kéo ông ra khỏi giường và tống giam ông vào tù.

Vào đêm đó, theo mật lệnh của Trung Cộng, Bộ Công An đã bắt giữ hàng trăm người được xác định là thành viên chủ chốt của bộ môn tu luyện Pháp Luân Đại Pháp (được gọi với tên khác là Pháp Luân Công).

Những người bị bắt này là nạn nhân đầu tiên trong chiến dịch của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) chống lại bộ môn tu luyện tinh thần này. Vào đêm đó, công an bắt đầu lùng bắt những người được cho là thành viên chính của pháp môn này.

Hàng chục ngàn người bị nhồi nhét vào sân vận động địa phương tại thời điểm đó. Họ bị giữ ở đó dưới cái nắng gắt của tháng 7 mà không có lều bạt, thực phẩm hay thiết bị vệ sinh, chỉ được cung cấp một ít nước uống, trong khi đó công an yêu cầu họ ký vào bản cam kết sẽ không tu luyện Pháp Luân Đại Pháp nữa.

Vương bị nhận bản án đặc biệt. Khi bản án của ông được công bố vào sáu tháng sau thời điểm bị bắt, gia đình của Vương thấy rằng tóc của ông đã ngả từ đen sang muối tiêu và trông ông mệt mỏi với những vết bầm tím trên mặt. Ông đã bị bức hại. Gia đình ông nhận thấy rằng chỉ với 6 tháng bị cầm tù, trông ông đã già đi 10 tuổi.

Những bức hại mà ông Vương phải chịu đựng đều có mục đích. Mục đích chủ yếu của Đảng Cộng sản là tra tấn tù nhân lương tâm cho đến khi họ bị suy sụp và sau đó quay hình ảnh họ tuyên bố từ bỏ niềm tin. Nhưng họ đã không thể quay được một đoạn phim như thế đối với ông Vương.

Ông là kỹ sư của Tập đoàn Vật tư thương mại đường sắt và là đảng viên Đảng Cộng sản, Vương dường như là người cuối cùng xuất hiện tại vành móng ngưạ ở toà án nhân dân cấp quận của Bắc Kinh.
“Tội danh” của ông là ông đã phục vụ như một tình nguyện viên, người sẵn lòng trợ giúp các học viên Pháp Luân Đại Pháp khác ở Bắc Kinh.

Con gái của Vương là Daniel nhớ lại đôi khi ông làm việc suốt cả ngày và có thể bỏ ăn trưa và ăn tối. Bất cứ khi nào một học viên gặp khó khăn, ông đều sẵn lòng giúp đỡ.

Ông đã bị tuyên án vào ngày 26 tháng 12 năm 1999 với 3 Đảng viên khác, những người được coi là học viên Pháp Luân Công “nòng cốt”.

Theo Tổ Chức Nhân quyền, ở Trung Quốc “Phiên toà một ngày bắt đầu trong phòng kín, không có bất kỳ thông báo nào và diễn ra vào đúng thời gian Giáng sinh, khi các phương tiện truyền thông phương tây hầu như không hoạt động để đưa tin về việc này. Hơn nữa, thân nhân của bị can bị từ chối không được phép đại diện cho bị can về mặt pháp lý và chỉ có 1 thành viên gia đình được phép vào phòng xử án”.

Trong khi việc tiếp cận phòng xử án bị kiểm soát chặt chẽ, việc xử án này lại được truyền thông khắp Trung Quốc. Đây là cách thức chính quyền sử dụng để gửi đi thông điệp về việc này.

“Chế độ Trung Cộng có cái hiểu sai lầm cơ bản về Pháp Luân Công”, ông Levi Browde, giám đốc điều hành Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp cho biết “Nó [chế độ] tin rằng có sự lãnh đạo và nếu phô bày ra công chúng vụ việc những người lãnh đạo bị phế truất, mọi người khác sẽ tuân theo”.

Chế độ Trung Cộng không hiểu rằng mỗi học viên đều tự tuân theo lương tâm của mình, ông Browde nói. Có rất ít sự phân cấp và không có học viên nào đóng vai trò lãnh đạo trong Pháp Luân Đại Pháp.
Sau đó, Tổng Bí thư Đảng Cộng Sản Trung Quốc (ĐCSTQ) lúc đó là Giang Trạch Dân đã công bố lý do tiến hành chiến dịch “tiêu diệt” Pháp Luân Công trong một bức thư gửi đến Bộ Chính trị đêm ngày 25 tháng 04 năm 1999.

Giang sợ rằng có nhiều người tu luyện theo Pháp Luân Công – báo cáo chính thức cho biết có khoảng từ 70 đến 100 triệu người tu luyện, nhiều hơn số lượng Đảng viên ĐCSTQ. Ông ta cũng nhìn thấy các bài giảng đạo đức của Pháp Luân Đại Pháp, dựa vào nguyên lý Chân, Thiện, Nhẫn, vốn trái ngược với lý tưởng của Đảng.

Ông Vương bị tuyên án 16 năm tù. Ban đầu ông bị chuyển đến trại lao động Tuanhe, một nơi xa xôi thuộc vùng đông bắc Trung Quốc, nơi này nổi tiếng về việc lạm dụng tù nhân. Sau một thời gian, ông lại bị chuyển đến nhà tù Qianjin ở Bắc Kinh


Lên tiếng

Khi ông Vương bị kết án, Danielle mới 19 tuổi. Cô đã sang Mỹ vào năm 1998 để hoàn thành việc học tập.

Bản án dành cho cha cô khiến cô bị sốc đến nỗi cô bị mất thị lực. Vì lo sợ cho cha, cô cũng tạm thời không dám đứng lên lên tiếng giúp ông.

Các quan chức của Đảng ở Trung Quốc đã nói với họ hàng của Danielle là nếu cô ấy công bố vụ việc của cha cô ấy ra ngoài, họ sẽ trừng phạt cha cô.

Cha của cô đã cho cô sự khích lệ. Trong một lá thư của cha gửi cho cô, ông viết “Một người đàn ông cao quý luôn luôn cao thượng. Một kẻ phản diện luôn luôn lo lắng”.

Danielle viết trong một bài tiểu luận mà sau đó đã được phát sóng trên Đài Phát thanh Quốc gia Hoa Kỳ “Lá thư của cha cho tôi biết là ông vẫn còn sống mà không hề ghét bỏ hay đau khổ vì đã tu luyện Pháp Luân Công, vì vậy tôi bắt đầu lên tiếng”

Ảnh chụp Danielle Vương tại Washington D.C. Cha của Danielle Vương, ông Vương Chí Văn đã bị cầm tù 15 năm và sau đó đột nhiên bị chuyển đến một trung tâm tẩy não (hình ảnh được gia đình Vương cung cấp)

Đầu tiên cô đã tranh thủ mọi cơ hội để nói lên việc này ở Texas, nơi cô định cư. Năm 2007, Danielle đã lên tiếng tại một hội nghị báo chí bên ngoài hội nghị APEC ở Sydney. Sau đó, cô không nhận được bất kỳ lá thư nào của cha cô nữa – cô cho biết chỉ được phép nhận được 3 hay 4 lá thư.

Năm 2008, Danielle rời bỏ công việc kỹ sư (cô là thế hệ thứ 3 làm kỹ sư trong gia đình) và chuyển tới Washington D.C.

Ở nơi này, cô toàn tâm với việc đến các văn phòng quốc hội, Bộ Ngoại giao, Ủy ban Nhân quyền –  gặp bất cứ ai cô nghĩ là có thể có tầm ảnh hưởng để giúp cha cô ra khỏi tù.


Trại tẩy não

Ngày 18 tháng 10, Danielle nghĩ cuối cùng cha cô cũng được thả sau khi bị giam giữ gần 15 năm với bản án 16 năm.

Qua trao đổi với họ hàng ở Trung Quốc, Danielle được biết là một trong những người dì của cô được phép vào tù vào sáng ngày 18 tháng 10 để mang quần áo mới vào nhưng sau đó lại lập tức bị yêu cầu rời đi.

Sau khi dì cô về, công an địa phương và các thành viên của Ủy ban giám sát công dân đã tới và đưa ông Vương đến một trại tẩy não ở Bắc Kinh, thuộc quận Xương Bình.

Khi làm chứng ở Capitol Hill trước Ủy ban ngoại giao hạ viện vào ngày 05 tháng 12 năm 2013, Danielle Vương, con gái của Vương Chí Văn, cầm một nhánh cây mà cha cô đã đánh bóng khi ở tù. Nhánh cây này được gửi qua một người họ hàng ở Trung Quốc đến tay Denielle, người con duy nhất của ông Vương. Ảnh internet

Như những gì mà gia đình ông biết, Vương chắc hẳn rất ngạc nhiên vì việc bị chuyển đi này. Các quan chức nói với họ hàng ông về việc này nhưng họ không dám báo cho ông biết.

Quan chức đã đến nhà của một trong những người dì của Danielle và nói rằng tại trại tẩy não, ông Vương được ăn thực đơn nhiều món ăn và được ở chung phòng chỉ với một tù nhân. Họ nói rằng cuộc sống của ông sẽ dễ chịu hơn.

Họ cũng nói rằng một tháng trước ông Vương bị đột quỵ và phải vào viện. Ông bị cao huyết áp và sức khỏe của ông được ghi nhận là “không tốt”.

Trong khi Danielle mong muốn cha cô được ra khỏi nhà tù Qianjin càng sớm càng tốt, cô  thực sự không hề muốn cha cô lại bị chuyển đến một trung tâm tẩy não.

 “Trung tâm tẩy não còn tồi tệ hơn”, Danielle nói trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại “Ít nhất nhà tù là một phần của hệ thống luật pháp. Các trung tâm tẩy não thì không như vậy, các trung tâm này thậm chí còn nằm ngoài vòng pháp luật”.

“Có hai trung tâm tẩy não ở Xương Bình tại Bắc Kinh”. Daniel nói “Theo trang mạng Minh Huệ, ở đó hai học viên Pháp Luân Đại Pháp đã bị đánh đến chết. Tại nơi này, tù nhân bị tiêm thuốc có hại cho hệ thần kinh, phá hủy sức khỏe. Tôi rất lo lắng”.

Minh Huệ là một trang mạng của các học viên Pháp Luân Công, cung cấp các thông tin và nhân chứng đích danh về cuộc bức hại mà học viên phải chịu đựng ở Trung Quốc.

Vào tháng 09 năm 2009, Minh Huệ thông báo về sự ngược đãi mà ông Vương phải nhận ở trong tù. Có 4 nhóm tội phạm được giao nhiệm vụ canh giữ ông trong suốt cả ngày. Họ không cho phép ông ngủ và nếu ông nhắm mắt, họ sẽ đánh ông.

Họ cũng buộc ông ngồi trên ghế nhỏ trong thời gian dài với bàn chân duỗi thẳng. Nếu ông cử động, ông sẽ bị đánh. Họ cũng đâm tăm vào móng tay ông khiến ông bị chảy nhiều máu.

Năm 2007, Danielle nhận được một trong số lá thư hiếm hoi từ cha. Trong thư, ông viết về những lời khuyên dành cho con gái ông, về làm thế nào để sống tốt với tư cách là một phụ nữ trẻ đang tự quyết định cuộc sống của mình trong thế giới này.

Bánh sinh nhận tặng Vương Chí Văn khi ông vắng mặt và một bức ảnh chụp ông và con gái Danielle. Ông Vương đã bị cầm tù trong 15 năm vì tín ngưỡng của ông và sau đó, khi ông được thả, ông lại bị chuyển ngay đến một trung tâm tẩy não. (Ảnh chụp do gia đình ông cung cấp).

Gia đình ông cho biết sau 8 năm bị cầm tù với những bức hại thường xuyên, Vương viết cho con gái về tình hình của ông “Bản chất thật sự của hạnh phúc là niềm vui, sự kiên nhẫn, bất động trước danh lợi, tâm trí trong sạch, thái độ bình tĩnh, sống hòa bình nhưng tự tin và không bị tác động bởi bất cứ điều gì. Đây chính là những điều cha luôn cố gắng đạt được. Đó là giá trị cuộc sống và tâm thái cao thượng mà cha khao khát đạt được với một tâm trí cởi mở và thái độ hạnh phúc”.

Gia đình nghe nói là ông sẽ bị giữ lại chỉ trong 10 ngày ở trung tâm tẩy não, nhưng họ sợ rằng liệu một người bị đột quỵ thậm chí có đủ sức ở lại một ngày ở một nơi chuyên đánh người để buộc người ta phải từ bỏ niềm tin của riêng họ.

*

Phụ trách Việt ngữ bởi: Nhóm biên tập Việt Nguyên
Để đọc bản gốc trên Epoch Times, vui lòng click vào đây.





No comments: