Tuesday, July 2, 2024

SAU CUỘC TRANH LUẬN, CHIẾN DỊCH BIDEN THU THÊM $33 TRIỆU GÓP QUỸ TRANH CỬ (Người Việt Online)

 



Sau cuộc tranh luận, chiến dịch Biden thu thêm $33 triệu góp quỹ tranh cử

Nguoi Viet Online

July 1, 2024

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/sau-cuoc-tranh-luan-chien-dich-biden-thu-them-33-trieu-gop-quy-tranh-cu/#google_vignette

 

RALEIGH, North Carolina (NV) – Chiến dịch tranh cử của Tổng Thống Joe Biden thu được hơn $33 triệu từ lúc diễn ra cuộc tranh luận với cựu Tổng Thống Donald Trump vào tuần trước, bất chấp phản ứng la ó về năng lực của ông, theo The Hill.

 

Trong một bức điện thư hôm Chủ Nhật, 30 Tháng Sáu, một viên chức chiến dịch của Biden loan báo huy động được hơn $33 triệu từ lúc cuộc tranh luận hạ màn vào Thứ Năm, gồm có $26 triệu từ các khoản quyên góp nhỏ từ địa phương. Ủy ban vận động tranh cử của Biden vẫn thu được khoản quyên góp bất chấp mối lo ngại dậy lên trong nội bộ Đảng Dân Chủ về năng lực tệ hại của ông vào tuần trước.

 

Chiến dịch cho biết gần một nửa số tiền quyên góp địa phương đến từ những người lần đầu tiên quyên trong chu kỳ bầu cử 2024, lưu ý rằng Thứ Năm là “ngày gây quỹ địa phương mỹ mãn nhất của chiến dịch từ trước tới nay, còn Thứ Sáu là ngày tốt thứ nhì.”

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/07/GettyImages-2159037891-1536x1024.jpg

Tổng Thống Joe Biden và Đệ Nhất Phu Nhân Jill Biden tại buổi vận động tranh cử hôm 28 Tháng Sáu, 2024 ở Raleigh, North Carolina (Hình: Allison Joyce/Getty Images)

 

Viên chức tranh cử cho biết họ có nhiều khoản quyên góp định kỳ hơn tại thời điểm này trong chu kỳ bầu cử 2024 so với cùng thời kỳ năm 2020, được ủy ban cho biết là “dấu hiệu chính cho thấy chiến dịch được địa phương ủng hộ và hoạt động gây quỹ vẫn bền vững.”

 

Các chiến dịch của Biden và cựu Tổng Thống Trump đều khoe số tiền gây quỹ của mỗi bên sau cuộc tranh luận. Chiến dịch của Biden huy động được hơn $27 triệu từ ngày tranh luận cho tới tối Thứ Sáu, ủy ban cho biết vào sáng Thứ Bảy. Chiến dịch tranh cử của Trump huy động được $8 triệu trong Thứ Năm, ngày diễn ra cuộc tranh luận.

 

Biden và chiến dịch tranh cử của ông bênh vực tổng thống trong bối cảnh bàn ra tán vào, bác bỏ những đề nghị cho rằng Biden nên buông xuôi khỏi cuộc bỏ phiếu và nhường cho người khác giành được đề cử. Chiến dịch tranh cử của Biden cho biết trong một bản ghi nhớ vào Thứ Bảy rằng cuộc tranh luận “chẳng ảnh hưởng gì tới cuộc đua.”

 

Biden nói về cuộc tranh luận trong một cuộc vận động tranh cử tại North Carolina hôm Thứ Sáu.

 

“Thưa quý vị, tôi không còn đi vững bước như trước nữa. Tôi cũng không còn nói năng lưu loát. Tôi cũng không còn hùng biện nhanh nhạy,” Biden phát biểu tại một cuộc vận động tranh cử ở Raleigh.

 

“Nhưng tôi biết tôi cần phải làm gì,” ông tiếp tục. “Tôi biết cách nói lên sự thật. Tôi biết phải biết quấy. Và tôi biết cách thực hiện nhiệm vụ này. Tôi biết cách hoàn thành công việc. Và tôi biết điều mà hàng triệu người dân Mỹ cũng biết: Khi bị hạ gục, phải biết đứng dậy.” (TTHN)






No comments: