Tuesday, August 4, 2020

LƯNG THẲNG SẼ THÀNH KHUYẾT TẬT! (Nguyễn Hoài Nam)



 

LƯNG THẲNG SẼ THÀNH KHUYẾT TẬT!

Nguyễn Hoài Nam

19:42  03/08/2020

https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=189575529234448&id=100045460065818

 

Chuyện đại úy Lê Chí Thành cán bộ trại giam Xuân Lộc (C10 BCA) đã chính thức nhận quyết định kỷ luật tước danh hiệu CAND vào chiều tối hôm qua (3/8). Người ký quyết định là thiếu tướng Lê Minh Hùng. Dù sai phạm thế nào, nhưng việc đại úy Thành dám đứng lên tố cáo việc làm sai trái của chính thủ trưởng của mình, là rất hiếm trong xã hội hiện nay vì “ai đứng thẳng lưng sẽ thành khuyết tật”.

 

Lên facebook tố thủ trưởng trước đại úy Thành là trung tá Nguyễn Đức Hưng, là cán bộ trại giam Xuyên Mộc (C10 BCA). Trung tá Hưng tố cáo đại tá Nguyễn Trọng Tuấn – giám thị trại giam Xuyên Mộc.

 

Theo trung tá Hưng, gia đình anh nhận nhiều hecta đất của trại Xuyên Mộc làm kinh tế. Nhưng sau đó có một công ty đến ký hợp đồng với trại Xuyên Mộc vì vậy trại giúp cho công ty này lấy lại số đất mà trung tá Hưng đang nhận khoán nhưng lại không bồi thường đúng với thực tế. Trung tá Hưng khiếu nại nhưng không được giải quyết thỏa đáng, tài sản bị thiệt hại nhiều tỉ đồng. Đại tá Nguyễn Trọng Tuấn trong một buổi họp còn gọi anh là “thằng ăn cướp”. Anh cũng tố trại giam Xuyên Mộc có sai phạm trong quá trình quản lý phạm nhân, như cho phạm nhân gọi điện thoại… Mới đây nhất anh bị đe dọa Cơ quan CSĐT sẽ vào cuộc để xử lý anh…

 

Là nữ thiếu tá Công an, nhưng thiếu tá Nguyễn Thị Mai, đứng đơn tố cáo giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị sai phạm, có dấu hiệu tham nhũng ngân sách, chấp nhận bị đì xuống làm lao công.

 

Cũng tố lãnh đạo và bị cho nghỉ việc, là PTV Đài PTTH tỉnh Tây Ninh Lê Thị Minh Thùy. PTV Lê Thị Minh Thùy một mình đứng đơn tố cáo giám đốc đài là ông Nguyễn Nam Giang có sai phạm trong tài chính, trong quá trình ông lãnh đạo Đài này, khiến Đài thiệt hại nhiều tỉ đồng. Hậu quả PTV Lê Thị Minh Thùy bị giám đốc mới cho thôi việc.

 

Giống như PTV Thùy, viên chức Hoàng Thị Kim Chi ở Gia Lai. Bà Chi cũng bị nghỉ việc và đang tố cáo một loạt sai phạm ở Công ty TNHH MTV Công trình đô thị Gia Lai.

 

Khoảng 10 năm trước ba nhà báo Từ Khôi, Hữu Nguyên và Kim Ngân (Báo Đại Đoàn Kết) tố cáo Tổng biên tập Đinh Đức Lập có nhiều sai phạm. Hậu quả cả 3 nhà báo bị cho nghỉ việc. Khởi kiện ra tòa, 3 nhà báo thắng và được nhận lại làm việc tại tờ Đại Đoàn Kết.

 

May mắn hơn các đồng nghiệp khác là bà Trần Thị Vân phòng DV&QC Đài PT&TH tỉnh Bắc Ninh tố cáo giám đốc Đài. Nay bà Vân vẫn làm ở Đài.

 

Năm 2013 vì cương quyết phanh phui vụ tham nhũng trong mảng nạo vét, dù sếp yêu cầu dừng điều tra. Sau hai năm 8 bị can đứng trước vành móng ngựa vì tham nhũng đến 50% giá trị công trình có nguồn vốn nhà nước. Ngược lại, tôi bị Báo Thanh Niên chấm dứt HĐLĐ, kiện ra tòa thắng giòn giã, sau đó được mời về VTV làm việc…

 

Đấu tranh thì tránh đâu được, lưng thẳng bị cho là khuyết tật, bị đì bị trả thù đủ các ngón nghề, nhưng dám đứng lên đấu tranh thì chấp nhận rủi ro về phần mình. Xã hội đang trắng đen lẫn lộn, nhưng vẫn phải ngẩng cao đầu để sống!

 

360 BÌNH LUẬN

 

 

 

 

 


No comments: