Tuesday, September 10, 2019

GIÁ NHƯ CHÚNG TA THEO CON ĐƯỜNG CỦA “CHÍNH ĐỀ VIỆT NAM” TỪ SỚM (Phạm Đoan Trang)





Nhà xuất bản Tự Do xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc cuốn Chính đề Việt Nam - một tác phẩm chính luận đặc biệt.

Sở dĩ đặc biệt, bởi xưa nay, dường như dòng sách viết về chính trị của các tác giả Việt Nam không mấy phát triển. So với sách văn học, lịch sử, truyện tranh, sách dạy kỹ năng, đặc biệt sách dạy kinh doanh, làm giàu…, số lượng đầu sách chính trị vô cùng ít ỏi. Mà sách viết về chính trị có tính chất phản biện, đối kháng với nhà nước và ý thức hệ cộng sản hiện hành thì lại càng hiếm hơn nữa. Nói cách khác, chúng ta gần như thiếu hoàn toàn những đầu sách chính trị đúng nghĩa “chính trị”, những cuốn sách chỉ viết sự thật, vạch ra các vấn đề, thực trạng của đất nước và nêu đường hướng, biện pháp giải quyết.

Chính đề Việt Nam là một cuốn sách như thế. Tiếc thay, nó đã ra đời từ tận… đầu thập niên 60 của thế kỷ trước. Và đó là một trong các lý do khiến nó trở nên đặc biệt.

Ngoài yếu tố hiếm, Chính đề Việt Nam còn đặc biệt bởi nó có thể đã được viết bởi một nhân vật đặc biệt, hoặc có sự tham gia của nhân vật đó: Ngô Đình Nhu.

Tuy thế, sách ký tên Tùng Phong, và cho đến bây giờ, vẫn chưa có nguồn tài liệu xác tín nào khẳng định Tùng Phong chính là Ngô Đình Nhu.

Nhà xuất bản Tự Do không có điều kiện kiểm chứng và không thể xác minh được tác giả Tùng Phong của Chính đề Việt Nam có phải là Ngô Đình Nhu hay không. Chúng tôi xin giữ nguyên tên Tùng Phong trong ấn bản này.

Căn cứ vào các quan điểm nêu trong sách, chúng tôi tin rằng Tùng Phong khó có thể là Ngô Đình Nhu. Tuy vậy, chắc chắn đó cũng phải là một hoặc một nhóm người có những liên hệ ở mức độ nhất định với chính quyền Đệ Nhất Cộng Hòa.

Chính đề Việt Nam mang ý nghĩa đặc biệt còn bởi vì nội dung của nó chứa đựng rất nhiều kiến thức mới mẻ với nhiều thế hệ người đọc, ngay cả thế hệ ngày nay, dù rằng nó được viết từ đầu thập niên 60 của thế kỷ trước. Nhiều vấn đề Chính đề Việt Nam nêu ra, cho đến bây giờ vẫn hết sức thời sự.

Đó là lý do khiến chúng ta khi đọc Chính đề Việt Nam có thể cảm thấy như “được mở mắt”, nhưng đồng thời cũng thấy chút gì đó chua xót: Giá như đất nước Việt Nam đã đi theo đường lối mà tác giả Chính đề Việt Nam vạch ra từ thời ấy, thì Việt Nam ngày nay đã khác xa, có thể đã tiến xa để thành một nước giàu mạnh ở châu Á.

Đã muộn lắm rồi, nhưng dẫu sao, muộn nửa thế kỷ còn hơn không. Người Việt vẫn cần đọc Chính đề Việt Nam để chỉnh đốn bản thân và cùng góp phần mình vào sự nghiệp chung của đất nước, sự nghiệp mà tác giả Chính đề Việt Nam gọi là: phát triển dân tộc.

Hãy liên hệ với chúng tôi (Nhà xuất bản Tự Do) để sở hữu cuốn sách này.

Bạn đọc muốn ủng hộ hoạt động của chúng tôi xin đóng góp vào quỹ gofundme theo link bên dưới. Xin trân trọng cám ơn.



*
GIÁ NHƯ CHÚNG TA THEO CON ĐƯỜNG CỦA “CHÍNH ĐỀ VIỆT NAM” TỪ SỚM






No comments: