Sunday, September 8, 2019

CUỘC THI ĐUA LÀM ÔNG BỐ TỐT (Ông Quán)




Ông Quán
September 5, 2019

Chế độ Cộng Sản giỏi nhất nghề bắt dân thi đua. Thí dụ, thi đua làm ruộng, thi đua đóng thuế, cả hai đều quan trọng không kém gì thi đua giết người. Nhà thơ Tố Hữu đã viết:

“Giết! Giết nữa! Bàn tay không phút nghỉ
Cho ruộng đồng lúa tốt, thuế mau xong
Cho Đảng bền lâu – Cùng rập bước chung lòng
Thờ Mao Chủ Tịch, thờ Xít-ta-lin bất diệt!”

Đó là thời đại cũ, thời đại Hồ Chí Minh.

Còn ngày nay, thời đại Nguyễn Tấn Dũng và Nguyễn Phú Trọng khẩu hiệu đã thay đổi. Vì thị trường đã đổi mới những nhu cầu kinh tế cấp thiết của đảng. Thuế là chuyện nhỏ, vì có nhiều cách kiếm ra tiền và kiếm nhiều hơn là móc túi của dân.

Trong thời đại Nguyễn Tấn Dũng và Nguyễn Phú Trọng, quy tắc kinh tế chủ yếu là rút ruột. Đây là một truyền thống từ thời… Vua Tự Đức! Năm 1876 ông Trương Vĩnh Ký từ Sài Gòn ra thăm đất Bắc Kỳ đã nhận xét rằng lương bổng của quan lại rất thấp, không đủ xài. Các quan đã phải tìm nguồn thu nhập phụ, mà Petrus Ký gọi là “trích phần…” lấy từ các món tiền công quỹ. Hai chữ “trích phần” là lời dịch của nhà văn Nguyên Ngọc từ bản văn chính của Petrus Ký viết bằng chữ Pháp. Ông Quán đọc những chữ “trích phần” mà Nguyên Ngọc dùng, trong cuốn “Kỷ Yếu Hội Thảo Trương Vĩnh Ký” mới ra mắt Chủ Nhựt trước tại báo Người Việt, mà thán phục Nhà Nho Trương Vĩnh Ký. Cụ khéo dùng những hình ảnh êm ái, không sỗ sàng, lỗ mãng như chúng ta bây giờ!

Bây giờ, người dân Hà Nội gọi là rút ruột. Không cứ những công trình xây cất nhà cửa, cầu đường, phi trường hay hải cảng, bất cứ cái gì “có ruột” đều có thể được rút ruột! Cho nên từ thời đổi mới kinh tế, các quan chức đã thấy không cần đánh thuế mà thuế nó cứ tự ý đến cho mình rút, đã ngấm ngầm chạy đua với nhau trong vận động trường Thi Đua Rút Ruột!

Nhưng nói Thi Đua Rút Ruột thì sẽ bị cả nước chửi! Đảng Cộng Sản cổ động “Thi Đua Giết” như Tố Hữu thì không ai dám cãi. Nhưng hô hào Thi Đua Rút Ruột thì tiết lộ niềm bí mật lớn nhất của đảng!

Cho nên thời đại Nguyễn Tấn Dũng và Nguyễn Phú Trọng chỉ cho phép các quan chức “Thi đua làm Người Bố Tốt!”

Cuộc “Thi đua làm Người Bố Tốt” mở màn từ khi các vị bộ trưởng lo cho con cháu mình từ đám cưới đám hỏi cho đến công việc, chức vụ. Một ông bộ trưởng Bộ Xây Dựng đã tổ chức đám cưới cho con trai để tất cả các nhà thầu, người trong nước và ngoài nước, có cơ hội đến mừng, người tặng chiếc xe hơi, người dâng miếng bánh nhân kim cương hay trong ruột toàn những hình ông Benjamin Franklin, người Mỹ. Khi ông bộ trưởng về hưu, cậu con cũng li dị vợ, bồi thường cho con dâu ngoan một triệu đô la Mỹ! Ông con trai lớn của quan bộ trưởng còn được một công ty Trung Quốc mời làm phó chủ tịch công ty, mà mỗi năm chỉ cần bay qua chơi Trung Quốc một lần, bất cứ lúc nào chàng có nhã hứng!

Một người được coi là quán quân trong cuộc chạy đua Làm Người Bố Tốt chính là ông Nguyễn Tấn Dũng. Ngay khi chưa làm thủ tướng, ông Nguyễn Tấn Dũng đã đưa các con lên những địa vị có triển vọng tiến xa nhất. Và ông Dũng tiếp tục làm Người Bố Tốt trong khi nắm cả guồng máy kinh tế của nhà nước trong tay.

Người đi sau nhưng chạy theo sát nút ông Nguyễn Tấn Dũng là Nguyễn Xuân Phúc. Ông đã mua nhà bên Mỹ cho con ở, ít nhất hai ngôi nhà gần Little Saigon được “trình diễn” trên mạng, cùng với những chiếc xe hơi xịn, và cả bằng lái xe của cậu ấm.

Nhìn tấm gương các Ông Bố Tốt này, nhiều người là con cái các quan chức trong chế độ Cộng Sản thời đại Nguyễn Phú Trọng phải khóc thầm vì bố mình không được nổi danh như họ!
Có lẽ vì thế mà cô Nguyễn Thị Thanh Thảo, đã phải dùng Facebook Thảo Thắng của mình để tuyên dương Bố Nguyễn Mạnh Thắng. Cô báo hiếu ông bố bằng những lời ca ngợi “Bố nói một câu làm con suy nghĩ: ‘Bố làm cả đời vì con vì cháu… (cái gì) của bố là của con cả thôi!’ Ôi mối tình phụ tử cũng lớn như trời, biển, đáng ghi thêm thành chuyện thứ 25 trong Nhị Thập Tứ Hiếu!

Công ơn Bố Nguyễn Mạnh Thắng, tổng giám đốc Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Đô Thị và Khu Công Nghiệp Sông Đà 7, được con gái liệt kê: Mỗi năm con ăn báo bố 20 tỷ đồng… đã 5 năm liên tiếp… Con xin bố mở nhà hàng đầu tư chục tỷ đồng  nghĩ bố sẽ gạt đi, nhưng bố đã đồng ý. Trong một post khác, bà Thảo hồn nhiên chia sẻ hình ảnh bà được người bố mua tặng chiếc xe Lexus: “Bố luôn là điều tuyệt vời nhất!”

Số tiền bố cho con gái hàng năm lớn bằng $877,000; còn tiền đầu tư chơi một cái cho biết cũng lớn bằng $438,400. Cả đời Ông Quán Tui chưa bao giờ nằm mơ thấy mình nắm được một món tiền lớn vậy trong tay! Thương cho con gái tui! Con ơi! Con ơi!

Vì vậy có người ở Mỹ đã ngỏ ý muốn xin làm chàng rể! Một Việt kiều Mỹ muốn về Việt Nam để ứng tuyển: “Ước gì được làm con rể của bố, bố ơi!” Một vị khác, tự nhận mình là Người Hà Nội, lên giọng phê bình: “Đúng là thằng Việt kiều ngố. Lấy được con gái của bố thì cứ ở lại Mỹ tha hồ sống vương giả sung sướng trên đầu trên cổ tụi Mỹ chứ, về Việt Nam làm gì?”

Từ thời Hồ Chí Minh cho tới Đỗ Mười, các cán bộ Cộng Sản đã học tập châm ngôn: Hy sinh đời Bố củng cố đời Con! Những Ông Bố Tốt được ghi danh trong lịch sử để đời sau học tập! Nhưng họ chỉ Làm Bố Tốt với con họ thôi, không cần tốt với những đứa không phải con đẻ của họ. Các chàng rể ứng tuyển phải coi chừng!

Bằng cớ là Bố Nguyễn Mạnh Thắng đã thẳng tay đánh, và gọi con gái mình ra đánh hội đồng, một cậu thanh niên chỉ đáng tuổi con mình, khi nó “hỗn!”

Câu chuyện được báo chí Hà Nội kể rằng một người lái chiếc xe Lexus 570 màu trắng bị một thanh niên đi xe gắn máy Honda SH dùng cái mũ đánh vào đầu, tại ngã tư khu Thanh Xuân, Hà Nội, vào tối ngày 18 Tháng Mười năm ngoái. Trong khi công an chưa kịp đến phân xử, người lái xe Lexus và con gái đã đánh chàng thanh niên đi xe SH liên tiếp ba lần.

Bản tin báo điện tử “Môi Trường và Đô Thị Việt Nam,” ngày 20 Tháng Mười, 2018, còn kể rằng chàng thanh niên đi xe máy SH sau khi bị đánh còn bị bắt quỳ xuống xin lỗi, trong khi ông chủ xe Lexus lúi húi soi đèn để tìm chiếc đồng hồ Rolex đeo trên tay bị rớt vì xô xát! Trong bản tin này có đăng hình ảnh ông Bố Tốt và cô Con Gái Ngoan. Từ năm ngoái, tờ báo này còn tiết lộ ông bố có tên là N.M.T, làm quan chức tại Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Đô Thị và Khu Công Nghiệp Sông Đà 7!

Anh chàng đi xe gắn máy cũng là thứ sừng sỏ, vì SH là hạng xe đắt tiền. Bị một anh lái xe Lexus 570 ra lệnh né ra cho ta đi, anh chàng phải nổi sùng! Mình lái xe SH tưởng đã là bảnh, không ngờ có thằng lái xe Lexus 570 nó lên mặt ra lệnh nhường đường! Làm sao nhịn được mà không nổi nóng!

Hiện nay, các mẫu xe Honda SH từ 125 cc đến 150 cc giá đề từ 68 đến 90 triệu đồng, có thể lên tới 110 triệu đồng, 131 triệu đồng, khoảng 5, 6 ngàn đô la Mỹ. Còn một chiếc Lexus LX 570 giá niêm yết là 7.8 tỷ đồng, khoảng $335,000, đắt gấp 60 lần!

Đúng là hình ảnh cuộc đấu tranh giai cấp đang bùng lên ngay trong thủ đô nước Cộng Hòa Xã hội Chủ nghĩa! Vùng lên! Những đứa con không có Ông Bố Tốt ở thế gian!

Người dân Hà Nội vẫn vui mừng chứng kiến Cuộc Chay Đua các Ông Bố Tốt. Dân Việt Nam có thể gật gù tự mãn mình đang sống hạnh phúc! Bởi vì, bây giờ, thời đại Nguyễn Phú Trọng ít nhất dân mình không còn phải nghe những lời kêu gọi, “Giết! Giết nữa! Bàn tay không phút nghỉ!” Bây giờ không thờ Mao Chủ Tịch và Xít-ta-lin nhưng thờ Benjamin Franklin thì con cái được nhờ vả nhiều hơn. Hoan hô Đổi Mới! (Ông Quán)







No comments: