Wednesday, July 25, 2018

MẸ NẤM ĐÃ NGỪNG TUYỆT THỰC (Mạng Lưới Blogger Việt Nam)





Toà đại sứ Hoa Kỳ đến trại giam thăm blogger Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh
Mẹ Nấm đã ngừng tuyệt thực

Blogger Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã ngưng tuyệt thực sau chuyến viếng thăm của tòa đại sứ Hoa Kỳ tại trại giam số 5, Thanh Hóa hôm 23/7 vừa qua.

Sau 16 ngày tuyệt thực, nữ blogger này được mô tả trông khá mệt mỏi nhưng tinh thần của cô vẫn còn rất minh mẫn và sáng suốt.

Ngoài đại sứ quán Hoa Kỳ, phái đoàn đại diện Liên Minh Châu Âu cũng đã yêu cầu được vào trại giam thăm gặp Mẹ Nấm, tuy nhiên nhà cầm quyền CSVN vẫn cố tình câu giờ bằng cách kéo dài thời gian và không hề trả lời rõ về ngày giờ cụ thể.

Trước đó, ngay sau khi nhận được thông báo từ bà Nguyễn Thị Tuyết Lan về việc tuyệt thực của Mẹ Nấm vào ngày 06/07/2018, Mạng Lưới Blogger Việt Nam đã lập tức thông báo cho nhiều tòa đại sứ và các tổ chức nhân quyền mà thành viên của Mạng Lưới đã làm việc với họ trong thời gian qua để nhờ can thiệp và lên tiếng.

Nỗ lực vận động các chính phủ Hoa Kỳ, các quốc gia tại Âu châu áp lực nhà cầm quyền CSVN phải trả tự do cho Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, đặc biệt là vào nhà tù thăm và biết rõ tình trạng của Mẹ Nấm đã được kéo dài trong suốt thời gian blogger Mẹ Nấm bị cầm tù. Tuy nhiên nhà cầm quyền CSVN đã tìm mọi cách né tránh trả lời những yêu cầu thăm hỏi.

Sau khi Mạng Lưới Blogger Việt Nam ra Lời kêu gọi tranh đấu cho blogger Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, mặc dù đa số các sứ quán đang trong mùa nghỉ hè, một số nhân viên vắng mặt tại VN nhưng các toà đại sứ vẫn gia tăng thúc đẩy nhà cầm quyền VN cho phép họ vào được thăm blogger Mẹ Nấm trong tù.

Nỗ lực tranh đấu và vận động cho blogger Mẹ Nấm-Nguyễn Ngọc Như Quỳnh được tự do vẫn được tiếp tục với nhiều triển vọng khả quan.

Mạng Lưới Blogger Việt Nam



Bottom of Form




No comments: