Thursday, October 23, 2014

TUYÊN BỐ CỦA ĐIẾU CÀY VÀ TRƯƠNG DUY NHẤT TỪ TRẠI GIAM SỐ 6 (Nguyễn Xuân Diện’s Blog)





Thứ Năm, ngày 23 tháng 10 năm 2014

Dưới đây là tuyên bố của Blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải và nhà báo Trương Duy Nhất được viết từ trại giam số 6 "khét tiếng", Bộ Công An. Blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải đã giấu vào nẹp áo và mặc ra sân bay lên đường tới Nước Mỹ. Hình ảnh do Nguyễn Trí Dũng, con trai Anh Điếu Cày đăng tải trên Fb. 


"Chúng tôi, Nguyễn Văn Hải Điếu Cày và Nhà báo Trương Duy Nhất thay mặt các nhà báo Việt Nam đang bị cầm tù gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình, đồng nghiệp của 2 nhà báo Mỹ bị lực lượng phiến quân Hồi giáo IS sát hại là James Poley và Steven Sotloff; gia đình, bạn bè của tình nguyện viên người Anh và công dân Pháp vừa bị sát hại.

Chúng tôi bày tỏ sự lo lắng và cảm thông sâu sắc đến gia đình các con tin đang bị giam giữ bởi các tổ chức khủng bố.

Chúng tôi ủng hộ mọi nỗ lực của cộng đồng quốc tế chống khủng bố và mọi nỗ lực để giải cứu và đòi trả tự do cho các con tin.

Chúng tôi kêu gọi các nhà báo Việt Nam, các tổ chức báo chí truyền thông, đồng nghiệp trên khắp thế giới lên tiếng mạnh mẽ để bảo vệ các nhà báo đang tác nghiệp tại những vùng chiến sự nguy hiểm và các quốc gia độc tài về truyền thông. Thúc đẩy quyền tự do ngôn luận, bảo vệ Nhân quyền. 

*

Thứ Năm, ngày 23 tháng 10 năm 2014

FB Nguyễn Trí Dũng (con trai anh Điếu Cày): Những hình ảnh đầu tiên ngay khi bố mình vừa về nơi nghỉ ngơi tối hôm qua, đó là lấy những lá thư và đơn từ của anh em tù nhân mà ông đã khâu vào sau chiếc áo ra. Ai bảo ông không có hành trang, ai bảo hành trang của ông nhẹ nhàng ?!

Thư Trương Duy Nhất

Anh Hải,
Buổi chiều 11/7/2014, hôm đầu em nhập trại, nghe tin Điếu Cày ở trại này, phòng sát bên em…giật minh mừng. Mừng đến giật mình! Ngay cả những  thằng “phe khác”, những tên gián điệp Tàu như lão Tiến, thằng Thuận cũng phải thốt lên “TD Nhất vào đây khiến Điếu Cày như được chắp thêm cánh”. Câu này đúng cả với TD Nhất.
Ngày nào cũng vậy, mấy lần anh lên “đài” giao lưu, thông tin với nhau. Hình ảnh Điếu Cày gầy nhom, quần đùi cởi trần giơ xương sườn…
Vì thế, anh đi em vui. Rất vui và mừng cho anh. Nhưng thật lòng cũng giật mình…buồn. Khi nghĩ tới những ngày đến không thấy hình ảnh ĐC trèo ngồi lắt lẻo trên “đài” nữa. TD Nhất cũng chẳng còn biết tâm sự, chuyện trò cùng ai nữa.
Anh đi, nhớ làm ngay cho TD Nhất các việc đã trao đổi anh nhé. Đây không còn chỉ là việc cho riêng một mình TD Nhất nữa, mà những việc đó, những việc anh sẽ làm cho TD Nhất đã trở thành việc của cả một phong trào, việc cho nhiều người và là việc….đại sự rồi!
Thế anh nhé. Ôm anh! Nhớ, rất nhờ những ngày anh em ở cùng nhau tại cái trại tù số 6 khét tiếng này.

Em: Trương Duy Nhất


Được đăng bởi Tễu vào lúc 11:32



No comments: