Friday, October 17, 2014

NGHĨA TRANG TỬ SĨ QLVNCH TẠI BUÔN MA THUỘT ĐANG BỊ HOANG HÓA ! (FB Phước Đặng)





NGHĨA TRANG TỬ SĨ QLVNCH TẠI BUÔN MA THUỘT ĐANG BỊ HOANG HÓA !
17-10-2014


Là cư dân TP. BMT gần 20 năm, nay mình mới phát hiện được ở thành phố này có một nghĩa trang tử sỹ QLVNCH! Nghĩa trang này cách giao lộ Hà Huy Tập - Lê Thị Hồng Gấm khoảng 100m phía bên trái theo hướng BMT đi huyện Cư M'gar. 

Theo bác Cường, người hàng xóm của mình thì nghĩa trang này có trước năm 1963 (vì khi bác đến đây đã có nghĩa trang này)

Thoạt nhìn không ai có thể biết được trong khu đất kia là khu mộ của các tử sỹ QLVNCH bởi lối vào chỉ là con đường mòn mà 2 gia đình dựng lều tạm phía trong để ở đi lại lâu ngày mà thành.

Phía bên tay trái con đường mòn đã bị cây cối xâm thực, các phần mộ không còn trông thấy rõ nữa! Phía phải con đường có khá hơn, tuy nhiên dân ở xung quanh nơi này trồng sắn, chuối lên trên cả những phần mộ nên cảnh nơi đây thật u ám!

Chiều nay, mình đến thắp một bó nhang chung cho những người đã bỏ mình vì cuộc chiến huynh đệ tương tàn nhưng kém may mắn bởi họ là bên thua cuộc!

Mình đã ngậm ngùi mà nghĩ rằng, dù hy sinh ở chiến tuyến nào chăng nữa thì những người xấu số này cũng là người VN da vàng máu đỏ! "Nghĩa tử nghĩa tận" ai lại nở để hương tàn bàn lạnh, cô quạnh ko nhang khói như vậy?

Điều đáng trách hơn là dân ở đây lại trồng hoa màu lên trên những phần mộ xấu số mà họ không nghĩ rằng nếu người thân mình ở đâu đó trên đất nước VN lâm vào hoàn cảnh như những tử sĩ QLVNCH bị đối xử như vậy thì mình có đau xót?

Xin thành kính thắp nén hương dâng lên vong linh các bác, các chú. Cầu cho hương hồn của các tử sỹ QLVNCH được vãng sanh cực lạc!




No comments: