Tuesday, October 21, 2014

Đày tớ đuổi chủ!? (Nghệ sĩ Nguyễn Thị Kim Chi)





Nghệ sĩ Nguyễn Thị Kim Chi
Được đăng ngày Thứ ba, 21 Tháng 10 2014 20:09

Hôm 15/10/2014, anh em chúng tôi gồm có: Bác Nguyễn Khắc Mai, Phan Văn Phong, Mai Xuân Dũng, Nguyễn Bá Dần, Nguyễn Văn Viên, Nguyễn Văn Lịch, Lê Hồng Phong, Nguyễn Tường Thụy, Trương Văn Dũng, Ngô Duy Quyền, Vũ Quốc Ngữ, Nguyễn Thanh Thuỷ, Lê Hùng, Hà Thanh, Nguyễn Thị Kim Chi cùng một số bà con dân oan đến ban Dân nguyện thuộc Thường vụ Quốc hội, số 22 - Hùng Vương, đưa “Yêu cầu Quốc hội bạch hóa Hội nghị Thành Đô”.

Chúng tôi có mặt tại ngã tư Trần Phú – Hùng Vương vào 9 giờ sáng đã thấy tứ phía công an và rất nhiều thanh niên nam nữ mặc áo in ba chữ DLV – đó là các Dư Luận Viên – đông như Hồng vệ binh trực sẵn.

Bác Khắc Mai cùng với các anh Phan Văn Phong, Nguyễn Bá Dần, Mai Xuân Dũng đi vào trước. Chờ tiến sĩ Xuân Diện (Chú Tễu) và một số anh em chưa thấy tới nên 9 giờ 30 chúng tôi xếp hàng trật tự qua đường đến Ban Dân nguyện, số 22 Hùng Vương. Đến nơi , không thấy nhóm đi vào trước mà một lượng lớn công an và DLV ào tới quây lấy chúng tôi. Công an và DLV chĩa máy về phía chúng tôi chụp hình lia lịa, nhưng cấm chúng tôi không được chụp hình. Lê Hồng Phong chụp ảnh lại thì liền bị công an bắt đi. Chúng tôi bị ngăn không cho vào ban Dân nguyện để đưa yêu cầu.

Không có một cán bộ nào của ban Dân nguyện tiếp chúng tôi, một người không tự giới thiệu chức danh ra bảo: “Ở đây không tiếp dân. Ai muốn đưa đơn từ thì vào số 1- Ngô Thời Nhiệm trong Hà Đông mà đưa”. Trong khi người kia nói thì số DLV nhào tới khiêu khích. Họ bảo: “Các người lấy quyền gì mà tiếm quyền yêu nước của chúng tôi!”.  Người ta đã dạy cho lớp trẻ của chúng ta yêu nước như thế, và chỉ có họ mới được quyền yêu nước dưới cái ô che đầu của công an. Tôi chợt rùng mình thấy sự trùng hợp với cảnh Hồng vệ binh Trung Quốc ngày xưa. Chúng tôi bảo nhau không nói gì để tránh việc các DLV đáng tuổỉ con, cháu nội, ngoại mình có cớ để “trẻ không tha, già không thương”, sẵn sàng gây sự.

Dư luận viên khiêu khích, công an thì phát loa xua đuổi ầm đường phố. Ban Dân nguyện thì không tiếp dân ... Chúng tôi buộc phải quay ra. Mọi người rất lo Lê Hồng Phong bị đánh nên chờ Phong mà không đi Hà Đông.

Mấy hôm trước truyền hình VTV1 đưa tin đại biểu Quốc hội tiếp dân, Quốc hội luôn lắng nghe ý kiến của dân. Hôm nay dân đến với ban Dân nguyện với hàng ngũ chỉnh tề, mang đến bản yêu cầu, nguyện vọng của dân thì công an xua đuổi, dư luận viên bao vây gây sự. Hình như ở nước ta bài học Hồng vệ binh của Trung quốc đã được học tập, áp dụng bằng cách thay tên đổi họ cho lực lượng âm binh này để đưa vào hoạt động trấn áp những người chống Tàu cộng và đòi NHÂN QUYỀN.

Thực tế hôm nay tại số 22 - Hùng Vương, trước cửa ban Dân nguyện của Thường vụ Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, dân xếp hàng đưa lên yêu cầu nguyện vọng của dân thì bị ngăn cản, xua đuổi. Đây là thực tế của một nền ‘dân chủ toàn trị’, là thực tế của một nền “văn hóa cung đình xã hội chủ nghĩa”, là sự tôn trọng của một “quốc hội vì dân, đại diện cho dân” sao (?!).

Đây là tự thuật của người trong cuộc, chuyện lạ có thật. Tin được không ? Nghĩ mà đau!

Hà Nội, ngày 16/10-/2014
Nguyễn Thị Kim Chi
(Tác giả gửi BVB)
Được đăng bởi Bùi Văn Bồng vào lúc 18:04




No comments: