Monday, September 23, 2024

NỔ SÚNG HÀNG LOẠT Ở ALABAMA, 4 NGƯỜI CHẾT, 17 BỊ THƯƠNG (Người Việt Online)

 



Xả súng hàng loạt ở Alabama, 4 người chết, 17 bị thương  

Người Việt Online

September 22, 2024 : 3:24 PM

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/xa-sung-hang-loat-o-alabama-4-chet-17-bi-thuong/#google_vignette

 

BIRMINGHAM, Alabama (NV) – Bốn người thiệt mạng và 17 người khác bị thương sau khi hứng làn đạn của hàng loạt kẻ xả súng tại trung tâm của một trong những địa điểm giải trí náo nhiệt nhất tại Birmingham, Alabama vào tối Thứ Bảy, 21 Tháng Chín.

 

Vào khoảng sau 11 giờ tối, tại khu vực Five Points South, một số người lái xe đến địa điểm, ra khỏi xe và nã đạn, rồi quay lại xe lái đi mất, Sở Cảnh Sát Birmingham BPD cho biết hôm Chủ Nhật.

 

Khi cảnh sát tới nơi, họ phát giác ra hai người đàn ông và một người phụ nữ nằm bất động sau khi trúng đạn, và sau đó cả ba nạn nhân đều được tuyên bố chết tại chỗ, Sĩ Quan Cảnh Sát BPD Truman Fitzerald cho hay.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/09/Quadruple-Homicide-Birmingham-Police-Department-Alabama.png

Nơi xảy ra vụ nổ súng hàng loạt làm 4 người thiệt mạng ở Five Points South, Birmingham, Alabama đêm 21 Tháng Chín, 2024 (Hình: Birmingham Police Department)

 

Nạn nhân thứ tư là một người đàn ông trưởng thành, được tuyên bố thiêt mạng tại Bệnh Viện University of Alabama, theo nhân viên bệnh viện. Trước đó, cảnh sát nói rằng có 18 nạn nhân bị thương.

 

Các nhà điều tra tin rằng đây không phải là một vụ nổ súng ngẫu nhiên mà bột phát từ một xung đột riêng biệt trong đó có một người bị nhắm tới. “Chúng tôi tin rằng người nằm trong tầm ngắm là một trong những nạn nhân thiệt mạng,” Cảnh Sát Trưởng Scott Thurmond cho biết tại một cuộc họp báo hôm Chủ Nhật.

 

“Có ai đó sẵn lòng bỏ tiền ra để giết người đó,” Thurmond nói.

 

Cảnh sát chưa bắt giữ nghi can nào, BPD đang phối hợp với FBI và các cơ quan khác để điều tra, kêu gọi công chúng trình báo nếu hay biết bất kỳ chi tiết nào.

 

Tính tới thời điểm này, Hoa Kỳ bổ túc vụ xả súng này vào danh sách của ít nhất 403 vụ xả súng hàng loạt xảy ra trong năm 2024, theo Dữ Liệu Văn Khố Bạo Lực Súng Đạn GVA. Tương tự CNN, GVA định nghĩa một vụ xả súng hàng loạt xảy ra khi có ít nhất bốn người bị bắn, không tính hung thủ.

 

Birmingham là nơi chứng kiến ​​nhiều vụ xả súng hàng loạt trong năm nay.

 

Vào Tháng Bảy, một vụ xả súng xảy ra tại một hộp đêm trong thành phố làm bốn người thiệt mạng và 10 người khác bị thương, theo Đài WVRC, ngoài ra còn có bốn người đàn ông bị bắn chết bên ngoài một thư viện công cộng hồi Tháng Hai, Đài WVTM đưa tin vào thời điểm đó.

 

Five Points South là một khu vực đông đúc nổi danh với các nhà hàng, hộp đêm, quán rượu và địa điểm biểu diễn nhạc sống gần khuôn viên trường đại học University of Alabama tọa lạc tại Birmingham và trung tâm thành phố.

 

Fitzgerald cho biết các nạn nhân đều đứng trên lề đường hoặc dọc theo đường sá.

 

Một số nạn nhân khác bị trúng đạn được nhận dạng là dân địa phương và được chở đi các bệnh viện địa phương, Fitzgerald cho biết. Bệnh Viện University of Alabama tại Birmingham tiếp nhận 11 nạn nhân, trong đó có một trong người thiệt mạng, Hannah Echols, phát ngôn viên bệnh viện nói với CNN. Nhà chức trách vẫn chưa công bố tình trạng của các nạn nhân.

 

Ít nhất bốn nạn nhân bị thương nguy hiểm tới tính mạng, Fitzgerald cho biết.

 

Cảnh sát Birmingham yêu cầu các doanh nghiệp trong khu vực gửi cho cảnh sát bất kỳ đoạn phim giám sát nào mà họ có.

 

Fitzgerald cho biết các vụ xả súng hàng loạt “liên quan tới văn hóa nhiều hơn là tội phạm,” đồng thời nói thêm rằng “chúng ta đang thấy rằng bây giờ hễ động một chút là bắn.” (TTHN






No comments:

Post a Comment