Monday, September 30, 2024

UKRAINA : NGA LẠI OANH KÍCH VÀO MỘT TRUNG TÂM Y TẾ Ở SUMY KHIẾN 9 NGƯỜI CHẾT (Thùy Dương / RFI)

 



Ukraina : Nga lại oanh kích vào một trung tâm y tế ở Sumy, khiến 9 người chết  

Thùy Dương  -  RFI

Đăng ngày: 29/09/2024 - 14:13

 https://www.rfi.fr/vi/qu%E1%BB%91c-t%E1%BA%BF/20240929-ukraina-nga-l%E1%BA%A1i-oanh-k%C3%ADch-v%C3%A0o-m%E1%BB%99t-trung-t%C3%A2m-y-t%E1%BA%BF-%E1%BB%9F-sumy-khi%E1%BA%BFn-9-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-ch%E1%BA%BFt

 

Các lực lượng Nga hôm qua 28/09/2024 đã tiến hành oanh kích đúp vào một trung tâm y tế ở Sumy, miền đông bắc Ukraina, khiến 8 người thiệt mạng và 20 người bị thương. Theo Reuters, khi các vụ oanh kích xảy ra, có 86 bệnh nhân và 38 nhân viên y tế đang có mặt tại trung tâm y tế Sumy.

 

HÌNH :

Lực lượng cứu hộ Ukraina sơ tán cư dân của các tòa chung cư sau các trận oanh kích bằng bom dẫn đường của Nga vào đêm 28/09/2024 tại Zaporizhzhia, Ukraina. AP

 

Theo chính quyền vùng và lực lượng phòng không, đây đều là các vụ tấn công bằng drone. Các cuộc tấn công vào thành phố và vùng Sumy ngày càng trở nên thường xuyên hơn, kể từ khi các lực lượng Ukraina tấn công vào vùng Kurst của Nga và chiếm giữ nhiều địa phương.

Trên mạng Telegram, tổng thống Ukraina Zelensky lưu ý đến việc Nga thường nhắm mục tiêu vào các bệnh viện, trung tâm y tế, tài sản dân sự và cướp đi mạng sống của thường dân.

 

Theo nhật báo Pháp Le Monde, 6 trận oanh kích của Nga nhắm vào Zaporijia, miền nam Ukraina, sáng sớm hôm nay 29/09 đã khiến 11 người bị thương. 1 tòa nhà và 6 ngôi nhà trong nhiều khu phố bị hư hại nặng nề.

 

Về phía Nga, theo hãng tin AP, sáng hôm nay, Matcơva khẳng định lực lượng phòng không đã hạ được 125 drone của Ukraina trên bầu trời Nga trong đêm qua rạng sáng nay, trong đó có 67 drone trên vùng trời Volgograd, miền tây đất nước, cách biên giới với Ukraina vài trăm km. Trong thời gian qua, hầu như ngày nào chính quyền cũng thông báo bắn hạ được các drone của Urkaina trên vùng trời của mình.

 

Về ngoại giao, phát biểu tại Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc, ngoại trưởng Nga Sergueï Lavrov hôm qua 28/09 đe dọa là các nước châu Âu sẽ phải đối đầu với Nga nếu tiếp tục « một cuộc phiêu lưu tự sát » bên cạnh Ukraina, đồng thời cảnh cáo NATO về khả năng để Ukraina « gia nhập » khối. Giống như tổng thống Vladimir Putin thường làm, ngoại trưởng Lavrov cũng tuyên bố với phương Tây là « ý tưởng chiến đấu để giành chiến thắng trước một cường quốc hạt nhân » như nước Nga là « nguy hiểm và điên rồ ».

 

-----------------------------

Các nội dung liên quan

 

TRUNG QUỐC - NGA - VŨ KHÍ

Chiến tranh Ukraina: ‘‘Có bằng chứng hiển nhiên’’ về việc vũ khí Trung Quốc được bí mật cấp cho Nga

 

VŨ KHÍ HẠT NHÂN - QUỐC TẾ

Chiến tranh Ukraina : Trung Quốc, Brazil và một số nước khác kêu gọi “không đe dọa hạt nhân”

 

Tạp chí Đặc biệt

Ukraina hủy diệt kho đạn sâu trong đất Nga: Nhờ tên lửa phương Tây hay do drone tự chế?

 

 

 




No comments:

Post a Comment