Sunday, September 22, 2024

HARRIS NHẬN LỜI MỜI TRANH LUẬN CỦA CNN, TRUMP TỪ CHỐI (Người Việt Online)

 



Harris nhận lời mời tranh luận của CNN, Trump từ chối

Người Việt Online

September 21, 2024 : 6:42 PM

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/harris-nhan-loi-moi-cua-cnn-tranh-luan-voi-trump/#google_vignette

 

WASHINGTON, DC (NV) Phó Tổng Thống Kamala Harris hôm Thứ Bảy, 21 Tháng Chín, nhận lời mời của đài CNN tranh luận với cựu Tổng Thống Donald Trump ngày 23 Tháng Mười, còn ông Trump thì từ chối, đài này loan báo.

 

“Phó Tổng Thống Harris sẵn sàng đứng chung sân khấu với ông Donald Trump lần nữa,” bà Jen O’Malley Dillon, chủ tịch ban tranh cử của bà Harris, ra thông báo cho hay. “Có lẽ ông Donald Trump không có vấn đề gì với việc chấp nhận cuộc tranh luận này.”

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/09/TS-harris-nhan-loi-1536x1024.jpg

Phó Tổng Thống Kamala Harris. (Hình minh họa: Joe Raedle/Getty Images)

 

Cũng như cuộc tranh luận tổng thống năm 2024 đầu tiên hồi Tháng Sáu giữa cựu Tổng Thống Trump với Tổng Thống Joe Biden, cuộc tranh luận giữa ông Trump với bà Harris sẽ diễn ra tại phim trường đài CNN ở Atlanta, Georgia, đài này cho biết.

 

CNN mời cả hai ứng cử viên này tham gia cuộc tranh luận với cách thức tương tự cuộc tranh luận hồi Tháng Sáu, theo đó, ông Trump và bà Harris sẽ trả lời câu hỏi của người điều khiển tranh luận trong 90 phút tại phim trường không có khán giả.

 

“CNN mời cả Phó Tổng Thống Harris lẫn cựu Tổng Thống Trump tranh luận vào mùa Thu năm nay vì chúng tôi tin rằng người Mỹ sẽ được hưởng lợi từ cuộc tranh luận thứ nhì giữa hai ứng cử viên tổng thống Mỹ này,” CNN ra thông báo cho hay. “Chúng tôi mong nhận được phản hồi của cả hai ban tranh cử để người Mỹ có thể hiểu thêm hai ứng cử viên này để đưa ra quyết định cuối cùng.”

 

Tuần trước, cựu Tổng Thống Trump tỏ ý nói có thể ông sẽ tranh luận lần thứ nhì với bà Harris sau khi hai bên tranh luận lần đầu trên đài ABC ở Philadelphia, Pennsylvania, hôm 10 Tháng Chín.

 

“Có thể, nếu tôi cảm thấy có hứng,” ông Trump trả lời khi phóng viên hỏi ông muốn tranh luận với bà Harris lần nữa không.

 

Tuy nhiên, hôm Thứ Bảy, ban tranh cử cựu Tổng Thống Trump từ chối lời mời của CNN, đề nghị đài này coi lại tuyên bố của ông trên mạng xã hội Truth Social tuần trước.

 

Ngay sau cuộc tranh luận trên đài ABC, cựu Tổng Thống Trump khẳng định ông thắng bà Harris, bất chấp kết quả thăm dò của CNN cho thấy ngược lại, và tuyên bố sẽ không tranh luận nữa.

 

“Sẽ không có cuộc tranh luận thứ ba!” ông Trump viết trên mạng xã hội Truth Social của ông tuần trước, ý nói cuộc tranh luận đầu tiên với ông Biden và cuộc tranh luận thứ nhì với bà Harris.

 

Và chiều Thứ Bảy, khi vận động tranh cử ở Wilmington, North Carolina, cựu Tổng Thống Trump nói ông không muốn tranh luận nữa vì “đã quá trễ.”

 

“Không thể tranh luận nữa vì đã quá trễ,” ông Trump cho hay, lưu ý rằng cử tri đã bắt đầu bỏ phiếu sớm ở vài tiểu bang.

 

“Bà tranh luận một lần rồi. Tôi làm hai lần,” ông Trump nói. “Cử tri đang đi bỏ phiếu rồi.” (Th.Long) [qd]

 

 





No comments:

Post a Comment