Wednesday, November 2, 2011

BÁO HÀN QUỐC ĐƯA TIN : VIETNAM AIRLINES SỬ DỤNG PHI CÔNG BẰNG LÁI GIẢ (Web Phạm Viết Đào)


Web Phạm Viết Đào
Thứ tư, ngày 02 tháng mười một năm 2011

Phamvietdao.net: Bạn Trương Sơn đang làm việc tại Busan-Hàn Quốc gửi cho chủ blog một bài báo Hàn Quốc thông tin việc Vietnam Airlines đã sử dụng một phi công người Hàn Quốc dùng bằng lái giả...Xin chuyển thông tin này đến Vietnam Airlines để kiểm tra, nếu đúng cần phải chấn chính ngay...
Bạn nào biết tiếng Hàn xin nhờ kiểm tra lại hộ bản dịch của bài báo

------------------------

Kính gửi Phamvietdao.net:

Tôi là Trương Sơn, đang công tác tại Busan - Hàn quốc, và là một độc giả trung thành của Báo điện tử. Vừa qua, trên báo đài của Hàn quốc có đưa tin về một sự việc liên quan đến Việt Nam mà tôi thấy có trách nhiệm gửi thông tin này đến báo.
Bản tin tối ngày 14/10 trên đài SBS và 17/10 trên nhật báo Chosun Ilbo có nêu lên việc một chiếc máy bay A320 chở của Vietnam Airlines đã không bay theo đường bay và phải thực hiện hạ cánh vài lần mới xuống được sân bay Busan. Có sự việc trên là do phi công người Hàn quốc (của Vietnam Airlines) điều khiển máy bay mà không có bằng cấp phù hợp, khai báo gian dối về giờ bay (khai 680 giờ nhưng thực tế chỉ có 1 giờ). Chuyến bay mất an toàn này hiện đang bị các nhà chức trách Hàn quốc điều tra, và phi công người Hàn quốc này đã bỏ trốn.
Là công dân Việt Nam, tôi thấy sự việc trên là rất nghiêm trọng và thấy vọng rất lớn về Vietnam Airlines, cho thấy sự coi thường tính mạng hành khách. Qua Phamvietdao.net tôi muốn bày tỏ sự lo lắng khi phải thường xuyên di chuyển trên các chuyến bay của Vietnam Airlines; nếu không có sự chấn chỉnh kịp thời từ các cơ quan chức năng thì khi xảy ra hậu quả sẽ rất nặng nề và ảnh hưởng đến hình ảnh quốc gia.
Xin chân thành cảm ơn .
T. T. Sơn
Hội người Việt tại Hàn quốc.

Bản gốc và bản dịch tôi đã đính kèm theo thư này


Bản dịch :

Chosun Daily Newspaper on 17th October 2011
Phi công không bằng lái hạ cánh ở PUSAN

Ngày 26 tháng 4 năm 2011, chiếc máy bay A320 (Vietnam Airlines) chở 160 khách từ SGN (Saigon) di PUS (Busan) cố gắng hạ cánh tại Busan nhưng không thể bay đúng đường bay thông thường. Sau đó, chiếc máy bay này đã hạ cánh lại một lần nữa và đã thành công.
Vấn đề là có một phi công không phép ở trong buồng lái vào thời điểm hạ cánh, nhưng chưa rõ là ai đã hạ cánh trong tình huống đó.
Theo như điều tra của nhà chức trach, phi công Kim (người Hàn Quốc, 36 tuổi) đã lấy bằng lái ở một nước Đông Nam Á và xin việc tại Vietnam Airlines vào năm trước. Tuy nhiên, ông Kim đã nói dối về kinh nghiệm làm việc của mình là 680 giờ bay máy bay A320, trong khi đó thực tế thì chỉ có 01 giờ bay loại máy bay này.
Cùng liên quan tới vấn đề này, cơ quan có thẩm quyền Hàn Quốc đang điều tra xem việc gì thực sự đã xảy ra trên chuyến bay đó và phi công Kim, nhưng rất khó để có thể điều tra phi công nước khác. Phi công Kim sau đó đã biến mất....

( Bản dịch do bạn Trương Sơn cung cấp...)

.
.
.

No comments:

Post a Comment