Tuesday, October 1, 2024

BỊ CÁO BUỘC ÂM MƯU "KHỦNG BỐ" VÌ SỞ HỮU HÀNG TRĂM CỜ VNCH và THAM GIA TỔ CHỨC CỦA ÔNG DÀO MINH QUÂN (RFA)

 



Bị cáo buộc âm mưu "khủng bố" vì sở hữu hàng trăm cờ VNCH và tham gia tổ chức của ông Đào Minh Quân

RFA

2024.10.01

https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/two-more-arrested-on-anti-state-charge-10012024093412.html

 

Hai người gồm ông Nguyễn Viết Tú - 51 tuổi, ngụ huyện Tân Thành tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, và Trịnh Bá Hạnh -37 tuổi, ngụ huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định, vừa bị Công an tỉnh Đồng Nai bắt và khởi tố theo cáo buộc “chống phá Nhà nước”.

 

https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/two-more-arrested-on-anti-state-charge-10012024093412.html/@@images/3e9f0acb-b94c-43cc-860d-12b1e97a5822.png

Bà Nguyễn Thị Hường (trái) và ông Trần Văn Linh (phải).  Bộ Công an/RFA edited

 

Cơ quan An ninh Điều tra (ANĐT) thuộc Công an tỉnh Đồng nai vào ngày 1/10 thông báo về các biện pháp đối với hai người vừa nêu.

 

Cụ thể, theo cơ quan ANĐT thuộc Công an tỉnh Đồng Nai hai ông Nguyễn Viết Tú và Trịnh Bá Hạnh bị cáo buộc tham gia tổ chức “Chính phủ Quốc gia Việt Nam Lâm thời (CPQGVNLT)” có trụ sở tại Hoa Kỳ mà Việt Nam quy kết là ‘tổ chức khủng bố’.

 

Căn cứ kết tội đối với hai ông Nguyễn Viết Tú và Trịnh Bá Hạnh là trong dịp lễ Quốc khánh của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (CHXHCNVN) 2/9 vừa qua, cả hai có ý đồ ‘khủng bố’ khi sở hữu hàng trăm cờ của Việt Nam Cộng Hòa.

 

Hôm 20/9, Công an thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM) thông báo bắt giữ hai người gồm Nguyễn Thị Hường và Trần Văn Lĩnh, ngụ tại quận Gò Vấp, theo cáo buộc ‘hoạt động nhằm lật đổ chính quyền’ liên quan tổ chức CPQGVNLT.

 

Công an TP HCM nêu rằng hai người này khi bị bắt đang chuẩn bị 1.000 tờ truyền đơn có nội dung “kích động tuần hành, gây rối an ninh, trật tự” nhân dịp 2/9.

 

Công an Việt Nam suốt thời gian qua đã bắt giam nhiều người bị cho là thành viên của tổ chức khủng bố do ông Đào Minh Quân cầm đầu. Hôm 29 và 30/8, Bộ Công an đã bắt giữ hai người ngụ tại Nam Định và Hậu Giang cũng liên quan đến tổ chức CPQGVNLT.

 

Trước đó, hồi tháng 6 vừa qua, một toà án ở Tiền Giang kết án tù hai người khác với tội danh hoạt động nhằm lật đổ chính quyền. Hai người này cũng bị cáo buộc đã tham gia tổ chức CPQGVNLT.

 

Vào tháng 4/2024, Toà án Nhân dân tỉnh Gia Lai đã xét xử sơ thẩm và tuyên án tù đối với 10 người tại nhiều địa phương khác nhau bị cáo buộc tham gia tổ chức CPQGVNLT.

 

Tổ chức CPQGVNLT do ông Đào Minh Quân tự xưng là tổng thống có trụ sở tại Hoa Kỳ và ra đời vào năm 1991.

 

-------------------------------

Tin, bài liên quan

Tin Việt Nam

 

Việt Nam tiếp tục bắt giữ hai người bị cáo buộc tham gia tổ chức Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời

Kiên Giang: công an bắt giữ một phụ nữ, tịch thu hơn 3.000 tờ truyền đơn, cờ VNCH

Công an bắt hai người với cáo buộc liên quan tổ chức khủng bố của ông Đào Minh Quân

Công an Bắt giữ hai người với cáo buộc chống chính quyền dịp Quốc khánh

Công an Long An bắt một người theo “Chính phủ Quốc gia Lâm thời” của ông Đào Minh Quân






No comments:

Post a Comment