Tuesday, October 1, 2024

BẦU CỬ TỔNG THỐNG MỸ 2024 : DONALD TRUMP TIẾP TỤC ĐẢ KÍCH GAY GẮT KAMALA HARRIS (Phan Minh / RFI)

 



Bầu cử tổng thống Mỹ 2024 : Donald Trump tiếp tục đả kích gay gắt Kamala Harris

Phan Minh  -  RFI

Đăng ngày: 30/09/2024 - 14:18  -  Sửa đổi ngày: 30/09/2024 - 14:22

 https://www.rfi.fr/vi/qu%E1%BB%91c-t%E1%BA%BF/20240930-b%E1%BA%A7u-c%E1%BB%AD-t%E1%BB........ADch-gay-g%E1%BA%AFt-kamala-harris

 

Trong buổi vận động tranh cử tại bang then chốt Pennsylvania, ứng viên tổng thống của đảng Cộng Hòa Mỹ Donald Trump, hôm qua 29/09/2024, đã dùng những lời lẽ hết sức gay gắt để chỉ trích phó tổng thống, ứng viên đảng Dân Chủ, Kamala Harris, trong lĩnh vực an ninh và hệ thống y tế.

 

HÌNH :

Ảnh minh họa : Ứng viên tổng thống của đảng Cộng Hòa Donald Trump trong cuộc vận động tranh cử tại Mohegan Sun Arena, bang Pennsylvania, Hoa Kỳ, ngày 17/08/2024. © JIM WATSON / AFP

 

Từ Washington, thông tín viên Guillaume Naudin cho biết thêm chi tiết :

Khi Donald Trump bị nói là phát biểu có phần quá trớn, thì nhìn chung, ông ta sẽ lập lại. Bình luận của Trump một ngày trước đó tại thành phố Prairie du Chien, bang Wisconsin, đã gây xôn xao, nhưng ông không thay đổi ý kiến và vẫn nhắc lại : « Kẻ lừa đảo Joe Biden bị thiểu năng trí tuệ. Thật đáng buồn. Nhưng thành thật mà nói, Kamala Harris là kẻ nói dối, và tôi nghĩ từ khi sinh ra bà ấy đã như vậy. »

Donald Trump dùng những ngôn từ rất thô bạo. Giống như những bình luận vô căn cứ về việc Congo dường như đưa tù nhân đến Hoa Kỳ hay như bình luận sau đây :

« Kamala hứa sẽ bãi bỏ hệ thống chăm sóc y tế tư nhân và buộc mọi người phải tiếp cận hệ thống chăm sóc y tế công theo kiểu xã hội chủ nghĩa với những khoản thuế rất cao và thời gian chờ đợi không tưởng. Đôi khi mọi người sẽ phải đợi 6 hoặc 7 tháng. Và bà ấy cũng ủng hộ việc dùng tiền thuế của dân cho phép những người nhập cư bất hợp pháp bị giam giữ được thay đổi giới tính miễn phí.

Đây là lý do tại sao trong 5 tuần nữa, chúng ta sẽ nói với bà ấy rằng Kamala, bà đã làm những việc kinh khủng trên cương vị phó tổng thống, bà là người lính biên phòng tồi tệ nhất lịch sử thế giới chứ không chỉ Hoa Kỳ. Chúng ta phải thay đổi. Kamala, bà thật khủng khiếp. Kamala, bà bị sa thải ! »

Công chúng tỏ ra rất vui mừng. Tranh thủ sự hồ hởi của đám đông, Donald Trump kêu gọi các cử tri - và đây là điều mới so với cách nay 4 năm - bỏ phiếu qua bưu điện và trước thời hạn.

 

--------------------------

Các nội dung liên quan

 

BẦU CỬ TỔNG THỐNG MỸ 2024

Bầu cử tổng thống Mỹ 2024 : Donald Trump dự định “cướp việc làm của các nước khác”

 

BẦU CỬ TỔNG THỐNG MỸ

Bầu cử tổng thống Mỹ 2024 : Donald Trump từ chối một cuộc tranh luận thứ hai với Kamala Harris

 

HOA KỲ - DONALD TRUMP

Mỹ : Donald Trump quy trách nhiệm cho Biden và Harris về vụ ám sát hụt ở Florida

.

.

=================================================

.

.

Các bang chiến trường sẽ quyết định cuộc đua giành chức tổng thống Mỹ năm 2024

Hành Trình Bầu Cử 2024

27/09/2024

https://www.voatiengviet.com/a/cac-bang-chien-truong-se-quyet-dinh-cuoc-dua-gianh-chuc-tong-thong-my-nam-2024/7795468.html

 

Cứ bốn năm một lần, cuộc đua giành chức tổng thống Hoa Kỳ lại tập trung vào các ‘bang dao động’. Không giống như hầu hết các bang luôn ủng hộ một đảng, các bang chiến trường này có thể thay đổi giữa các cuộc bầu cử và thường quyết định ai sẽ giành chiến thắng vào Nhà Trắng. Với chỉ một vài bang tiêu biểu, các chiến dịch dồn nguồn lực vào các đấu trường quan trọng này. Phiếu đại cử tri của các bang này thường quyết định kết quả, khiến họ trở thành trọng tâm của chiến dịch tranh cử sít sao. Hiểu được các bang dao động là điều cần thiết để nắm vững cách nước Mỹ bầu ra tổng thống, định hình các chiến lược và có khả năng thay đổi cục diện chính trị của quốc gia.

 

XEM & NGHE >>>>>  

 

 




No comments:

Post a Comment