Tuesday, September 24, 2024

ZELENSKY : VŨ KHÍ – LÀ ĐỂ BẢO VỆ NỀN ĐỘC LẬP VÀ NGƯỜI DÂN CỦA CHÚNG TA. NGOẠI GIAO – LÀ ĐỂ CỦNG CỐ QUAN HỆ VỚI CÁC ĐỐI TÁC VÀ BUỘC NGA PHẢI HÒA BÌNH VÀ CÔNG LÝ

 



VŨ KHÍ – LÀ ĐỂ BẢO VỆ NỀN ĐỘC LẬP VÀ NGƯỜI DÂN CỦA CHÚNG TA. NGOẠI GIAO – LÀ ĐỂ CỦNG CỐ QUAN HỆ VỚI CÁC ĐỐI TÁC VÀ BUỘC NGA PHẢI HÒA BÌNH. VÀ CÔNG LÝ  

Phúc Lai GB

24-9-2024  04:14  

 https://www.facebook.com/phuc.lai.07/posts/pfbid02V6Bzh3sLrBpdzy9eDKvRZSwPKeK6sAtviNYcqq6PXnNmVMdgRE3gpupWCkRXbE9el

 

VŨ KHÍ – LÀ ĐỂ BẢO VỆ NỀN ĐỘC LẬP VÀ NGƯỜI DÂN CỦA CHÚNG TA. NGOẠI GIAO – LÀ ĐỂ CỦNG CỐ QUAN HỆ VỚI CÁC ĐỐI TÁC VÀ BUỘC NGA PHẢI HÒA BÌNH. VÀ CÔNG LÝ – LÀ ĐỂ NGA PHẢI CHỊU TRÁCH NHIỆM VỀ CUỘC CHIẾN NÀY VÀ CẢM NHẬN ĐƯỢC HẬU QUẢ CỦA NÓ! – #ZELENSKYY

 

#Xứng_danh_anh_hùng

 

CÁC HOẠT ĐỘNG VÀ PHÁT BIỂU CỦA TỔNG THỐNG UKRAINE VOLODYMYR ZELENSKYY TRONG TUẦN TỪ NGÀY 16/9 ĐẾN 22/9/2024

 

Báo cáo tuần của Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine về tổn thất của đối phương từ ngày 24/02/2022 đến ngày 22/9/2024:

 

● Nhân sự ‒ khoảng 642420 (+8620) người,

● Xe tăng ‒ 8768 (+88),

● Xe chiến đấu bộ binh chở quân ‒ 17222 (+159),

● Hệ thống pháo binh – 18333 (+224),

● Giàn phản lực phóng loạt – 1195 (+9),

● Hệ thống phòng không ‒ 949 (+2),

● Máy bay – 369 (+0),

● Trực thăng – 328 (+0),

● UAV cấp độ hoạt động-chiến thuật – 15628 (+394),

● Tên lửa hành trình ‒ 2595 (+3),

● Tàu chiến / thuyền ‒ 28 (+0),

● Tàu ngầm ‒ 1 (+0),

● Ô tô và xe bồn – 25023 (+339)

● Thiết bị đặc biệt ‒ 3144 (+60)

*Trong ngoặc đơn hiển thị số liệu của tuần

 

NGÀY 16 THÁNG 9

 

- Tuần tới, chúng ta chuẩn bị trình bày Kế hoạch Chiến thắng với các đồng minh của mình – Bài phát biểu của Tổng thống Ukraine Zelenskyy

“Những người chủ chốt từ mỗi lĩnh vực đều tham gia. Các bước cần thiết cho Ukraine đã được xác định rõ ràng. Các bước được thiết kế nhằm mang lại cho chúng ta vị thế vững chắc nhất có thể để mang lại hòa bình – một nền hòa bình thực sự, công bằng.”

https://www.facebook.com/phuc.lai.07/posts/pfbid02aJhfdCqxbKz5diJLFLpNW9ka5QuLF8H72wGtKacCVq8qv982Nwq8eUpJRHr1AThnl

 

 

NGÀY 17 THÁNG 9

 

- “Lực lượng dịch vụ Khẩn cấp Nhà nước Ukraine cam kết thực hiện sứ mệnh cứu sống mọi sinh mạng trong mọi trường hợp” – phát biểu của Tổng thống Ukraine Zelenskyy…

… Nhân Ngày của Những người cứu hộ, Tổng thống Volodymyr Zelenskyy đã gặp gỡ các nhân viên của Cơ quan Dịch vụ Khẩn cấp Nhà nước Ukraine, chúc mừng họ về kỳ nghỉ nghề nghiệp của họ và trao tặng các danh hiệu cấp nhà nước.

https://www.president.gov.ua/.../dsns-ukrayini-v-bud...

 

- “Gói quân sự cho kế hoạch chiến thắng của chúng ta với nội dung tuyệt vời, mạnh mẽ đã được chuẩn bị” – bài phát biểu của tổng thống Ukraine Zelenskyy ngày 17 tháng 9 năm 2024.

Tôi đã làm việc cùng với Bộ chỉ huy các lực lượng vũ trang. Một nội dung tuyệt vời, mạnh mẽ của gói quân sự cho Kế hoạch Chiến thắng của chúng ta đã được chuẩn bị – những thứ có thể củng cố đáng kể Ukraine theo Kế hoạch Chiến thắng.

https://www.facebook.com/phuc.lai.07/posts/pfbid0ySTYEQRByNE5UkjasimE8mgkHSRussawMecYsdHgLXDvsq1eVem2tpR2JHJ7PuKXl

 

 

NGÀY 18 THÁNG 9

 

- “Kế hoạch chiến thắng của chúng ta đã được chuẩn bị đầy đủ; điều quan trọng nhất bây giờ là quyết tâm thực hiện nó” – Bài phát biểu của Tổng thống Ukraine Zelenskyy

Không có và có thể có, không có sự thay thế nào cho hòa bình, không có sự đóng băng chiến tranh, hoặc bất kỳ sự thao túng nào khác sẽ đơn giản chuyển sự xâm lược của Nga sang một giai đoạn khác. Chúng ta cần an ninh lâu dài và đáng tin cậy cho Ukraine, và do đó, cho toàn bộ châu Âu.

https://www.facebook.com/phuc.lai.07/posts/pfbid02dgNwMM7vCtt9N7JgYBqN8ZwMVXMNQM8DfQW72mPV6EBRLMRkwaFy5ivaG3pRpsSl

 

 

NGÀY 19 THÁNG 9

 

- Tổng thống Ukraine Zelenskyy vinh danh các vận động viên Paralympic Ukraina và các huấn luyện viên của họ bằng các giải thưởng Nhà nước.

Tổng thống nhấn mạnh rằng Ukraine tự hào về tất cả những anh hùng thể thao của mình, vì các vận động viên Paralympic đã một lần nữa cho thế giới thấy rằng người Ukraine là một quốc gia của những con người mạnh mẽ.

https://www.president.gov.ua/.../prezident-vidznachiv...

 

- “Chúng tôi đang chuẩn bị nội dung cho các cuộc đàm phán chi tiết và thực chất với các đối tác của chúng ta: những mối quan ngại ở cả khu vực Donetsk này và các khu vực khác” – Bài phát biểu của Tổng thống

Lực lượng phòng vệ Ukraine hiện đã tìm cách giảm khả năng tấn công của quân xâm lược ở khu vực Donetsk. Tình hình vẫn vô cùng khó khăn, với giao tranh ác liệt hàng ngày ở hướng Kurakhove và Pokrovsk. Nhưng chúng ta đang làm mọi thứ có thể vì khả năng phục hồi của các lữ đoàn chiến đấu của Ukraine.

https://www.president.gov.ua/.../formuyemo-napovnennya...

 

- Volodymyr Zelenskyy sẽ đến thăm Hoa Kỳ vào tuần tới. Tổng thống Ukraine sẽ phát biểu trước Đại hội đồng Liên hợp quốc, gặp gỡ đại diện các công ty quốc phòng và năng lượng của Mỹ cũng như cộng đồng người gốc Ukraine. Người đứng đầu Nhà nước sẽ tiến hành đàm phán song phương với lãnh đạo các nước, tổ chức quốc tế bên lề Đại hội đồng Liên hợp quốc. Volodymyr Zelenskyy sẽ gặp Hoa Kỳ Tổng thống Joe Biden trình bày Kế hoạch Chiến thắng.

https://www.president.gov.ua/.../nastupnogo-tizhnya...

 

 

NGÀY 20 THÁNG 9

 

- “Chúng tôi nhận thấy mối đe dọa từ Nga đối với hệ thống phát điện của đất nước, chúng ta sẽ chống lại nó” – Bài phát biểu của Tổng thống Ukraine

Vấn đề năng lượng cũng đã được thảo luận chi tiết với Ursula von der Leyen, Chủ tịch Ủy ban Châu Âu. Chuyến thăm hôm nay của bà đã góp phần vào sự hỗ trợ nhạy cảm của Ukraine. Có một gói hỗ trợ mới cho lĩnh vực năng lượng của chúng ta từ Liên minh Châu Âu – 160 triệu EUR.

https://www.president.gov.ua/.../bachimo-zagrozu-z-boku...

 

- “Hỗ trợ quốc phòng, năng lượng, sử dụng tài sản bị đóng băng của Nga và tư cách thành viên EU”: Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy đã có cuộc hội đàm tại Kyiv với Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen.

 

“Các cuộc đàm phán ngày hôm nay rất thực chất. Các ưu tiên rất rõ ràng – bảo vệ Ukraine. Vị trí của lực lượng chúng ta, của các chiến binh của chúng ta và áp lực công bằng đối với Nga trong cuộc chiến. Duy trì khả năng phục hồi của cả Ukraine và toàn bộ châu Âu. “Vấn đề đặc biệt liên quan hiện nay, khi mùa đông đang đến gần, là năng lượng – bảo vệ và khôi phục cơ sở hạ tầng của chúng ta,” Tổng thống cho biết trong cuộc họp báo chung với Chủ tịch Ủy ban Châu Âu.

 

Volodymyr Zelenskyy và Ursula von der Leyen đã thảo luận chi tiết về việc hỗ trợ ngành năng lượng của Ukraine, bao gồm các nguồn lực cần thiết và tăng cường bảo vệ cơ sở hạ tầng quan trọng.

 

Tổng thống nhấn mạnh quyết định được công bố gần đây nhằm cung cấp thêm hỗ trợ của EU cho việc chuẩn bị cho mùa đông, với tổng trị giá khoảng 160 triệu euro, trong đó 100 triệu euro đến từ lãi suất tài sản bị đóng băng của Nga. Nguyên thủ quốc gia nhấn mạnh sự cần thiết phải sử dụng toàn bộ tài sản bị phong tỏa của Nga để bảo vệ Ukraine khỏi sự xâm lược của Nga, một cơ chế rõ ràng để phân bổ 50 tỷ USD đã được thỏa thuận ở cấp độ chính trị, cũng như tăng cường các biện pháp trừng phạt đối với quốc gia xâm lược.

 

Volodymyr Zelenskyy cũng nhấn mạnh những nỗ lực chung nhằm thực hiện đầy đủ Công thức Hòa bình. Có tuyên bố rằng điều cần thiết là phải củng cố Ukraine càng nhiều càng tốt để tổ chức Hội nghị thượng đỉnh hòa bình lần thứ hai trong năm nay. Các nhà lãnh đạo cũng tập trung vào việc Ukraine gia nhập EU.

 

Tổng thống nói thêm: “Các nhóm của chúng tôi sẽ làm việc để đẩy nhanh quá trình đàm phán quan trọng này đối với chúng tôi”. Ursula von der Leyen lưu ý rằng Ủy ban Châu Âu đã phát triển kế hoạch hỗ trợ ngành năng lượng của Ukraine trong mùa đông. Nó bao gồm việc khôi phục năng lượng với mức công suất 2,5GW và tiếp tục tích hợp Ukraine vào lưới điện châu Âu. Ngoài ra, EU có kế hoạch xuất khẩu 2GW điện sang Ukraine và đảm bảo nguồn cung cấp năng lượng ổn định trên tất cả các khu vực, đáp ứng hơn 25% nhu cầu năng lượng mùa đông của đất nước.

 

“Chúng tôi hiện đang gửi tua-bin khí di động và các tấm pin mặt trời. Chủ tịch Ủy ban Châu Âu cho biết: “Chúng tôi cũng thảo luận về các biện pháp bảo vệ các nhà máy điện.” Bà cũng tuyên bố rằng Ủy ban châu Âu đã phê duyệt các đề xuất cho phép EU cung cấp cho Ukraine khoản vay lên tới 35 tỷ euro từ gói viện trợ đã được G7 đồng ý.

 

“Điều rất quan trọng là khoản vay này sẽ được chuyển thẳng vào ngân sách nhà nước của các bạn. Điều này sẽ cải thiện sự ổn định tài chính vĩ mô của Ukraine và cung cấp cho các bạn sự hỗ trợ tài chính đáng kể. Các bạn sẽ quyết định cách sử dụng số tiền này tốt nhất,” Ursula von der Leyen nói.

https://www.president.gov.ua/.../oboronna-pidtrimka...

 

- “Kế hoạch chiến thắng phụ thuộc vào các quyết định nhanh chóng từ các đối tác của chúng tôi”

 

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy dự định trình bày Kế hoạch Chiến thắng với Hoa Kỳ Tổng thống Joseph Biden vào ngày 26 tháng 9. Ông tuyên bố điều này trong cuộc họp báo chung với Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen.

 

Volodymyr Zelenskyy lưu ý rằng ông vẫn chưa tiết lộ chi tiết về Kế hoạch Chiến thắng vì ông cần thảo luận nó với Joseph Biden trước. Theo Tổng thống Ukraine, việc thực hiện một số điểm của Kế hoạch chỉ phụ thuộc vào quyết định của Mỹ. Tổng thống Ukraine trông cậy vào sự hỗ trợ từ Tổng thống Mỹ và nhanh chóng triển khai Kế hoạch phối hợp với các đối tác.

 

“Kế hoạch dựa trên các quyết định sẽ diễn ra từ tháng 10 đến tháng 12 mà không làm trì hoãn quá trình. Đó là hy vọng của chúng tôi. Trong trường hợp này, chúng tôi sẽ coi Kế hoạch sẽ thành công”, Volodymyr Zelenskyy nói thêm.

https://www.president.gov.ua/.../prezident-plan-peremogi...

 

 

NGÀY 21 THÁNG 9

 

- “Chúng tôi sẽ tiếp tục nói chuyện với các đối tác về nhu cầu có đủ năng lực tầm xa cho Ukraine” – Bài phát biểu của Tổng thống Ukraine Zelenskyy.

 

Hôm nay, một lần nữa, thật đáng khen ngợi các chiến binh của chúng ta về sự chính xác – đòn đánh đã rất chính xác vào mục tiêu trên lãnh thổ của kẻ thù. Đây là một bước ngoặt cơ bản – khả năng của chúng ta đưa chiến tranh trở về quê hương của nó – lãnh thổ Nga.

Một kho vũ khí khác ở Nga đã bị hư hại và đó là kho vũ khí quan trọng đối với quân xâm lược. Tất cả các chiến binh của Lực lượng Quốc phòng và An ninh Ukraine đã tham gia – xin cảm ơn các bạn! Lực lượng vũ trang Ukraine, Cơ quan An ninh Ukraine và tất cả những người có liên quan – các bạn đã làm rất tốt công việc của mình!

 

Ngoài ra còn có một công việc tốt được Cục an ninh Ukraine (SSU) thực hiện đối với một kho vũ khí khác của quân đội Nga. Đây là kho chứa tên lửa chiến thuật và bom dẫn đường ném từ trên không của Nga – tất cả những thứ mà chúng đã và đang sử dụng để khủng bố các thành phố, vị trí của chúng ta. Và tôi muốn nhấn mạnh rằng chúng tôi đang làm được điều này nhờ vào khả năng, vũ khí của chúng ta – mà chưa cần đến các phương tiện mà các đối tác của chúng ta có thể cung cấp, mặc dù – và điều đó có thể đẩy nhanh đáng kể sự kết thúc của cuộc chiến này bằng cách phá hủy tiềm năng tấn công của Nga.

https://www.president.gov.ua/.../prodovzhimo-govoriti-z...

 

 

NGÀY 22 THÁNG 9

 

- “Mùa thu này sẽ quyết định điều gì sẽ xảy ra tiếp theo trong cuộc chiến này” – Bài phát biểu của Tổng thống Ukraine Zelenskyy.

 

Cùng với các đối tác của mình, chúng ta có thể củng cố vị thế của mình khi cần thiết cho chiến thắng của chúng ta – chiến thắng chung của chúng ta – vì một nền hòa bình thực sự công bằng.

 

Tại Hoa Kỳ, Ukraine sẽ trình bày Kế hoạch Chiến thắng của mình và Tổng thống Hoa Kỳ sẽ là người đầu tiên được chứng kiến toàn bộ kế hoạch này. Tất nhiên, tôi cũng sẽ trình bày Kế hoạch Chiến thắng cho tất cả các nhà lãnh đạo của các quốc gia đối tác, những người, giống như Tổng thống Biden, là những nhà lãnh đạo thế giới và có thể trở thành những nhà lãnh đạo của hòa bình bằng cách giúp chúng ta thực hiện Kế hoạch Chiến thắng. Chúng tôi cũng sẽ trình bày kế hoạch này lên Quốc hội – cho cả hai đảng và cả hai ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ. Nước Mỹ có mọi quyền lực cần thiết để đảm bảo những gì chúng ta cần nhất cùng với Ukraine, các đồng minh và đối tác của chúng ta. Chúng ta cần hòa bình, chính xác như Công thức hòa bình đã hình dung. Chính xác như Hiến chương Liên hợp quốc đã hình dung. Chúng ta đang làm mọi thứ vì điều này.

 

Vũ khí – là để bảo vệ nền độc lập và người dân của chúng ta. Ngoại giao – là để củng cố quan hệ với các đối tác và buộc Nga phải hòa bình. Và công lý – là để Nga phải chịu trách nhiệm về cuộc chiến này và cảm nhận được hậu quả của nó.

 

Và lòng biết ơn – lòng biết ơn của chúng ta đối với tất cả những ai đã và đang giúp đỡ. Tôi cảm ơn mọi quốc gia và mọi nhà lãnh đạo đã cảm thấy rằng cuộc chiến này, cuộc chiến của Nga chống lại Ukraine, không chỉ là về số phận của người dân Ukraine của chúng ta. Tôi cảm ơn Hoa Kỳ, nước ủng hộ hàng đầu của chúng ta, và mọi quốc gia đã thể hiện sự độc lập và vai trò lãnh đạo trong việc giúp chúng ta bảo vệ người dân và ngăn chặn Nga mở rộng cuộc chiến này. Khi Ukraine thành công trong việc tự bảo vệ mình, mọi quốc gia dân chủ khác sẽ được hưởng lợi từ điều này.

 

Hiện tại, người ta đang xác định di sản của thế hệ lãnh đạo nhà nước hiện tại, những người nắm giữ các chức vụ cao nhất, sẽ là gì. Trong những ngày tới, chúng tôi sẽ gặp gỡ các nhà lãnh đạo của nhóm Phương Nam toàn cầu, G7, Châu Âu và các tổ chức quốc tế – với nhiều người giúp củng cố thế giới. Sẽ có những cuộc họp rất quan trọng với các đại diện của Hoa Kỳ. Hòa bình thực sự và chiến thắng thực sự cho Ukraine và luật pháp quốc tế là những gì chúng ta cần.

 

Vinh quang cho Ukraine!

 

https://www.president.gov.ua/.../same-ciyeyi-oseni...

 

Phúc Lai / Phúc Lai GB tổng hợp, dịch và biên tập

 

#Nga_xâm_lược_Ukraine

#bưng_bô_cho_hòa_bình

#Zelenskyy

#Slava_Ukraine

 

HÌNH :

 

https://www.facebook.com/photo?fbid=1168087584279297&set=pcb.1168087610945961

 

https://www.facebook.com/photo?fbid=1168087580945964&set=pcb.1168087610945961

 

.

24 BÌNH LUẬN   

 

 

 





No comments:

Post a Comment