Wednesday, September 18, 2024

TỔNG THỐNG NGA KÝ SẮC LỆNH TĂNG QUÂN SỐ CHO QUÂN ĐỘI (Minh Anh / RFI)

 



Tổng thống Nga ký sắc lệnh tăng quân số cho quân đội

Minh Anh  -  RFI

Đăng ngày: 17/09/2024 - 11:56

https://www.rfi.fr/vi/qu%E1%BB%91c-t%E1%BA%BF/20240917-t%E1%BB%95ng-th%E1%BB%91ng-nga-k%C3%BD-s%E1%BA%AFc-l%E1%BB%87nh-t%C4%83ng-qu%C3%A2n-s%E1%BB%91-cho-qu%C3%A2n-%C4%91%E1%BB%99i

 

Tổng thống Nga Vladimir Putin, hôm qua, 16/09/2024, ký sắc lệnh yêu cầu tăng thêm binh sĩ quân đội. Đây là lần thứ ba, tính từ đầu cuộc chiến tranh tại Ukraina, nguyên thủ Nga ra lệnh tăng mạnh quân số.

 

HÌNH :

Một thanh niên ký vào một tài liệu tại trung tâm tuyển dụng di động trong một cuộc triển lãm vũ khí và trang thiết bị của Ukraina mà quân đội Nga tịch thu được ở phía nam đất nước. REUTERS - Sergey Pivovarov

 

Kể từ ngày 01/12/2024, tổng quân số quân đội Nga phải đạt mức 2.389.000 người, tức tăng thêm 180 ngàn người. Như vậy, với ba sắc lệnh được ký tại các thời điểm tháng 08/2022, 12/2023 và 09/2024, quân số Nga tổng cộng tăng thêm 500 ngàn người.

 

Thông tín viên đài RFI, Anissa El Jabri tại Matxcơva cho biết thêm :

 

Bộ Quốc Phòng sẽ tìm số quân này ở đâu ? Chính quyền Nga đã hứa không gọi nhập ngũ lính nghĩa vụ hoặc ra lệnh huy động thêm. Họ không muốn mạo hiểm chính thức thúc bách người dân.

 

Do vậy, quân đội cam kết tiếp tục tuyển những người tình nguyện theo hợp đồng. Mùa hè này, tiền thưởng và tiền lương đã tăng vọt. Nhưng không sao, trong sắc lệnh, ông Vladimir Putin, xin trích, « yêu cầu chính phủ Nga cấp cho bộ Quốc Phòng các khoản kinh phí cần thiết để thực hiện ».

 

Điều quan trọng, luôn được lặp đi lặp lại, chiến tranh tại Ukraina là một cuộc chiến của mọi thời đại. Bộ Quốc Phòng không nói gì khác hơn khi tuyên bố rằng, quyết định này là « do các mối đe dọa ngày càng lớn cho Nga có liên quan đến "chiến dịch đặc biệt" », và một lần nữa xin trích, cụm từ được chính quyền và truyền thông Nga không ngừng nhắc đi nhắc lại là « sự mở rộng liên tục của NATO ».

 

Hồi tháng Sáu vừa qua, khi được hỏi về việc không có báo cáo về tổn thất chính thức của quân đội Nga, tổng thống Vladimir Putin chỉ đơn giản khẳng định rằng xin trích, chúng « thấp hơn nhiều lần » so với tổn thất của Ukraina.

 

 

Nga tấn công cơ sở năng lượng Ukraina

Chính quyền vùng Sumy, đông bắc Ukraina hôm nay, 17/09/2024, cho biết quân Nga đã tấn công các cơ sở năng lượng khiến một số nơi trong vùng bị cắt điện và phải dùng đến hệ thống điện dự phòng.

 

Trong khi đó tại vùng Kursk miền nam nước Nga, chính quyền ra lệnh sơ tán người dân tại những làng cách 15 km biên giới Ukraina vì lý do « an toàn ». 

 

------------------------------

Các nội dung liên quan

 

PHÂN TÍCH

Nội bộ Ukraina bất đồng về động viên quân để đối phó với cuộc chiến tranh hao mòn

 

CHIẾN TRANH UKRAINA

Nga chuẩn bị động viên, bù đắp tổn thất nhân mạng trên chiến trường Ukraina

 

NGA - QUÂN SỰ

Nga nâng trần tuổi quân dự bị động viên thêm 5 năm

 







No comments:

Post a Comment